แกะกล่องรีวิว "Mi Smart Standing Fan 2" ดีไซน์สวย มากกว่าด้วยฟังก์ชั่นอัจฉริยะ

แกะกล่องรีวิว "Mi Smart Standing Fan 2" ดีไซน์สวย มากกว่าด้วยฟังก์ชั่นอัจฉริยะ

แกะกล่องรีวิว "Mi Smart Standing Fan 2" ดีไซน์สวย มากกว่าด้วยฟังก์ชั่นอัจฉริยะ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จบลงไปแล้วครับสำหรับงานอีเวนท์ล่าสุดของเสียวหมี่ที่สานต่อกลยุทธ์ Smartphone X AIoT เสริมทัพสมาร์ทโฟนและแน่นอนว่านอกจากจะเป็นการเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ในตระกูล Xiaomi 11 อย่าง Xiaomi 11T Pro, Xiaomi 11T และ Xiaomi 11 Lite 5G NE แล้วในงานทางเดียวกันนี้ทางเองทางเสียวหมี่ได้กองทัพผลิตภัณฑ์ AIoT อีกมากมายมาเปิดตัวกัน

1

แน่นอนว่าหนึ่งในผลิตภัณฑ์ใหม่ที่เปิดตัวคือผลิตภัณฑ์ที่เรากำลังจะนำมารีวิวให้แฟน ๆ ของ Sanook! Hitech ได้อ่านกัน

เกริ่นมาขนาดนี้พวกคุณคิดว่าเราได้อะไรมารีวิวกัน คือเอาจริงยากมากเพราะ Xiaomi เขาเปิดผลิตภัณฑ์ AIoT เยอะเหลือเกิน เอาเป็นว่าผมบอกพวกคุณเลยดีกว่า...

"Mi Smart Standing Fan 2" หรือ พัดลมตั้งพื้นอัจฉริยะ รุ่น 2 ของแท้จากเสี่ยวหมี่คือรีวิวล่าสุดที่ทุกคนจะได้อ่านกันนั้นเอง...

 3

อุปกรณ์ภายในกล่อง

  • พัดลมตั้งพื้น Mi Smart Standing Fan 2

16

  • สายไฟ (ความยาวสายไฟ 1.6 เมตร)
  • ชุดน็อต+ไขควง 
  • คู่มือ

15

แกะกล่องสัมผัสแรกกับเรื่องของ Design – การออกแบบ

 Mi Smart Standing Fan 2 มาพร้อมกับขนาด : 343 x 330 x 1000 มิลลิเมตร และมีน้ำน้ำหนัก : 3 กิโลกรัม ตัวของพัดลมทำจากวัสดุ ที่เรียกว่า ABS ทำให้มันสามารถป้องกันรังสีอัลตราไวโอเลต ป้องกันการเปลี่ยนสีได้ยากเหมือนที่หลาย ๆ คนกังวลกันว่าซื้อสีขาวมากลัวใช้ไปแล้วจะเหลือนั้นเองครับ

18

ส่วนต่อมาเป็นตัวขาที่เราสามารถประกอบพัดลมเองได้ง่าย และเจ้าขานี้เองที่ทำให้เราปรับปรับลมได้ทั้งแบบตั้งโต๊ะและตั้งพื้นครับ เพราะตัวขาแบ่งออกเป็น 2 ท่อนสามารถแยกประกอบได้ ทำให้มันสามารถตั้งวางได้ 2 แบบ ทั้งการตั้งบนโต๊ะ และตั้งบนพื้น

14

13

ส่วนของตัวฐานสำหรับวางกับพื้น ตัวฐานค่อนข้างหนักนิดหน่อย เพราะต้องเป็นหลักยึดไม่ให้พัดลมล้มนั้นเองครับ

12

8

แม้จะเป็นสินค้านำเข้าจากประเทศจีนแน่ส่วนของปลั๊กสายไฟ ก็ สามารถใช้งานในไทยได้โดยไม่ต้องใช้ Adapter

Mi Smart Standing Fan 2 พัดลมอัจฉริยะ ด้วยการทำงานที่แรงกว่า น้ำหนักที่เบากว่า และประหยัดพลังงานมากกว่า ด้วยเครื่องยนต์ BLDC ที่ใช้กำลังไฟเพียง 15W

