ลือ Huawei อาจลดจำนวนสมาร์ตโฟนที่ออกมาจำหน่ายลงถึง 60%

ลือ Huawei อาจลดจำนวนสมาร์ตโฟนที่ออกมาจำหน่ายลงถึง 60%

ลือ Huawei อาจลดจำนวนสมาร์ตโฟนที่ออกมาจำหน่ายลงถึง 60%
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อย่างที่ทุกคนทราบกันดีว่าปัจจุบันธุรกิจสมาร์ตโฟนของ Huawei กำลังไปได้อย่างยากลำบาก ในปี 2020 ที่ผ่านมาก็เห็นชัดเจนว่ายอดขายสมาร์ตโฟนของ Huawei หายไปเยอะมาก จนหลุดท็อป 5 ของโลกไปในยอดขายไตรมาสที่ 4 ของปี 2020

รายงานใหม่จาก Nikkei อ้างอิงจากหลายแหล่งข่าวของเว็บไซต์ เผยว่า Huawei ได้แจ้งกับซัปพลายเออร์รายต่าง ๆ ว่าจะลดการสั่งซื้อชิ้นส่วนต่าง ๆ ลงเหลือ 70-80 ล้านชิ้น ลดลงมากถึง 60% เมื่อเทียบกับปีที่แล้วที่สามารถจำหน่ายสมาร์ตโฟนได้ 189 ล้านเครื่อง ซัปพลายเออร์บางรายคาดว่า Huawei อาจจะลดปริมาณการสั่งชิ้นส่วนลงอีกในอนาคตเหลือเพียง 50 ล้านชิ้นเท่านั้น

แหล่งที่มาระบุว่า สำหรับชิ้นส่วนที่ Huawei สั่งมานั้นเป็นชิ้นส่วนสำหรับอุปกรณ์ 4G เท่านั้น เนื่องจากมาตรการของสหรัฐฯ ทำให้ไม่สามารถสั่งชิ้นส่วนที่มีความเกี่ยวข้องกับ 5G ได้

ด้าน Huawei ยังไมไ่ด้แสดงความคิดเห็นใด ๆ เกี่ยวกับข่าวหลุดดังกล่าว

Huawei ได้ขายธุรกิจสมาร์ตโฟน Honor ให้กับกลุ่มบริษัทจีนเมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา ทำให้ Honor สามารถเข้าถึงเทคโนโลยีของสหรัฐฯ ได้อีกครั้ง โดย Honor กล่าวว่าบริษัทสามารถทำการค้าร่วมกับซัปพลายเออร์หลายราย เช่น AMD, Intel, MediaTek, Micron Technology, Microsoft, Qualcomm, Samsung, SK Hynix และ Sony พร้อมกับเปิดตัวสมาร์ตโฟนรุ่นใหม่ Honor V40 ออกมาด้วย

 

 

อัลบั้มภาพ 1 ภาพ

อัลบั้มภาพ 1 ภาพ ของ ลือ Huawei อาจลดจำนวนสมาร์ตโฟนที่ออกมาจำหน่ายลงถึง 60%

ลือ Huawei อาจลดจำนวนสมาร์ตโฟนที่ออกมาจำหน่ายลงถึง 60
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook