2Africa ขยายโครงข่ายเคเบิลระบบเคเบิลใต้ทะเลที่ยาวที่สุดในโลกขณะนี้

2Africa ขยายโครงข่ายเคเบิลระบบเคเบิลใต้ทะเลที่ยาวที่สุดในโลกขณะนี้

2Africa ขยายโครงข่ายเคเบิลระบบเคเบิลใต้ทะเลที่ยาวที่สุดในโลกขณะนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

2Africa ขยายโครงข่ายเคเบิลสู่อ่าวอาหรับ ปากีสถาน และอินเดีย ขึ้นแท่นระบบเคเบิลใต้ทะเลที่ยาวที่สุดในโลกขณะนี้

พันธมิตรของ 2Africa ซึ่งประกอบด้วย China Mobile International, Facebook, MTN GlobalConnect, Orange, stc, Telecom Egypt, Vodafone และ WIOCC วันนี้ประกาศการเพิ่มสาขาโครงข่ายใหม่ 2Africa PEARLS โดยขยายการให้บริการไปยังภูมิภาคอ่าวอาหรับ ปากีสถาน และอินเดีย การขยายบริการนี้จะทำให้ระบบเคเบิลของ 2Africa มีความยาวทั้งหมดมากกว่า 45,000 กิโลเมตร และเป็นระบบเคเบิลใต้น้ำที่ยาวที่สุดที่เคยมีมา
 istock-1254825733
 
จากการเชื่อมโยง 3 ทวีปเข้าด้วยกัน ได้แก่ แอฟริกา ยุโรป และเอเชียผ่านอียิปต์ในขณะนี้ 2Africa ได้สร้างการเชื่อมต่อที่แตกต่าง โดยขยายไปยังเมืองสำคัญในประเทศต่าง ๆ ได้แก่ บาร์กา ประเทศโอมาน, อาบูดาบีและคัลบา ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์, โดฮา ประเทศกาตาร์, มานามา ประเทศบาห์เรน, คูเวตซิตี้ ประเทศคูเวต, อัลเฟา ประเทศอิรัก, การาจี ประเทศปากีสถาน, มุมไบ ประเทศอินเดีย และอัลคอบาร์ เมืองลำดับที่ 4 ในซาอุดิอาระเบีย สาขาใหม่ 2Africa PEARLS จะขยายโครงข่ายไปยังหมู่เกาะคานารี เซเชลส์ หมู่เกาะคอโมโรส แองโกลา และพื้นที่ใหม่ทางตะวันออกเฉียงใต้ของไนจีเรียอีกด้วย ซึ่งเพิ่งประกาศไปเมื่อเร็ว ๆ นี้
 
เช่นเดียวกับระบบเคเบิลในพื้นที่อื่น ๆ ของ 2Africa ระบบเคเบิลของสาขา PEARLS จะรองรับการใช้งานที่ศูนย์ข้อมูลแบบเสรีหรือสถานีเคเบิลแบบเปิดด้วยความเท่าเทียมและเสมอภาค เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนการพัฒนาระบบนิเวศอินเทอร์เน็ตที่เสถียร
 
เพื่อเป็นการสนับสนุนเศรษฐกิจดิจิทัลทั่วโลกที่กำลังขยายตัว การขยายระบบโครงข่ายจึงให้บริการแก่ชุมชนที่หลากหลายยิ่งขึ้น ซึ่งชุมชนเหล่านั้นยังคงพึ่งพาอินเทอร์เน็ตสำหรับบริการต่าง ๆ ตั้งแต่การศึกษา การดูแลสุขภาพ ไปจนถึงภาคธุรกิจ ทั้งนี้เพื่อมอบผลประโยชน์ทางเศรษฐกิจและสังคมที่เกิดจากการเชื่อมต่อที่เพิ่มขึ้น ดังที่ประกาศในเดือนพฤษภาคม 2563 นั้น 2Africa วางแผนที่จะนำการเชื่อมต่อระหว่างประเทศที่ไร้รอยต่อไปยังผู้คนจำนวน 1,200 ล้านคนโดยตรง และจากการขยายสาขา 2Africa PEARLS ในปัจจุบัน 2Africa จะให้บริการเชื่อมต่อระหว่างประเทศแก่ผู้คนอีก 1,800 ล้านคน ซึ่งคิดเป็น 3,000 ล้านคน หรือ 36% ของประชากรโลก
 
Alcatel Submarine Networks (ASN) จะนำระบบใหม่ที่มากับเทคโนโลยีใหม่มาใช้งาน เช่น SDM ที่สามารถติดตั้งใยแก้วนำแสงได้สูงสุด 16 คู่ ซึ่งเพิ่มเป็นสองเท่าของเทคโนโลยีรุ่นเก่า และมีประสิทธิภาพในการส่งอินเตอร์เน็ตที่มากขึ้นและคุ้มค่ากว่าเดิม
 
จากรายงานของ China Mobile International (CMI) การขยายระบบเคเบิลของ 2Africa เพื่อนำการเชื่อมต่อระหว่างประเทศไปสู่ผู้คนมากขึ้นในแอฟริกา ตะวันออกกลาง และเอเชีย จะช่วยแสดงวิสัยทัศน์การขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัลอย่างชาญฉลาด CMI ยังคงลงทุนอย่างต่อเนื่องในภูมิภาคอ่าวอาหรับ และ 2Africa PEARLS ก็เป็นสาขาใหม่ที่มีความสำคัญต่อเครือข่ายของบริษัทที่เชื่อมต่อกับจุดการเข้าถึงอินเทอร์เน็ตรอบ ๆ ทะเลอาหรับกับโครงสร้างพื้นฐานดิจิทัลไปยังยุโรปและเอเชีย หากรวมกับศูนย์ข้อมูลในลอนดอนและแฟรงก์เฟิร์ตที่เปิดตัวไปก่อนหน้านี้แล้ว ทรัพยากรของ CMI ได้สร้างทางด่วนสำหรับส่งข้อมูลระหว่างยุโรป แอฟริกา ตะวันออกกลาง และเอเชีย พร้อมรับประกันประสิทธิภาพการส่งอินเทอร์เน็ตและคุณภาพการบริการในการจัดการกับความต้องการที่เพิ่มขึ้นด้านความเร็วของระบบเครือข่ายที่ขับเคลื่อนด้วย 5G และการแปลงสู่ดิจิทัล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook