เล่นแล้วเล่าให้ฟังกับ Dyson Purifier Cool Formaldehyde ที่ตรวจจับและทำลายฟอร์มาลดีไฮด์อย่างต่อเนื่อง

เล่นแล้วเล่าให้ฟังกับ Dyson Purifier Cool Formaldehyde ที่ตรวจจับและทำลายฟอร์มาลดีไฮด์อย่างต่อเนื่อง

เล่นแล้วเล่าให้ฟังกับ Dyson Purifier Cool Formaldehyde ที่ตรวจจับและทำลายฟอร์มาลดีไฮด์อย่างต่อเนื่อง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สวัสดีครับทุกท่าน วันนี้ผมกลับมาพร้อมกับสินค้าใหม่ที่ตัวผมเองตื่นเต้นมาก ๆ ที่จะได้นำมาเขียนให้กับทุกท่านได้อ่านกันครับ โดยสินค้าตัวที่ว่านี้เป็นเครื่องฟอกอากาศรุ่นใหม่ล่าสุดจากทาง Dyson อย่างเจ้า Dyson Purifier Cool Formaldehyde รุ่นล่าสุดที่ทางไดสันปล่อยดูออกมา

โดย Dyson Purifier Cool Formaldehyd เป็นตัวพัดลมกรองอากาศรุ่นล่าสุดพร้อมเทคโนโลยีตรวจจับมลพิษแบบใหม่ มันสามารถกรองมลพิษทางอากาศที่เป็นอันตรายภายในอาคาร ผู้คนนับล้านทั่วโลกใช้เวลาอยู่ภายในบ้านมากขึ้น ด้วยความสามารถของพัดลมกรองอากาศในการตรวจจับฟอร์มาลดีไฮด์ด้วยเทคโนโลยี solid-state แบบใหม่ บวกกับระบบการกรองที่ได้มาตรฐานของ HEPA 13 และการทำงานที่เงียบลงถึง 20% กลุ่มผลิตภัณฑ์พัดลมกรองอากาศ Dyson Purifier Cool จึงช่วยให้ผู้ใช้มั่นใจได้ว่าสภาพแวดล้อมในบ้านจะสะอาดขึ้นและนี้คือไฮไลท์ปัง ๆ ของเจ้าเครื่องฟอกอากาศรุ่นนี้ครับ

dysonpurifiercoolformaldeh_20

แหม่... ทำความรู้จัก Dyson Purifier Cool Formaldehyd กันไปพอหอมปากหอมคอแล้ว ผมว่าได้เวลาที่จะลงมือแกะกล่องและทดลองมันใช้งานมันจริง ๆ แล้วแหละ^^

แกะกล่องสัมผัสแรกกับเรื่องของ Design – การออกแบบ

รอบนี้เราได้รุ่นที่เราได้มารีวิวเครื่องกรองอากาศรุ่นล่าสุดที่มาพร้อมความสามารถในการตรวจจับและทำลายฟอร์มาลดีไฮด์อย่างต่อเนื่อง Dyson Purifier Cool Formaldehyde TP09 เป็นสี (ขาว/ทอง) และโทนสีใหม่ทำให้รุ่นนี้โดดเด่น ฟิลเตอร์เปลี่ยนง่าย ที่เก็บรีโมทคอนโทรลเรียบร้อย แน่นอนว่าผมชอบสีใหม่นี้นะ

สเปกและคุณสมบัติของ Dyson Purifier Cool Formaldehyde TP09 สีขาว-ทอง

  • รับรู้และรายงานโดยอัตโนมัติ : ตรวจจับฟอร์มาลดีไฮด์ อนุภาคที่ลอยอยู่ในอากาศและก๊าซพิษ แล้วประมวลผลและรายงานแบบเรียลไทม์
  • ดักจับ : ระบบการกรองด้วยตัวกรอง HEPA และถ่านกัมมันต์ กำจัดก๊าซ และ 99.95% ของอนุภาคสารมลพิษ
  • กำจัดฟอร์มาลดีไฮด์ : ตัวกรองเร่งปฏิกิริยา ทำลายฟอร์มาลดีไฮด์อย่างต่อเนื่อง และไม่จำเป็นต้องเปลียนใหม่
  • หมุนเวียน : เทคโนโลยี Air Multiplier™ สร้างพลังหมุนเวียน เพื่อกรองอากาศทั่วห้อง
  • เครื่องกรองฯ ที่ปิดผนึกตามมาตรฐาน HEPA H13 : กระแสลมและระบบการกรองที่ปิดผนึก ดังนั้น สิ่งที่ถูกดูดเข้าไปข้างใน ก็จะอยู่ข้างใน
  • ตรวจจับฟอร์มาลดีไฮด์อย่างแม่นยำ : เครื่องกรองอากาศรุ่นล่าสุดที่มีเซ็นเซอร์แบบ solid-state ทำให้ตรวจจับโมเลกุลฟอร์มาลดีไฮด์ได้
  • มอบความเย็นสบาย : เมื่ออากาศร้อน กระแสลมบริสุทธิ์ที่ผ่านการกรองแล้ว จะช่วยให้คุณรู้สึกเย็นสบาย
  • โหมดกระจายลม : เปลี่ยนทิศทางการกระจายลมไปทางด้านหลังตัวเครื่อง เพื่อกรองอากาศโดยไม่เพิ่มความเย็น
  • เงียบกว่าเดิมถึง 20% : ออกแบบให้มีเสียงเงียบกว่ารุ่นก่อนหน้าถึง 20%
  • ระบบสั่งการด้วยแอพฯ : ควบคุมและติดตามคุณภาพอากาศจากที่ไหนก็ได้ ด้วยแอพฯ Dyson Link
  • หมุนส่ายได้ถึง 350 องศา : ระบบการหมุนส่ายแบบปรับได้ กระจายอากาศที่กรองแล้วไปทั่วทั้งห้อง
  • ระบบสั่งงานด้วยเสียง : ควบคุมแบบแฮนด์ฟรี ด้วยระบบสั่งการผ่านเสียงที่รองรับ
  • โหมดกลางคืน : ตรวจวัดและกรองอากาศโดยใช้การตั้งค่าที่มีเสียงเบาที่สุด พร้อมจอแสดงผลที่มีความสว่างในระดับต่ำ
  • รีโมท : แบบโค้งและมีแม่เหล็ก ที่สามารถเก็บวางไว้ที่ด้านบนของเครื่อง
  • ปรับความแรงลม 10 ระดับ และ ปริมาณลมที่ผ่าน 290 ลิตรต่อวินาที (at Max setting)
  • ระดับเสียง 61.5 เดซิเบล (Max flow) และ 50 เดซิเบล (Min flow at speed 4)
  • แรงดันไฟฟ้า 220-240 โวลต์ ความถี่ 50-60 เฮิร์ตซ์ พร้อมความยาวสายไฟ 1.8 เมตร
  • ขนาดพื้นที่ใช้งาน : 27 ตร.ม. (อ้างอิงการทดสอบแบบ POLAR)
  • กำลังไฟที่ใช้ : 6W (Min setting) / 40W (Max setting)
  • น้ำหนัก : 4.85 กก. (เครื่อง) / 8.07 กก. (กล่อง)
  • ขนาด (กว้าง x ยาว x สูง) : 220 x 220 x 1,050 มม. (เครื่อง) / 260 x 260 x 1,100 มม. (กล่อง)
  • สี : White/Gold
  • ความยาว : 220 มม.
  • ความกว้าง : 220 มม.
  • ความสูง : 1050 มม.

อุปกรณ์ที่ให้มาในกล่องประกอบไปด้วย

  • Dyson Purifier Cool Formaldehyde TP09 (สี นิกเกิล-ทอง)
  • รีโมทคอนโทรล
  • คู่มือการใช้งาน

dysonpurifiercoolformaldeh_18

dysonpurifiercoolformaldeh_19

Purifier Cool Formaldehyde ออกแบบเพื่อการใช้งานกับสภาพแวดล้อมของบ้านจริง ๆ พัดลมกรองอากาศของ Dyson ถูกออกแบบมาให้เข้ากับขนาดพื้นที่ของบ้านจริง ๆ โดยตามมาตรฐานอุตสาหกรรมในการทดสอบพัดลมกรองอากาศจะวัดประสิทธิภาพโดยใช้การทดสอบในห้องปฏิบัติการขนาดเล็กเพียง 12 ตารางเมตร พร้อมพัดลมติดเพดานเพื่อหมุนเวียนอากาศ และเซ็นเซอร์หนึ่งตัวภายในห้องเพื่อตรวจวัดคุณภาพอากาศ

dysonpurifiercoolformaldeh_16

เริ่มกันที่รอบ ๆ ตัวเครื่องสีทองซึ่งจริง ๆ มันก็คือตัวฐานที่เป็นทรงกลม โครงสร้างทำด้วยโลหะ รอบๆ ตัวจะเป็นเจาะรูพรุนเพื่อให้อากาศถูกดูดเข้าไปด้านใน ซึ่งภายในนั้นจะมีฟิลเตอร์ฟอกอากาศอยู่ที่ขอบรอบด้าน

dysonpurifiercoolformaldeh_13

ส่วนของด้านหลังจะเป็นสายไฟ เรียบ ๆ ไม่มีปุ่มสำหรับการทำงานอะไร ด้านล่างที่เห็นคือจุดเชื่อมต่อของตัวเครื่องฟอกอากาศและสายไฟที่ยาวพอจะเสียบระยะไกลได้อย่างสบายๆ 

3-2

dysonpurifiercoolformaldeh_8

ด้านข้างตัวเครื่องทั้ง 2 ข้าง จะเป็นส่วนของสลักให้เราดันลงได้ สำหรับการเปลี่ยน Filter ครับ

dysonpurifiercoolformaldeh_9

ด้านบนของตัวเครื่องเป็นส่วนของที่จัดเก็บรีโมท...สำหรับควบคุมตัวเครื่องสำหรับคนที่อาจจะไม่สะดวกในการใช้งานผ่านโทรศัพท์ (เราว่าอันนี้ดีมาก ๆ) ทำให้ไม่ต้องกลัวหาย กลัวหล่นแน่นอน

dysonpurifiercoolformaldeh_15

ด้านหน้ามันจะมีปุ่มสำหรับเปิดปิดตัวเครื่อง ที่ปกติเราจะไม่ค่อยได้ใช้งาน ยกเว้นการใช้งานครั้งแรกที่เราใช้ในการ Pair กับโทรศัพท์ของเรา (หลังจากนั้นจะทำการเปิด-ปิด เครื่องฟอกอากาศผ่านรีโมทและสมาร์ทโฟนเป็นหลัก)

dysonpurifiercoolformaldeh_12
ส่วนต่อมาเป็นด้านหน้าของ Purifier Cool Formaldehyde เราจะเห็นแผง LCD หลัก ๆ ก็สามารถดูข้อมูลพื้นฐานเกี่ยวกับสถานะของค่าต่าง ๆ (ตั้งอุณหภูมิและความเร็วพัดลม) แต่ยังเกี่ยวกับคุณภาพอากาศในบ้านของเราด้วยได้ทั้งหมด ทุกครั้งที่เปิดเครื่องใช้งานมันจะเป็นกราฟแสดงคุณภาพอากาศแบบ Real-Time เลยครับ แต่ถ้าอยากรู้แบบละเอียดต้องดูในแอปพลิเคชั่น

dysonpurifiercoolformaldeh_14

dysonpurifiercoolformaldeh_23

dysonpurifiercoolformaldeh_22

dysonpurifiercoolformaldeh_21

ตรงนี้เด็ดมากครับนั้นคือเซ็นเซอร์ฟอร์มาลดีไฮด์อัจฉริยะที่สามารถตรวจจับมลพิษได้อย่างแม่นยำ ทำหน้าที่ในการตรวจจับสารฟอร์มาลดีไฮด์ (ตามชื่อรุ่นเลย) ทำให้สามารถตรวจสอบระดับฟอร์มาลดีไฮด์ได้อย่างแม่นยำ

โดยไม่สับสนกับมลภาวะหรือก๊าซประเภทอื่นๆ ทำลายสาร VOCs เพื่อดักจับฝุ่นละอองและสารก่อภูมิแพ้ ที่อาจทำลายสุขภาพในระยะยาวโดยที่เราไม่รู้ตัว สารเหล่านี้มีอนุภาคขนาดเล็กกว่า 0.1 ไมครอนถึง 500 เท่า ซึ่งหากปล่อยทิ้งไว้ อาจเป็นอันตรายจากการสัมผัสสารเคมีในอากาศอย่างต่อเนื่องเป็นเวลานาน

dysonpurifiercoolformaldeh_10

การประกอบในการเปิดกล่องใช้งานครั้งแรกของ Dyson Purifier Cool Formaldehyd

การตั้งค่าพัดลมเป็นครั้งแรกเป็นเรื่องง่าย คุณเพียงต้องยึดตัวกรองสองส่วนเข้าที่เท่านั้น โดย 2 ส่วนที่ว่าประกอบไปด้วยประกอบด้วยตัวกรองคาร์บอนภายในสำหรับก๊าซและตัวกรอง HEPA ภายนอกที่ดักจับอนุภาค (PM – อนุภาคขนาดเล็ก) ตัวกรองแต่ละตัวควรมีอายุการใช้งานประมาณหนึ่งปี ขึ้นอยู่กับการใช้งาน

dysonpurifiercoolformaldeh_7

dysonpurifiercoolformaldeh_6

ส่วนของฟิลเตอร์ฟอกอากาศที่มีด้วยกันทั้งหมด 2 ชั้นประกอบไปด้วยตัวกรองคาร์บอนภายในสำหรับก๊าซและตัวกรอง HEPA ภายนอกที่ดักจับอนุภาค (PM – อนุภาคขนาดเล็ก)

dysonpurifiercoolformaldeh_5

ระบบตัวกรอง Selective Catalytic Oxidisation (SCO) ของ Dyson TP09 ยังสามารถทำลายฟอร์มาลดีไฮด์ได้อย่างต่อเนื่องที่ระดับโมเลกุล ตัวกรองของตัวเร่งปฏิกิริยามีการเคลือบที่เป็นเอกลักษณ์ ซึ่งมีขนาดและรูปร่างที่เหมาะสมที่สุดในการดักจับและทำลายฟอร์มาลดีไฮด์ให้กลายเป็นน้ำปริมาณเล็กน้อยและคาร์บอนไดออกไซด์ ก่อนจะถูกสร้างให้กลายเป็นออกซิเจนในอากาศ

dysonpurifiercoolformaldeh_4

แม้ว่าพัดลมจะบอกคุณเมื่อถึงเวลาต้องเปลี่ยน (หน้าจอแสดงอายุการใช้งานของตัวกรอง: แสดงอายุการใช้งานที่เหลือของตัวกรอง เพื่อให้คุณทราบเมื่อถึงเวลาต้องเปลี่ยนใหม่)

dysonpurifiercoolformaldeh_1

dysonpurifiercoolformaldeh_24

Purifier Cool Formaldehyde หมุนส่ายได้ถึง 350 องศา เหมือนเช่นรุ่นอื่น ๆ นั้นคือมันมาพร้อมกับระบบการหมุนส่ายแบบปรับได้กระจายอากาศที่กรองแล้วไปทั่วทั้งห้อง

dyson-purifier-cool-8

ตัวกรอง HEPA และถ่านคาร์บอนดักจับสารก่อมลพิษและก๊าซ ตัวกรอง HEPA และถ่านกัมมันต์ ดักจับก๊าซและ 99.95% ของอนุภาคมลพิษขนาดเล็กสูงสุด 0.05 ไมครอน เรียำได้ว่าละเอียดมาก

dyson-purifier-cool-12

และแผงเทคโนโลยี Cryptomic ที่มาช่องเล็กจิ๋วระดับอะตอมเรียงกันอยู่เป็นจำนวนมากรอบโมเลกุลฟอร์มาลดีไฮด์ โมเลกุลแอคทีฟออกซิเจนทำปฏิกิริยากับตัวเร่งเพื่อเปลี่ยนสารพิษให้กลายเป็นน้ำและคาร์บอนไดออกไซด์ในปริมาณเล็กน้อย

dyson-purifier-cool-13

ต่อกันที่การดูแลรักษา แน่นอนว่าสิ่งที่หลายคนกังวลมันคือในส่วนของ "ตัวกรอง" แต่มันไม่ใช่ปัญหาของเครื่องฟอกอากาศ Dyson ครับ เพราะเราสามารถเปลี่ยนตัวกรองได้รวดเร็วและง่ายดาย พร้อมการแจ้งเตือนอายุการใช้งานตัวกรองโดยอัตโนมัติบนจอ LCD หรือแอป Dyson Link สามารถดาวน์โหลดได้ทั้ง Android และ iOS

dyson-purifier-cool-10

ต่อกันที่ส่วนของรีโมท: รีโมททำจากวัสดุโลหะเหมือนตัวฐาน โค้งมนและมีแม่เหล็กดูดติดเพื่อให้สามารถจัดเก็บอย่างสวยงามที่ด้านบนของตัวเครื่อง สามารถควบคุมได้โดยตรงผ่านรีโมทคอนโทรล ซึ่งติดแม่เหล็กที่ด้านบนของพัดลมเพื่อไม่ให้สูญหาย ที่เวลาเก็บนั้นจะติดแปะกับแถบแม่เหล็กที่ด้านบนเหนือหน้าเครื่อง

บนตัวรีโมทประกอบไปด้วยปุ่มทำงานพื้นฐานเหมือนกับเครื่องฟอกอากาศไดสันรุ่นอ่าน ๆ ไม่ว่าจะเป็น

  • ปุ่มเปิด-ปิด
  • ปุ่มปรับระดับความแรงลมได้ 10 ระดับ และ ความดังของแรงลม 42.3 เดซิเบล (ระดับแรงลมเบอร์ 4)
  • i ปุ่มสำหรับเช็คอายุของฟิลเตอร์เครื่องฟอกอากาศ
  • ปุ่มคำสั่งงาน AUTO
  • ปุ่มการปรับระดับของใบพัด
  • ปุ่มตั้งเวลาปิดการทำงาน
  • ปุ่มบังคับตัวเครื่องให้ส่ายไปทางซ้าย-ขวา และล็อคตำแหน่งทิศทางลม

dysonpurifiercoolformaldeh_3

จัดหนักด้วยเทคโนโลยีแบบฉบับของไดสัน

อย่างที่เรารู้กันดีอยู่แล้วว่าไดสันมาพร้อมกับนวัตกรรมและเทคโนโลยีชนิดที่เรียกว่าจัดเต็มมาก ๆ ยิ่งเป็นผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้าใช้ไฟฟ้าในบ้านด้วยแล้ว Dyson คือเบอร์หนึ่งของ

ดังนั้นแน่นอนว่าผลิตภัณฑ์ที่ไดสันส่งออกมาจำหน่ายย่อมไม่ธรรมดาในเรื่องของเทคโนโลยี ที่บางครั้งเราอ่านแล้วก็รู้จักบ้างไม่รู้จักบ้าง? สำหรับรีวิวส่วนนี้เราเลยขอหยิบเอาเทคโนโลยีใหม่ ๆ ที่ทางไดสันเขาใส่มาใน Dyson Purifier Cool Formaldehyde เครื่องฟอกอากาศรุ่นใหม่ล่าสุดที่เน้นเรื่องการกรองฟอร์มาลดีไฮด์(ตามชื่อรุ่น) ด้วยการดักจับและกำจัดด้วยระบบการกรอง HEPA ที่ล้ำสมัย ตัวกรอง HEPA+Carbon ดักจับก๊าซ5 และ 99.95% ของอนุภาคขนาดเล็กถึง PM 0.12 ตัวกรองเร่งปฏิกิริยาของเราทำลายฟอร์มาลดีไฮด์อย่างต่อเนื่อง เจอแค่เทคโนโลยีแรกก็งงแล้ว (แต่ทุกอย่างมันสำคัญมาก เมื่อเราต้องดูแลสุขภาพ)

untitled-4

รับรู้และรายงานโดยอัตโนมัติ

dyson-purifier-cool-1

เซ็นเซอร์ในตัวเครื่องจะคอยวิเคราะห์อากาศรอบตัวคุณอย่างต่อเนื่อง ในขณะที่อัลกอริทึมแบบเฉพาะของเราจะตรวจสอบความถูกต้องของข้อมูลต่างๆ ทุกวินาที โดยจะวิเคราะห์สารมลพิษในระดับโมเลกุล พร้อมแสดงผลแบบสดบนหน้าจอ LCD

ดักจับก๊าซและอนุภาคขนาดเล็กมาก

ตัวกรอง HEPA H13 ดักจับ 99.95% ของอนุภาคขนาดเล็กสูงสุด 0.1 ไมครอน2 ชั้นถ่านกัมมันต์ยังช่วยกำจัดกลิ่นและก๊าซต่างๆ รวมถึงสารอินทรีย์ระเหยง่าย

dyson-purifier-cool-2

ทำลายฟอร์มาลดีไฮด์อย่างต่อเนื่อง

dyson-purifier-cool-3

ตัวกรองเร่งปฏิกิริยาของ Dyson ดักจับและสลายโมเลกุลฟอร์มาลดีไฮด์1 ให้กลายเป็นน้ำและคาร์บอนไดออกไซด์2 และยังไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนใหม่ใดๆ

กรองอากาศบริสุทธิ์ทั่วทั้งห้อง ผ่านการทดสอบในห้องขนาด 81 ลบ.ม.

dyson-purifier-cool-4

เครื่องกรองอากาศ Dyson มีเทคโนโลยี Air Multiplier™ โดยจะสร้างการหมุนเวียนที่ทรงพลังเพื่อดูดสารมลพิษที่อยู่ไกลออกไปเข้ามาในตัวเครื่อง แล้วกระจายอากาศที่กรองแล้วไปทั่วห้อง

ปิดผนึกมิดชิดตามมาตรฐาน HEPA H13

dyson-purifier-cool-5

ในเครื่องกรองอากาศรุ่นล่าสุดของเรา ไม่ใช่แค่ตัวกรองเท่านั้นที่ผ่านมาตรฐาน HEPA H13 แต่เป็นทั้งตัวเครื่อง5 ดังนั้นสิ่งที่เข้าไปข้างใน จึงไม่มีวันกลับออกมา

ตรวจจับฟอร์มาลดีไฮด์ได้อย่างแม่นยำ

dyson-purifier-cool-6

เครื่องกรองอากาศรุ่นล่าสุดของเราใช้เซ็นเซอร์แบบโซลิดสเตตเพื่อตรวจจับโมเลกุลฟอร์มาลดีไฮด์ที่มีขนาดเล็กกว่า 0.1 ไมครอน ถึง 500 เท่า ได้อย่างแม่นยำ และยังคงความแม่นยำตลอดอายุการใช้งานของตัวเครื่อง

ตรวจจับและทำลายฟอร์มาลดีไฮด์ได้อย่างแม่นยำ

นอกจากเซ็นเซอร์ที่ตรวจจับอนุภาคอย่าง NO2 และ VOCs รวมทั้งตรวจจับอุณหภูมิและความชื้นที่ติดตั้งอยู่แล้ว ตัวเครื่องยังมีเซ็นเซอร์ฟอร์มาลดีไฮด์อัจฉริยะ ช่วยให้สามารถตรวจจับสารมลพิษได้อย่างแม่นยำตลอดอายุการใช้งานของเครื่อง เซ็นเซอร์ฟอร์มาลดีไฮด์สามารถเป็นแบบ gel-based ซึ่งมันอาจจะค่อย ๆ เสื่อมลงเมื่อมันแห้งตามกาลเวลา ทั้งนี้ เมื่อใช้เซลล์ไฟฟ้าที่เป็นเคมี เซ็นเซอร์ฟอร์มาลดีไฮด์ของ Dyson จึงไม่แห้ง เมื่อทำงานกับอัลกอริธึมอัจฉริยะที่เป็นเอกลักษณ์ มันจะตรวจสอบข้อมูลทุกวินาที โดยสามารถตรวจจับได้อย่างแม่นยำ ไม่สับสนกับ VOC อื่น ๆ

ระบบตัวกรอง Selective Catalytic Oxidisation (SCO) ของ Dyson สามารถทำลายฟอร์มาลดีไฮด์ได้อย่างต่อเนื่องที่ระดับโมเลกุล ตัวกรองของตัวเร่งปฏิกิริยามีการเคลือบที่เป็นเอกลักษณ์ โดยมีโครงสร้างเหมือนกับแร่ cryptomelane ขนาดที่เท่ากับอะตอมหลายพันล้านของมัน มีขนาดและรูปร่างที่เหมาะสมที่สุดในการดักจับและทำลายฟอร์มาลดีไฮด์ให้กลายเป็นน้ำปริมาณเล็กน้อยและคาร์บอนไดออกไซด์ จากนั้นจะสร้างให้เป็นออกซิเจนในอากาศ

Dyson Purifier Cool: เสียงให้เงียบลง 20%

นักวิศวกรของ Dyson ได้เพิ่มความพยายามในการลดเอาต์พุตเสียงของ Dyson Purifier Cool ลงในขณะที่ยังคงประสิทธิภาพในการกรองอากาศให้บริสุทธิ์ ด้วยการออกแบบและทดสอบหลายรอบในห้องที่สร้างขึ้นเพื่อใช้ทดสอบเสียงภายศูนย์พัฒนา Dyson ประเทศมาเลเซีย เครื่องจักรได้รับการปรับปรุงทางวิศวกรรมใหม่ ทำให้เครื่องมีเสียงเงียบลง 20% ลดปัญหาเสียงรบกวน นักวิศวกรของ Dyson ได้ปรับปรุงเส้นทางการไหลเวียนของอากาศโดยขยายรูรับแสง (ช่องที่อากาศออกจากเครื่อง) และปรับปรุงรูปทรงซึ่งจะช่วยลดปริมาณแรงเสียดทานระหว่างอากาศและพื้นผิวของเครื่องได้ ส่งผลให้เสียงมีระดับลดลงจาก 64 เป็น 61 เดซิเบลในระดับโหมดพัดลมสูงสุด

เทคโนโลยี Air Multiplier

ด้วยการใช้เทคโนโลยี Dyson Air Multiplier ตัวเครื่องจึงสามารถกระจายอากาศที่บริสุทธิ์ไปยังทุกมุมห้อง การทำงานโหมดอัตโนมัติช่วยให้เครื่องสามารถรักษาระดับอุณหภูมิของห้องและคุณภาพอากาศที่ต้องการได้ ในขณะที่เครื่องสามารถควบคุมได้ทั้งหมดด้วยแอป Dyson Link และเปิดการสั่งงานด้วยเสียงได้

เจนเนอร์เรชั่นที่ใช้ชีวิตส่วนมากภายในอาคาร

ในทุก ๆ วัน มนุษย์สามารถสูดอากาศได้ถึง 9,000 ลิตร แม้กระทั่งก่อนที่มีการระบาดของโควิด-19 เราใช้เวลามากถึง 90% อยู่ในบ้านและอาคาร เนื่องจากบ้านของเรากลายเป็นพื้นที่ที่เรากิจกรรมต่าง ๆ เช่น ทำงาน ออกกำลังกาย นอนหลับและเล่นมากขึ้น คุณภาพของอากาศที่เราหายใจเข้าไปในทุก ๆ ส่วนของกิจวัตรประจำวันของเรานั้นจึงเป็นสิ่งที่เราควรให้ความสำคัญ

แหล่งกำเนิดมลพิษภายในอาคารเกิดจากหลายปัจจัยที่ปล่อยมลพิษ เช่น PM10, PM2.5, VOCs, NO2 และฟอร์มาลดีไฮด์สู่อากาศ แหล่งที่มาของมลพิษมีอยู่ในทุกมุมในชีวิตประจำวันของเรา ไม่ว่าจะเป็น PM2.5 ที่ปล่อยออกมาจากการปรุงอาหาร สาร VOCs ที่ปล่อยออกมาจากผลิตภัณฑ์ทำความสะอาด หรือการปล่อยก๊าซฟอร์มาลดีไฮด์อย่างต่อเนื่องจากเฟอร์นิเจอร์ในห้องนั่งเล่นของเรา กลุ่มผลิตภัณฑ์พัดลมกรองอากาศ Purifier Cool รุ่นใหม่ของ Dyson ได้ถูกปรับปรุงและพัฒนามาอย่างต่อเนื่อง สะท้อนถึงเทคโนโลยีล่าสุดในสามส่วนหลัก ได้แก่ การตรวจจับ การกรอง และระบบเสียง

พัดลมกรองอากาศอัจฉริยะ ที่มาพร้อมแอปพลิเคชั่น

แอปพลิเคชัน Dyson Link: พร้อมใช้งานสำหรับ  iOS และ Android แอป Dyson Link ช่วยให้คุณสามารถติดตามมลภาวะในบ้าน อุณหภูมิ และความชื้น ตลอดจนให้การสนับสนุนด้านการบำรุงรักษาและการแก้ไขปัญหา 

dysonpurifiercoolformaldeh_2

เพียงแค่คุณทำการเชื่อมต่อสมาร์ทโฟนของคุณกับ Dyson Purifier Cool Formaldehyde เข้ากับแอป Dyson Link สมาร์ทโฟนของจะกลายเป็นเครื่องมืออัจฉริยะที่ทรงพลัง คุณสามารถทำการควบคุมแบบเดียวกับบนรีโมต บวกกับคุณสมบัติพิเศษบางอย่างเพิ่มเข้ามา

dysonpurifiercoolformaldeh

page1

คุณสามารถกำหนดตำแหน่งเริ่มต้นของพัดลมได้โดยใช้การควบคุมบนหน้าจอ คุณสามารถให้ Purifier Cool Formaldehyde โฟกัสไปที่พื้นที่ที่คุณต้องการได้

page2

page3

คุณสามารถดูกราฟสำหรับเซ็นเซอร์แต่ละตัวที่มี เมื่อค่าเพิ่มขึ้น สีของเส้นกราฟจะเปลี่ยนจากสีเขียว (ดี) เป็นสีเหลืองและสีส้มเป็นสีแดง (แย่) เมื่อใช้ข้อมูลนี้ ฉันสามารถเห็นค่าฟอร์มาลดีไฮด์ที่เพิ่มขึ้นตลอดทั้งวัน โดยมีค่าสูงสุดเมื่อเวลาประมาณ 13.00 น. ซึ่งเป็นช่วงที่ดวงอาทิตย์ร้อนที่สุด เป็นไปได้ว่าอุณหภูมิที่สูงขึ้นทำให้เกิดการปล่อยก๊าซฟอร์มาลดีไฮด์ในระดับที่สูงขึ้น

page4

การตั้งเวลาช่วยให้คุณควบคุมพัดลมได้โดยอัตโนมัติ รวมถึงการตั้งโหมดพัดลมและอุณหภูมิ ด้วยการตั้งค่าเหล่านี้ คุณสามารถใช้เครื่องฟอก Purifier Cool Formaldehyde แทนตัวควบคุมอุณหภูมิอัจฉริยะแบบดั้งเดิมในห้องได้

 page5page8
page6
page7

นอกจากการควบคุมแอพแล้ว Dyson ยังรองรับ Google Assistant และ Amazon Alexa คุณสามารถตั้งค่าการควบคุมได้แทบทุกอย่าง แม้ว่าการตั้งค่าเปิด-ปิดและความเร็วพัดลมจะง่ายกว่าการพยายามเปิดโหมดกระจายโดยจำคำที่แน่นอนที่จะใช้ สมกับเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้ายุคใหม่ที่หลายคนกำลังมองหา

dyson-purifier-cool-9

สรุปให้ฟังหลังทดลองเล่น

ถือว่าเป็นอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับเครื่องกรองอากาศที่เหมาะกับใช้ภายในบ้าน หรือในคอนโด สำหรับคนทั้งครอบครัว หรือจะเป็นในห้องนอน ห้องนั่งเล่นก็ไม่มีปัญหา คือส่วนตัวเราประทับใจอีกเรื่องคือ ดีไซน์มาก อาจเพราะมันดูเรียบง่าย ทำความสะอาดง่าย ไม่เกะกะ ใช้พื้นที่น้อย จะเอาไปว่างไว้ตรงไหนก็เข้ากันได้ดีกับเฟอร์นิเจอร์อื่น ๆ ภายในบ้าน (ด้วยน้ำหนักที่เบามาก ทำให้สามารถเคลื่อนย้ายได้ไม่ลำบาก)

ส่วนการประกอบเครื่องครั้งแรกก็ทำได้ไม่ยากเลย คือผู้หญิงสามารถแกะกล่องแล้วประกอบเครื่องได้เองง่าย ๆ แม้ว่าจะต้องประกอบตัวเครื่องฟอกเข้ากับแผ่นกรองก็ตาม ทุกอย่างทางไดสันเขาคิดมาให้คุณหมดแล้วจริงๆ เท่าที่เราลองประกอบคือ 5 นาที่เท่านั้นทุกอย่างลงล็อกง่าย ๆ และตัวเครื่องฟอกเองก็ไม่มีตัวน็อตหรืออะไรที่ต้องมาขันยึดให้ยุ่งยาก


dysonpurifiercoolformaldeh_17

คุณควรซื้อหรือไม่

หากคุณต้องการเครื่องกรองอากาศที่ใช้งานได้ตลอดทั้งปี รุ่นนี้คือพัดลมที่ยอดเยี่ยม เครื่องฟอกอากาศชั้นนำในเครื่องเดียว การรักษาอากาศของคุณให้สะอาดเป็นพิเศษนั้นดีเป็นพิเศษ ด้วยอาร์เรย์ของเซ็นเซอร์บนอุปกรณ์ ทำให้ความเร็วพัดลมสามารถปรับได้โดยอัตโนมัติเพื่อจัดการกับปัญหาอากาศทุกประเภทอย่างรวดเร็ว

แต่ถ้าหากตอนนี้ที่บ้านของคุณมีเครื่องฟอกอากาศของไดสันไว้ใช้งานแล้วละก็ เราคิดว่ามันไม่จำเป็นมากนักที่จะต้องเปลี่ยนของใหม่ในตอนนี้ เพราะรุ่นนี้ทำการอัปเกรดให้มีเซ็นเซอร์ฟอร์มาลดีไฮด์ขึ้นม่ แน่นอนว่ามันดูดีมาก แต่สำหรับใครที่มีรุ่นเก่าอยู่แล้วนี่ไม่ใช่สิ่งที่ต้องมีเพิ่มเติม แต่หากคุณยังไม่เคยมีพัดลมฟอกอากาศแล้วละก็ Dyson Purifier Cool Formaldehyde TP09 รุ่นนี้คือคำตอบ

กล่าวโดยสรุปก็คือ...จะถามว่าราคาสูงมั้ย บอกเลยว่าค่อนข้างสูง ดังนั้น Dyson Purifier Cool Formaldehyd อาจจะเหมาะสำหรับคนที่อาจจะมีงบเยอะหน่อย เพราะในตอนนี้บ้านเรามีเครื่องฟอกอากาศหลากหลายเกรดให้เลือกหาใช้งานมากมาย แต่หากต้องแลกกับคุณภาพชีวิตที่ดีและปอดที่สะอาดในระยะยาว

เราว่า Purifier Cool Formaldehyd ก็เป็นตัวเลือกที่ไม่เลวนักลองเอาราคาหารกับเวลาชีวิตดู คิดว่าได้นะ...(จะซื้อหรือไม่ซื้อถือว่าเป็นรสนิยมและไลฟ์สไตล์ของใครของมันเนอะ)

ความน่าสนใจคือ เราไม่ได้แค่ต้องการลมเย็น แต่ต้องช่วยกรองอากาศบริสุทธิ์ ในห้องได้

พวกเราทีมงาน Sanook! Hiech หวังว่าหากคุณได้อ่านรีวิวบทความนี้จนจบ สิ่งที่พวกเราทีมงานได้นำมาเล่าและเขียนให้ได้อ่านกันจะมีประโยชน์ในการใช้ประกอบการตัดสินใจของทุกท่านได้ไม่มากก็น้อยครับ แล้วกลับมาเจอกันได้ใหม่รีวิวชิ้นถัดไป สวัสดีครับ ^^

ใครสนใจ Dyson Purifier Cool Formaldehyde TP09 เป็นสี (ขาว/ทอง) รุ่นนี้ก็สามารถเข้าไปลองใช้งานของจริงได้ที่ Dyson Demo สยามพารากอนและไอคอนสยาม และห้างสรรพสินค้า และร้านจำหน่ายอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าชั้นนำ และมันพร้อมให้คุณเป็นเจ้าของได้ในราคา 29,900 บาท หากอ่านรีวิวจบแล้วและอยากทดลองเล่นซื้อหาไว้ใช้งานคุณสามารถรถเข้าไปดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.dyson.co.th

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook