ซัมซุงหั่นราคา "มือถือพับได้" รุ่นใหม่ หวังกระตุ้นยอดขายทั่วโลก

ซัมซุงหั่นราคา "มือถือพับได้" รุ่นใหม่ หวังกระตุ้นยอดขายทั่วโลก

ซัมซุงหั่นราคา "มือถือพับได้" รุ่นใหม่ หวังกระตุ้นยอดขายทั่วโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บริษัทเทคโนโลยี ซัมซุง (Samsung) จากเกาหลีใต้ เปิดตัวโทรศัพท์มือถือแบบพับได้รุ่นใหม่หลายรุ่น ซึ่งมีราคาถูกลงกว่ารุ่นเดิม เพื่อหวังกระตุ้นยอดขายโทรศัพท์แบบพับได้ซึ่งค่อนข้างซบเซาในช่วงที่ผ่านมา ตามรายงานของเอพี

ซัมซุงเปิดตัวโทรศัพท์มือถือพับได้สองรุ่นในวันพุธ ได้แก่ Galaxy Fold3 ขนาดหน้าจอ 7.6 นิ้ว ซึ่งใช้ได้ทั้งแบบเป็นโทรศัพท์และแท็บเล็ตคอมพิวเตอร์ สนนราคา 1,800 ดอลลาร์ ซึ่งถูกกว่าโทรศัพท์พับได้ที่เปิดตัวเมื่อปีที่แล้วราว 10%

อีกรุ่นหนึ่ง คือ Galaxy Flip3 ขนาดหน้าจอ 6.7 นิ้ว ราคา 1,000 ดอลลาร์ ซึ่งถูกกว่ารุ่นเดิมเมื่อปีที่แล้วถึง 25%

นอกจากมือถือใหม่สองรุ่นนี้แล้ว ซัมซุงยังเปิดตัวนาฬิกาสมาร์ทวอทช์รุ่นแรกที่ที่ใช้ซอฟต์แวร์ที่ร่วมออกแบบกับบริษัทกูเกิล (Google) เพื่อไล่ตามคู่แข่งสำคัญในตลาดสมาร์ทวอทช์ คือ แอปเปิล (Apple)

ซัมซุงเริ่มเปิดตัวโทรศัพท์แบบพับได้เมื่อสองปีก่อน โดยหวังว่าจะสร้างแรงกระเพื่อมครั้งใหญ่ในตลาดสมาร์ทโฟน แต่กลับไม่ได้รับความนิยมมากนักในหมู่ผู้บริโภคด้วยยอดขายเพียง 2 ล้านเครื่องทั่วโลกเมื่อปีที่แล้ว ซึ่งถือว่าเป็นเพียงเศษเสี้ยวของยอดขายสมาร์ทโฟน 1,300 ล้านเครื่องทั่วโลกเมื่อปีที่แล้ว ตามข้อมูลของบริษัทวิจัย International Data Corp (IDC)

นักวิเคราะห์ของ IDC เชื่อว่า ราคาที่สูงกว่าโทรศัพท์ทั่วไป คือเหตุผลที่ทำให้โทรศัพท์พับได้ไม่สามารถทำยอดขายได้ตามเป้า เนื่องจากผู้ใช้ไม่เห็นความจำเป็นที่ต้องจ่ายเงินเพิ่มขึ้นเพื่อโทรศัพท์พับได้

นอกจากนี้ ความกังวลเรื่องความคงทนยังเป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่ทำให้ผู้บริโภคจำนวนมากยังไม่กล้าเสี่ยงซื้อโทรศัพท์พับได้ ซึ่งทางซัมซุงพยายามเพิ่มความคงทนของโทรศัพท์รุ่นใหม่ด้วยหน้าจอกระจกซึ่งแข็งแรงกว่าเดิมและกันน้ำได้ นอกจากนี้ยังสามารถใช้กับปากกา S Pen stylus เหมือนกับโทรศัพท์ Galaxy Note ที่ได้รับความนิยมอย่างสูงด้วย

IDC ประเมินว่า ด้วยราคาที่ถูกลงและฟังก์ชั่นที่เพิ่มขึ้นใหม่เหล่านี้ น่าจะช่วยให้ซัมซุงขายโทรศัพท์พับได้รุ่นใหม่เพิ่มขึ้นที่ราว 6 - 7 ล้านเครื่องต่อปี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook