ถอดรหัสไอเดียสุดปังของ 4 ครีเอเตอร์ ผู้สร้างยอดขายสูงสุด ในแคมเปญ “มาสร้างสติกเกอร์ BROWN & FRIENDS

ถอดรหัสไอเดียสุดปังของ 4 ครีเอเตอร์ ผู้สร้างยอดขายสูงสุด ในแคมเปญ “มาสร้างสติกเกอร์ BROWN & FRIENDS

ถอดรหัสไอเดียสุดปังของ 4 ครีเอเตอร์ ผู้สร้างยอดขายสูงสุด ในแคมเปญ “มาสร้างสติกเกอร์ BROWN & FRIENDS
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในช่วงสถานการณ์ล็อกดาวน์ ช่วงเวลาที่ผู้คนต้องกักตัว และ Work from Home จนกลายเป็นเรื่องปกติ ผู้คนต่างหา “อาชีพที่สอง” ที่เริ่มต้นจากความสามารถของตนเองเพื่อเพิ่มรายได้ ซึ่งนอกจากการค้าขายที่ผันตัวมาขายออนไลน์ผ่านสื่อโซเชียลแล้ว ยังมีอีกอาชีพหนึ่งที่สามารถสร้างรายได้อย่างเป็นกอบเป็นกำคือ “ครีเอเตอร์” ผู้สร้างสรรค์สติกเกอร์ร่วมงานกับ LINE (LINE Creators)

ซึ่งเสน่ห์ของครีเอเตอร์นั้นนอกจากจะได้รายได้งดงามจากยอดดาวน์โหลดถล่มทลายแล้ว ยังเป็นงานที่สามารถใช้ “Passion” เป็นแรงหนุนให้สนุกกับงาน ทำให้กล้าใส่ “Creativity” ลงไปในผลงานได้เต็มที่แบบไม่ต้องกั๊ก และพัฒนาได้อย่างไม่มีที่สิ้นสุด

 ที่ผ่านมาครีเอเตอร์หลายคนที่ลงขายผลงานของตัวเองในแพลตฟอร์ม LINE ได้รับทั้งเม็ดเงิน กระแสชื่นชม และกลายเป็นคนมีชื่อเสียง เป็นที่รู้จัก จนสามารถต่อยอดสู่การซื้อขายลิขสิทธิ์ชุดคาแรคเตอร์ได้ทั้งในประเทศและระดับโลก ยิ่งตอนนี้ที่ LINE ฉลองครบรอบ 10 ปีเปิดโอกาสให้ครีเอเตอร์ไทย สามารถนำลิขสิทธิ์ชุดคาแรคเตอร์ BROWN & FRIENDS ไปใช้ในการออกแบบสร้างสรรค์สติกเกอร์ชุดพิเศษในสไตล์ตนเอง ในแคมเปญ “มาสร้างสติกเกอร์ BROWN & FRIENDS กัน!” (Let's make BROWN & FRIENDS together!)

ซึ่งได้รับความสนใจจากครีเอเตอร์ทั้งมืออาชีพและมือสมัครเล่นเข้าร่วมสร้างสรรค์ลายเส้นใหม่ๆ และส่งผลงานสุดครีเอทในแบบฉบับของตัวเองเข้ามาเพื่อจำหน่ายกว่า 360 รายเลยทีเดียว (ข้อมูล ณ วันที่ 15 ก.ย. 64) จึงนับเป็นเครื่องพิสูจน์ได้เป็นอย่างดีว่า เทรนด์ครีเอเตอร์กำลังฮอต และจะเป็นกำลังสำคัญขับเคลื่อน Creators Market และอุตสาหกรรมออกแบบดิจิทัลอย่างแน่นอน

นอกจากนั้น แคมเปญพิเศษในครั้งนี้ ยังสะท้อนให้เห็นถึงเส้นทางการสร้างดาวดวงใหม่ ตลอดจนความพยายามผลักดันครีเอเตอร์ของไทยให้ขึ้นแท่นนักพัฒนาคาแรกเตอร์ยอดนิยม และสามารถเป็นอาชีพสร้างรายได้หลักในที่สุด

โดยมีสถิติอันดับขายดีบนแพลตฟอร์ม LINE เป็นตัวการันตี ซึ่งตอนนี้เรามี 4 ครีเอเตอร์ดาวเด่นของแคมเปญ “มาสร้างสติกเกอร์ BROWN & FRIENDS กัน!” ที่ทำยอดขายสูงสุดเป็นอันดับต้นๆ พวกเขามาพร้อมกับสไตล์ที่แตกต่าง ซึ่งสามารถส่งต่อแรงบันดาลใจให้กับทุกคนได้เป็นอย่างดี

sns-1

เริ่มต้นด้วย Alex X BROWN & FRIENDS เป็นสติกเกอร์สื่อแทนความรู้สึกของผู้หญิง ซึ่งเป็นสิ่งมีชีวิตที่เข้าใจยากที่สุด โดยมีจุดเด่นที่ลายเส้นน่ารักมุกมิกสไตล์หวานละมุน และการใช้คำในสติกเกอร์ด้วยคำแสดงอารมณ์เชิงบวกหรือฟิลกู้ดที่ชอบส่งให้เพื่อนกันบ่อยๆ ซึ่งสร้างสรรค์โดย เล็ก-ศิริลักษณ์ ปลื้มจิตต์ ผู้สร้างสติกเกอร์ “มนุษย์หญิง” ที่ชื่นชอบ BROWN & FRIENDS เป็นทุนอยู่แล้ว ยิ่งได้เห็นลายตัวละครของตัวเองไปอยู่กับคาแรกเตอร์ตัวโปรดด้วยแล้ว เธอยิ่งรู้สึกภาคภูมิใจและดีใจที่ได้ร่วมงานในแคมเปญนี้

sns-2

ต่อกันที่ครีเอเตอร์ผู้สร้าง CUTE BROWN & FRIENDS 1 (บราวน์กับเพื่อนที่น่ารัก 1) อย่าง ไก่-วัชราภรณ์ กาสุวรรณ ผู้สร้างผลงานการ์ตูนชุดน้อง "ก๊วนกวนชื่อต่าง ๆ" ซึ่งเป็นที่ชื่นชอบของผู้ใช้งานจนสร้างรายได้สูงสุดกว่า 3 แสนกว่าบาทมาแล้ว และผลงานชุด "มอนโตะ: ดูแลสุขภาพกันเถอะ" ที่บ่งบอกว่าเธอหันมาจับงานนี้อย่างจริงจัง สำหรับคาแรกเตอร์ล่าสุดกับ CUTE BROWN & FRIENDS 1 นี้ คุณไก่-วัชราภรณ์ เผยว่าเธอตัดสินใจออกแบบลายเส้นในรูปแบบที่น่ารัก เรียบง่าย ใช้คำพูดสื่อสารง่ายๆ เป็นคำที่ใช้ในชีวิตประจำวัน และเป็นคำที่เธอต้องการใส่ตัวตนลงในแบบฉบับของ BROWN & FRIENDS เพื่อให้ทุกคนรับรู้และนำไปใช้ได้บ่อยครั้ง

“ตอนนี้ชีวิตเจอสิ่งที่ปรารถนาแล้ว ทำให้เกิดแรงบันดาลใจอยากวาดชุดต่อๆไป ซึ่งงานวาด LINE STICKERS เป็นสิ่งที่ใช่เลยกับการถ่ายทอดความเป็นตัวเองขณะนี้ ได้วาดการ์ตูนที่ตัวเองรัก มีรายได้ไว้ใช้จ่าย และได้เที่ยวออกไปหาไอเดียใหม่ๆ มีความสุขมาก ดีใจที่มีพื้นที่สร้างสรรค์ผลักดันให้เราทำความฝันให้เป็นจริง”

sns-3

แล้วก็มาถึง NhaKrean x BROWN & FRIENDS ที่ถูกจัดให้เป็นสติกเกอร์สายกวนแต่โดนใจผู้ใช้อย่างแรง โดยจับไอเดียความเกรียนมาใส่ในคาแรกเตอร์ BROWN & FRIENDS จนได้เป็นลายเส้นที่สะท้อนความเป็นหน้าเกรียนในเวอร์ชั่นต่างๆ ได้เป็นอย่างดี โดย NhaKrean x BROWN & FRIENDS ได้ 2 ครีเอเตอร์อย่าง เส็ง-สหัสชัย แซ่ตั้ง รับหน้าที่วาดการ์ตูนและ บั้ม-ฆนัสวัน แซ่ตั้ง ผู้คิดคอนเทนต์ คิดคำใส่ในสติกเกอร์

ซึ่งคาแรกเตอร์นี้มีจุดเด่นที่การสร้างคำพูดเหล่านั้นให้มีตัวตนขึ้นมา โดยหยิบเอาความรู้สึกเบื่อๆ เฉื่อยๆ ในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ที่ต้อง WFH มาแปลงเป็นคำทั่วไปที่ใช้คุยตอบโต้กันได้บ่อยๆ ให้ทุกคนนำไปใช้คุยเล่นกันในกลุ่มเพื่อนหรือคนสนิท

sns-4

ปิดท้ายที่ Super Lazy Bear x BROWN & FRIENDS ที่นับว่า “ฉีก” และขายความต่างของคาแรกเตอร์ออกมาอย่างชัดเจน ด้วยการเปลี่ยน 2 ตัวละครหลักให้เป็นสติกเกอร์ บราวน์ โคนี่ กับ “หมีเกียจคร้าน” ที่สะท้อนบุคลิกของหมีที่อยากถูกลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 ในมุมมองที่มีความกวนๆ ฮาๆ ตามสไตล์ จาก เม่น-องศา สวัสดิจีระ ที่เขาสามารถนำความชอบของบราวน์ และ โคนี่ มาผสมผสานกับคาแรกเตอร์ที่คุ้นเคยของตัวเองได้เป็นอย่างดี

โดยเลือกที่จะจับบราวน์ มาเป็นเพื่อนร่วมงานกับแก๊งค์หมีเกียจคร้านของตัวเอง พร้อมเผยผลงานต่อเนื่อง อย่าง บราวน์ กับโคนี่ แต่งตัวคอสเพลย์ เป็นแก้วชานมไข่มุก ชุดคู่ ชาย-หญิง และคาแรคเตอร์บอส โซโล่เดี่ยว ขวัญใจพนักงานออฟฟิศ

“แคมเปญมาสร้างสติกเกอร์ BROWN & FRIENDS กัน! เป็นแคมเปญที่ทำให้ครีเอเตอร์ได้ท้าทายตัวเองและสนุกกับการสร้างคาแรคเตอร์ บราวน์ โคนี่ และ LINE FRIENDS ในแบบของตัวเอง ซึ่งเป็นโอกาสที่ต้องคว้าเอาไว้ งานนี้ผมใช้ความสนุกเป็นหัวใจหลักในการทำงาน ทั้งการคิด การวาด BROWN & FRIENDS และวางแผนการขายอย่างมาก เชื่อว่าถ้าครีเอเตอร์รักในผลงานที่ทำ ก็จะมีกำลังใจที่สร้างสรรค์ผลงานออกสู่ตลาดให้ลูกค้านำไปใช้ได้อย่างสนุกสนานเช่นเดียวกัน”

หลังจากถอดรหัสความคิดบรรเจิดของทั้ง 4 ครีเอเตอร์ที่สร้างผลงานโดดเด่นในแคมเปญสุดยิ่งใหญ่ฉลอง ครบรอบ 10 ปี LINE แล้ว ก็ยิ่งตอกย้ำให้เห็นชัดเลยว่า นอกจากผลงานที่ดีจะต้องมีต้นทุนทางความคิดที่ยอดเยี่ยมรวมถึงรักและชื่นชอบในสิ่งที่ทำแล้ว หากเรามีเวทีที่เปิดโอกาสให้ครีเอเตอร์สามารถเผย “ตัวตน” ที่สร้างสรรค์และทำเงินได้จริง ก็จะเป็นอีกหนึ่งเคล็ดลับสำคัญที่จะช่วยต่อยอดวงการครีเอเตอร์ไทยให้อยู่รอดในทุกวิกฤติและไปได้ไกลในระดับสากล

ข่าวประชาสัมพันธ์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook