รายงานใหม่ Apple อาจเปิดตัว iPad Pro 2021 เดือนเมษายนนี้

รายงานใหม่ Apple อาจเปิดตัว iPad Pro 2021 เดือนเมษายนนี้

รายงานใหม่ Apple อาจเปิดตัว iPad Pro 2021 เดือนเมษายนนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไม่นานมานี้มีข่าวจาก จอน พรอสเซอร์ (Jon Prosser) ว่า Apple จะจัดงานเปิดตัวสินค้าใหม่ในวันที่ 23 มีนาคมนี้ ซึ่งมาร์ก เกอร์แมน (Mark Gurman) จาก Bloomberg ได้ออกมายืนยันว่า Apple จะไม่จัดงานอะไรในวันที่ 23 มีนาคมแบบที่เป็นข่าว ซึ่งก็ไร้วี่แววจริง ๆ ครับ

ล่าสุดมีรายงานใหม่จาก Bloomberg เผยว่า Apple จะจัดงานเปิดตัว iPad Pro รุ่นใหม่ในเดือนเมษายนที่จะถึงนี้ แต่ยังไม่ได้ระบุวันที่แน่ชัด ส่วน iPad รุ่นเริ่มต้นหรือ iPad 9 และ iPad mini ก็จะมีรุ่นใหม่เช่นกัน แต่อาจไม่ได้เปิดตัวพร้อมกับ iPad Pro 2021

Bloomberg ระบุว่า หนึ่งในจุดเปลี่ยนแปลงสำคัญของ iPad Pro คือการอัปเกรดไปใช้พอร์ต Thunderbolt ซึ่งปัจจุบัน iPad Pro ยังเป็นพอร์ต USB-C ธรรมดา ซึ่งถึงแม้ทั้งสองจะมีรูปแบบการดีไซน์ของพอร์ตที่เหมือนกัน แต่ในแง่ของการใช้งานนั้น USB-C มีความยืดหยุ่นและประสิทธิภาพที่ต่ำกว่า การอัปเกรดไปใช้ Thunderbolt จะช่วยให้เราสามารถต่อหน้าจอได้หลายหน้าจอ รวมถึงอุปกรณ์เสริมอื่น ๆ ในเวลาเดียวกันได้ด้วย

“iPad Pro ใหม่จะใช้พอร์ต Thunderbolt รุ่นล่าสุดแบบเดียวกับ Mac (M1) ซึ่งพอร์ตใหม่ของ iPad Pro นั้นไม่จำเป็นต้องใช้ที่ชาร์จแบบใหม่เพราะยังเป็นรูปแบบ USB-C เหมือนเดิม แต่จะช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถต่อจอเพิ่มขึ้น, ต่อฮาร์ดดิสก์ และต่ออุปกรณ์เสริมอื่น ๆ ได้ รวมถึงมีระบบการแลกเปลี่ยนข้อมูลที่ไวมาก”

นอกจากเรื่องพอร์ตแล้ว Bloomberg รายงานว่า Apple จะอัปเกรดประสิทธิภาพชิปประมวยลผลและกล้องสำหรับการถ่ายภาพ ซึ่งก็นับเป็นเรื่องปกติ ด้านดีไซน์ของเครื่องยังคล้ายกับรุ่น 2020 มีสองขนาดเหมือนเดิมคือ 11 นิ้วและ 12.9 นิ้ว ส่วนหน้าจอ mini-LED ตามข่าวลือนั้นคาดว่าจะมีให้เฉพาะรุ่น 12.9 นิ้วเท่านั้น

สำหรับ iPad รุ่นอื่น ๆ นั้นมีรายงานว่า iPad 9 จะมีหน้าจอ 10.2 นิ้วเท่า iPad 8 เหมือนเดิม แต่มีขนาดเครื่องมีบางลง ส่วน iPad mini จะมีขนาดเครื่องเท่าเดิม แต่มีหน้าจอที่ใหญ่ขึ้น จากรายงานระบุว่า iPad mini อาจเปลี่ยนดีไซน์ไปใช้ดีไซน์แบบเดียวกันกับ iPad Air 4 คือหน้าจอไร้ขอบ ฝัง Touch ID ที่ปุ่มเปิด/ปิดเครื่องแทน

 

อัลบั้มภาพ 1 ภาพ

อัลบั้มภาพ 1 ภาพ ของ รายงานใหม่ Apple อาจเปิดตัว iPad Pro 2021 เดือนเมษายนนี้

รายงานใหม่ Apple อาจเปิดตัว iPad Pro 2021 เดือนเมษายนนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook