กูเกิลเตรียมปิดบริการ Hangouts เตือนผู้ใช้ย้ายสู่ Google Chat
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/hi/0/ud/307/1539233/hangouts.jpgกูเกิลเตรียมปิดบริการ Hangouts เตือนผู้ใช้ย้ายสู่ Google Chat

    กูเกิลเตรียมปิดบริการ Hangouts เตือนผู้ใช้ย้ายสู่ Google Chat

    2021-08-10T12:11:33+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    เมื่อปีที่แล้ว กูเกิล (Google) ได้ประกาศเตรียมปิดบริการสำหรับ Google Hangouts สำหรับผู้ใช้ทั้งหมดภายในปีนี้ ซึ่งก่อนหน้านี้ก็ได้เริ่มเปลี่ยนผ่านให้กับบัญชีประเภทต่าง ๆ ให้ไปใช้ Google Chat ได้สักพักแล้ว ล่าสุดมีรายงานว่ามีการขึ้นแถบเตือนให้ผู้ใช้เปลี่ยนไปใช้ Google Chat พร้อมบังคับผู้ใช้ออกจากระบบใน Hangouts

    สำหรับแถบเตือนนั้นมีข้อความระบุว่า “Hangouts กำลังจะถูกแทนที่ด้วย Google Chat” แนะนำให้ผู้ใช้เปลี่ยนไปใช้ Google Chat โดยจะมีขึ้นบนทุกแพลตฟอร์ม ไม่ว่าจะเป็นเว็บ, Android, หรือ iOS พร้อมปุ่มเพื่อลิงก์ไปยังบริการ Google Chat

    สำหรับประวัติการสนทนา ในแถบเตือนระบุว่าในตอนนี้ประวัติที่มีการสนทนานับถอยหลังไป 1 ปีจะถูกย้ายไปอยู่บน Google Chat แล้ว ส่วนประวัติที่เก่ากว่านั้นจะตามมาในเร็ว ๆ นี้

    เมื่อผู้ใช้กดที่ปุ่ม “Switch to Chat” หรือ “Open Chat” ที่มีขึ้นนั้น บน Android และ iOS ก็จะลงชื่อออกจากระบบใน Hangouts ให้ผู้ใช้โดยอัตโนมัติ พร้อมพาผู้ใช้ไปที่บริการ Google Chat

    ทั้งนี้กูเกิลยังไม่ได้ประกาศถึงวันเลิกบริการวันสุดท้าย เพียงแต่ระบุว่าในปลายปี 2021 นี้ จะมีการอัปเกรดผู้ใช้ Hangouts ที่เหลือไปยัง Google Chat

     

    อัลบั้มภาพ 1 ภาพ

    อัลบั้มภาพ 1 ภาพ ของ กูเกิลเตรียมปิดบริการ Hangouts เตือนผู้ใช้ย้ายสู่ Google Chat

    กูเกิลเตรียมปิดบริการ Hangouts เตือนผู้ใช้ย้ายสู่ Google Chat