5

สำหรับใครที่ต้องการสั่งงานแบบบ้าน ๆ โดยที่ไม่อยากใช้แอป Mi Smart Standing Fan 2 เขาก็มีปุ่มควบคุมที่ตัวเครื่อง สามารถเปิดใช้งานผ่านตัวเครื่องได้ทันทีเหมือนกับพัดลมยี่ห้อทั่ว ๆ ไป นาทีนี่อาจไม่ต้องการความฉลาด ^^ 

แต่ถ้าใครไม่อยากเชื่อมต่อ หรือรีบใช้ ก็จะมีปุ่มสั่งงานจุดนี้เหมือนกับพัดลมทั่ว ๆ ไปเลยครับ ไล่มาตั้งแต่สัญลักษณ์ของสัญญาณ WiFi ปุ่มสำหรับการเปิด-ปิด พัดลม ต่อมาเป็นปุ่มที่กำหนดว่าคุณอยากที่จะรับลมโดยตรงหรือจะเป็นลมธรรมชาตินั้นเอง ถัดไปอีกปุ่มเป็นการปรับทิศทางลม และสุดท้ายเป็นปุ่มไว้สำหรับตั้งเวลาให้เครื่องทำงานครับ

4

สามารถปรับระดับความสูงได้ตั้งแต่ 62.5 เซนติเมตร – 1 เมตร หมุนด้านข้างได้ละ 140 องศา แลปรับระดับก้มและเหงยได้ถึง 39 องศาเพื่อกระจายลมได้อย่างทั่วถึง

6

มาดูกันต่อที่ส่วนของใบพัดที่ในรุ่นนี้นั้นมาพร้อมกับใบพัดสองชั้นให้ปริมาณการส่งลมที่กว้างขวางขึ้น ให้ลมอ่อนนุ่มกว่าเดิม ออกแบบโครงสร้างใบพัดออกแบบให้เป็น 2 ชั้นเท่ากับจะมีใบรวมกัน 7 ใบด้านนอก และ5 ใบพัดสำหรับด้านใน แต่ทั้งหมดจะหมุนไปพร้อม ๆ กันและมีระยะแรงลมสามารถไปได้ไกลถึง 14 เมตร

9

การทำความสะอาดและการประกอบใบพัดเข้าตะแกรงนั้นถูกออกแบบให้ถอดออกง่าย เพื่อให้สะดวกในการล้างทำความสะอาด สาวๆ หายห่วงได้เลยเมื่อถึงเวลาทำความสะอาด

10

7

ในส่วนของฐาน จะมีปลั๊กให้เสียบเพื่อเก็บรายละเอียดของสายให้เรียบร้อย ทุกอย่างทำง่ายเพราะมีไขควงอยู่ภายในทำให้กาถอดและใส่ประกอบทำได้ง่ายไม่ต้องแกะกล่องเครื่องมือออกมาเองให้เสียเวลา

 

อีกทั้งยังทำงานด้วยเสียงที่เบาเพียง 58 เดซิเบล และสามารถควบคุมได้อย่างง่ายดายผ่าน Mi Home app, Google Assistant และ Amazon Alexa              

การเชื่อมต่อแอพ Mi Home

ส่วนคนที่ต้องการความทันสมัยใหม่ Mi Smart Standing Fan 2 ก็จัดให้ได้เพราะแน่นอนว่าด้วยความเป็น Mi มันย่อมไม่ธรรมดา Mi Smart Standing Fan 2 สามารถสั่งงานด้วยเสียงอัจฉริยะ AI (เชื่อมต่อผ่านอุปกรณ์ XiaoAI)

ด้วยความ Mi Smart Standing Fan 2 ทำให้มันสามาร5ทำงานได้ง่าย ๆ ผ่านแอป  Mi Home  ได้และยังรองรับกับระบบโทรศัพท์ Android และ iOS (ดาวน์โหลดแอพ Mi Home)

s__2171033

1. เข้าแอพฯ ล็อคอิน Mi Account (ถ้าไม่มีให้สมัครใหม่) (เข้าแอพฯ ครั้งแรกเลือก Mainland China นะครับ) 

page1

2. กดเครื่องหมาย + ด้านบนขวาเพื่อ แล้วเลือกพัดลมที่ค้นหาเจอ (iOS เลือก Air treatment > Mi Standing Fan 2)

page2

3. เลือกชื่อไวไฟ ที่คุณต้องการต่อ แนะนำว่าให้ใช้ที่คุณใช้ประจำและเป็นแบบ 2.4GHz เท่านั้น แล้วใส่ Password (Wifi ที่เชื่อมต่อ) แล้วกดตกลง

page3

4. รอจนกว่าเครื่องทำความชื้นเชื่อมต่อกับ wifi เป็นอันเสร็จ

สามารถควบคุมผ่านสมาร์ทโฟน เช่น ปรับองศา การหมุน โหมดต่างๆ และตั้งเวลาปิด-เปิด และเราสามารถปรับความเร็วลมได้ 0-100 ระดับได้จากในแอปพลิเคชั่น Mi Home ถ้าคิดว่ากดไม่สะดวกสามารถสั่งงานผ่าน Google Assistant ได้เช่นเดียวกัน แต่การเชื่อมต่อกับ Google Assistant ครั้งแรกต้องลง Application ชื่อว่า Google Home ก่อนถึงจะสามารถใช้คำสั่งเสียงได้

2

อีกหนึ่งความสามารถของ Mi Smart Standing Fan 2 คือมันสามารถปรับทิศทางลมหมุนได้ 30, 60, 90, 120, 140 องศา ถือว่าปรับได้ละเอียดดีเหมือนกัน หรือคุณจะให้หมุนแบบ อัตโนมัติ ก็ได้เช่นเดียวกัน

อันนี้เราว่าดีนะ เรื่องของเสียงรบกวนที่หลังจากเราได้รีวิวแล้วบอกเลยว่าเสียงค่อนข้างเบามาก ทำให้ไม่มีปัญหาในการนอนหลับ สำหรับในรุ่นนี้ทางแบรนด์เขาเคลมมาว่ามันมีเสียงเบาด้วยความดังระหว่างทำงานแค่ 31.6dB(A)

page4

นอกจากนี้มันยังสามารถทำงานร่วมกับอุปกรณ์สมาร์ทโฮมอื่นๆได้ เช่น พัดลมจะเปิดเองอัตโนมัติ หากมีคนเดินผ่านเซ็นเซอร์ที่หน้าประตู

สำหรับครอบครัวไหนที่มีเด็กเล็ก ๆ เราว่าโหมดต่อไปนี้ดีมันคือ "โหมดล็อค" เพื่อป้องกันเด็กเล็กมากดเปิด-ปิดพัดลมเล่น (แต่เราต้องทำการสั่งงานผ่านแอปนะครับ)

กรณีที่เชื่อมต่อไม่ได้

หากอยู่ดีๆ คุณต้องการเปลี่ยนมือถือหรืออุปกรณ์สำหรับควบคุม หรืออยู่ดีๆ ไม่สามารถเชื่อมต่อได้สามารถ Reset ค่าได้ง่ายเพียงแค่กดปุ่ม เปิด / ปิดค้างไว้สัก 5 วินาทีจนมีเสียงดังปั๊ปแล้วปล่อย จากนั้นก็พร้อมที่จะสามารถต่อเชื่อมต่อได้

สรุปหลังจากทีม Sanook Hitech ได้ทดลองใช้ Mi Smart Standing Fan 2 มาสักระยะเวลาหนึ่ง

 

20

Mi Smart Standing Fan 2เป็นอีก Gadget ที่หน้าตาแม้ว่าจะธรรมดาแต่ก็มีความน่าสนใจเพราะว่ามันคือพัดลมที่สามมารถควบคุมผ่าน Smart Phone ได้ถือว่าเป็นอีก Gadget ล้ำที่ไว้ใช้ประโยชน์ในบ้างของคุณได้ไม่ยากนักและราคาของเครื่องไม่แพงด้วย

 ทั้งนี้ Xiaomi Mi Smart Standing Fan มีราคา 2,199 บาท แต่สำหรับลูกค้าที่ซื้อสินค้าในระหว่างวันที่ 23 – 26 กันยายน 2564 สามารถซื้อได้ในราคาพิเศษเพียง 2,099 บาท ในช่องทางออนไลน์และตัวแทนจำหน่ายของ Xiaomi ทั่วประเทศ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook