แอป Flo ถูกฟ้องหลังพบว่านำข้อมูลส่วนตัวแบ่งปันให้กับ Facebook และ Google!

แอป Flo ถูกฟ้องหลังพบว่านำข้อมูลส่วนตัวแบ่งปันให้กับ Facebook และ Google!

แอป Flo ถูกฟ้องหลังพบว่านำข้อมูลส่วนตัวแบ่งปันให้กับ Facebook และ Google!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Flo แอปบันทึกรอบเดือนของสาว ๆ ที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 100 ล้านคน ถูกฟ้องร้องหลังจากมีผู้ใช้งานร้องเรียนไปยังคณะกรรมาธิการการค้าแห่งสหพันธรัฐ หรือ Federal Trade Commission (FTC) หลังพบว่าข้อมูลส่วนตัวของพวกเธอถูกแชร์ให้กับ Facebook และ Google

ในข้อร้องเรียนกล่าวว่า แอป Flo บอกกับผู้ใช้งานว่าข้อมูลสุขภาพของพวกเธอจะถูกเก็บเป็นความลับ แต่กลับกัน แอปได้แชร์ข้อมูลสุขภาพที่ละเอียดอ่อนในช่วงรอบเดือน และการวางแผนการตั้งครรภ์แก่บริษัทภายนอกที่ให้บริการด้านการตลาด และการวิเคราะห์แก่แอป อีกทั้งยังไม่จำกัดวิธีนำข้อมูลเหล่านี้ไปใช้อีกด้วย

การนำข้อมูลออกไปเผยแพร่ทำให้ Facebook สามารถยิงโฆษณาไปยังผู้ใช้งานได้มากยิ่งขึ้น เนื่องจากผู้ใช้งานบางคนยินดีที่จะแบ่งปันข้อมูลสุขภาพเชิงลึกกับแอป Flo มากกว่าเครื่อข่ายโซเชียลใหญ่ การกระทำเช่นนี้จึงเป็นการรุกรานสิทธิส่วนบุคคลเป็นอย่างมาก Andrew Smith ผู้อำนวยการสำนักงานคุ้มครองผู้บริโภคของ FTC กล่าวว่า แอปที่เก็บรวบรวมข้อมูลสุขภาพของผู้ใช้งานสามารถให้บริการที่ดีเยี่ยมได้ แต่แอปเหล่านั้นก็ต้องเชื่อถือได้เช่นกัน ทั้งนี้ทาง FTC กำลังเร่งตรวจสอบอย่างใกล้ชิดว่านักพัฒนาแอปด้านสุขภาพรักษาสัญญา และจัดการข้อมูลด้านสุขภาพอย่างมีความรับผิดชอบหรือไม่

ในปี 2019, The Wall Street Journal เปิดเผยว่า Flo แอบแชร์ข้อมูลผู้ใช้งานกับ Facebook นอกจากนี้งานวิจัยใน JAMA Network Open พบว่ายังมีแอปที่ให้บริการอาการซึมเศร้า และผู้ที่ต้องการเลิกบุหรี่แบ่งปันข้อมูลสุขภาพกับ Facebook และ Google เช่นกัน

ทางด้าน Flo ไม่ได้ยอมรับข้อกล่าวหา แต่ในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของข้อตกลง Flo จำเป็นต้องแจ้งให้ผู้ใช้ทราบเกี่ยวกับการแบ่งปันข้อมูลส่วนบุคคล และขออนุญาตจากผู้ใช้งานก่อนที่จะแบ่งปันข้อมูลเพิ่มเติมในอนาคต บริษัทยังต้องยอมรับการตรวจสอบอย่างอิสระเกี่ยวกับแนวปฏิบัติด้านความเป็นส่วนตัว

โฆษกของ Flo กล่าวในอีเมลที่ส่งถึง The Verge ว่า เราดีใจที่ได้บรรลุข้อตกลงกับ FTC และแก้ไขเรื่องนี้ได้ เราจะดำเนินการตรวจสอบการปฏิบัติตามนโยบายและขั้นตอนของเราตามที่ร้องขอโดยเป็นส่วนหนึ่งของข้อตกลงการยินยอมและให้ข้อมูลอัปเดตเป็นประจำแก่ FTC เรามุ่งมั่นที่จะสร้างความมั่นใจว่าความเป็นส่วนตัวของข้อมูลสุขภาพส่วนบุคคลของผู้ใช้เป็นสิ่งสำคัญยิ่ง

อัลบั้มภาพ 1 ภาพ

อัลบั้มภาพ 1 ภาพ ของ แอป Flo ถูกฟ้องหลังพบว่านำข้อมูลส่วนตัวแบ่งปันให้กับ Facebook และ Google!

แอป Flo ถูกฟ้องหลังพบว่านำข้อมูลส่วนตัวแบ่งปันให้กับ Facebook และ Google
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook