ประโยชน์ของการ Restart มือถือทุกเช้าที่หลายคนไม่เคยรู้

ประโยชน์ของการ Restart มือถือทุกเช้าที่หลายคนไม่เคยรู้

ประโยชน์ของการ Restart มือถือทุกเช้าที่หลายคนไม่เคยรู้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประเด็นหนึ่งของผู้ใช้งาน Smart Phone มีข้อสงสัยกันว่าทำไมเราควรจะต้อง Restart หรือ บางเครื่องจะเป็นการปิด / เปิดเครื่องใหม่ทุกเช้า หรือเริ่มต้นใหม่ของวัน วันนี้ทีม Sanook Hitech จะมาไขคำตอบเรื่องนี้กัน

จะทำให้เครื่องกลับมาเร็วขึ้น

การ Restart จะเป็นการปิดโปรแกรมทั้งหมดจริงๆ เมื่อเครื่องกลับมาพร้อมใช้งานสิ่งแรกที่สังเกตคือเครื่องจะทำงานไวขึ้นอย่างทันที และยังมีผลกับเรื่องความจำในลำดับถัดไป

เป็นการความจำภายในเครื่องให้เป็นระเบียบ

นอกจากการทำงานที่เร็วแล้ว เมื่อมีการเริ่มต้นใหม่เครื่องจะมีการจัดการความจำให้เหมาะสมและคล้ายกับตอนที่คุณซื้อมือถือมาใหม่ๆ

เครื่องมีการตรวจสอบว่าส่วนไหนผิดปกติ

การ Restart เครื่องมักจะเป็นการเริ่มต้นใหม่เสมอ มือถือก็มีการทบทวนและเช็คว่าตัวเครื่องมีอะไรทำงานผิดปกติหรือไม่ การที่ Restart ก็จะทำให้มือถือสามารถดูระบบภายในเหมือนกับคนเราที่ต้องการนอนและพักผ่อน การ Restart ก็เท่ากับเป็นการทำให้มือถือได้รับความสดชื่นก่อนที่เราจะใช้งานหนักๆ ได้

เป็นการทวนความจำเกี่ยวกับรหัสเข้าเครื่อง

เมื่อมีการ Restart เครื่องแล้วสิ่งแรกที่คุณต้องทำคือการปลดล็อคด้วยรหัสผ่าน สำหรับคนที่ตั้งไว้ โดยรหัสผ่านบางคนตั้งตัวเลขหรือ Patten เมื่อเครื่องกลับมาเปิดอีกครั้งแล้ว คุณต้องปลดล็อคด้วยรหัสที่คุณตั้งไว้ นี่ก็เพื่อว่าเป็นการทบทวนความจำว่าคุณตั้งรหัสอะไรไว้เช่นเดียวกัน

Restart สามารถเช็คอาการแบตเตอรี่เสื่อม

สุดท้ายกับเรื่องของอายุการใช้งาน หากมีการทำ Restart ครั้งแรกหลังจากชาร์จไฟเต็มแล้ว ถ้าเกิดเครื่องเปิดใหม่แล้วพบว่าแบตเตอรี่ลดปริมาณลง ก็เท่ากับเป็นสัญญาณว่าแบตเตอรี่มือถือเครื่องนี้แบตฯ กำลังจะมีปัญหา แนะนำให้เปลี่ยนแบตเตอรี่ได้เลย

หมายเหตุ : การ Restart สำหรับ Android จะมีปุ่ม Restart อยู่ให้กดหรือผลักขึ้นแล้วแต่ UI แต่สำหรับระบบปฏิบัติการ iOS หรือ iPad OS นั่นคือการปิดเครื่อง และ เปิดเครื่องใหม่ 

เรียกได้ว่าประโยชน์ของการ Restart มีประโยชน์กับมือถือที่ไม่แพ้คอมพิวเตอร์เลยครับ ทำให้มือถือบางรุ่นก็มีฟีเจอร์ตั้งเวลา Restart เองก็มีเช่นเดียวกัน

สำหรับครั้งหน้าจะมี Tips และ เทคนิคดีๆ อะไรมานำเสนออย่าลืมติดตามที่ Sanook Hitech กันครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook