5 โปรแกรมที่ไม่ควรพลาด หากจะนำแท็บเล็ตมาทำงานจริงๆ

5 โปรแกรมที่ไม่ควรพลาด หากจะนำแท็บเล็ตมาทำงานจริงๆ

5 โปรแกรมที่ไม่ควรพลาด หากจะนำแท็บเล็ตมาทำงานจริงๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทุกวันนี้อุปกรณ์อย่างแท็บเล็ตเริ่มมีบทบาทในการทำงานกับชีวิตประจำวันได้มากพอสมควร โดยเฉพาะแท็บเล็ตคำถามคือจะมี Apps อะไรที่น่าสนใจ

istock-1214479802

วันนี้ทีม Sanook Hitech พาคุณมาดูโปรแกรมที่สามารถดาวน์โหลดมาใช้งานบน Tablet ทั้ง iPad OS และฝั่งของ Android

โปรแกรมกลุ่มสำนักงาน

เริ่มต้นกับโปรแกรมเกี่ยวกับสำนักงานช่วงการพิมพ์เอกสาร หรือจะเป็นฝั่งของ Google mอันนี้แค่มีบัญชี Google สามารถใช้งานได้ไม่ว่าจะเป็น iOS, Android หรือจะเป็นของ Microsoft ที่มีการเปิดให้อ่านและดูได้

แต่ถ้าจะแก้ไขได้ต้องจ่ายเงินซื้อ Microsoft 365 และ ทาง Apple เองก็มีแต่ว่าจะมีการเปิดให้เฉพาะทางระบบปฏิบัติการของตัวเองอย่าง iPad OS ก็ล้วนแต่เป็นโปรแกรมสำนักงานที่น่าใช้ไม่เบา

Canva

photo-straightner

โปรแกรมแต่งภาพที่มีทั้งเวอร์ชั่นฟรีและเสียเงิน จุดเด่นของโปรแกรมนี้คือถ้าคุณคิดว่าต้องแต่งภาพ และต้องปรับแต่งรูปแบบของภาพและยังสามารถ Save บนระบบ Cloud ได้ง่าย และเหมาะกับคนที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Android เพราะว่า Adobe Photoshop บน Tablet ยังดูไม่พร้อมใช้ใน Android

โปรแกรมสนทนา Messenger

อีกโปรแกรมหนึ่งที่ควรจะติดตั้งก็พวก Messenger พวกโปรแกรมสนทนาต่างๆ ก็ควรจะลงไว้เพื่อจะไว้พูดคุยได้เช่น Facebook Messenger, LINE แต่เวลาพูดเคยก็ต้องจัดการให้ดี แต่บางคนจะใช้ Microsoft Teams ในการพูดคุยก็ทำได้เช่นเดียวกัน

Google Keep / Good Note / Evernote

goodnote-1024x690

โปรแกรมจดข้อมูลต่างๆ ที่นอกเหนือจากโปรแกรมสำนักงานเช่นในการทำงานเช่นเดียวกันไม่ว่าจะเป็น Google Keep, Good Note, Evernote รวมไปถึง Samsung Note ในมือถือหรือ Tablet Samsung เป็นต้น

โปรแกรมประชุม

shutterstock_153914072-792x41

สุดท้ายกับโปรแกรมใช้ประชุมออนไลน์ที่หลายคนเริ่มรู้จักกันดีไม่ว่าจะเป็น Zoom, Microsoft Teams, Google Meet ที่บางตัวอาจจะไม่ได้ให้ใช้ฟรี แต่ติดตั้งไว้ก็ดีเผื่อใช้งานไว้ครับ

และนี่คือโปรแกรมที่ควรติดตั้งบน Tablet ที่ควรมี และไม่ว่าจะเป็นคอมพิวเตอร์ถ้ามีการติดตั้งไว้ก็จะดีไม่น้อยเช่นเดียวกัน สำหรับครั้งหน้าทีม Sanook Hitech จะนำเสนอ Apps อะไร ต้องรอติดตามกันต่อไปครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook