"ทวิตเตอร์" ไม่โอนถ่ายผู้ตามบัญชีของรัฐบาลสหรัฐฯ ให้รัฐบาลใหม่

"ทวิตเตอร์" ไม่โอนถ่ายผู้ตามบัญชีของรัฐบาลสหรัฐฯ ให้รัฐบาลใหม่

"ทวิตเตอร์" ไม่โอนถ่ายผู้ตามบัญชีของรัฐบาลสหรัฐฯ ให้รัฐบาลใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อวันอังคาร ทวิตเตอร์ระบุว่าจะไม่โอนถ่ายผู้ติดตามบัญชีทวิตเตอร์อย่างเป็นทางการของรัฐบาลประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ไปยังบัญชีของรัฐบาลของว่าที่ประธานาธิบดีโจ ไบเดน โดยอัตโนมัติ โดยจะให้ผู้ใช้งานบัญชีตัดสินใจเลือกเองว่าจะยังคงติดตามบัญชีของรัฐบาลใหม่หรือไม่ ตามการรายงานข่าวของสำนักข่าว AFP

istock-639426212(2)

ตัวอย่างของบัญชีทวิตเตอร์ดังกล่าว เช่น @WhiteHouse ซึ่งเป็นบัญชีของทำเนียบขาว และ @POTUS ซึ่งเป็นบัญชีประจำตำแหน่งของประธานาธิบดี ซึ่งจะดูแลโดยไบเดนหลังเขาเข้ารับตำแหน่งในเดือนหน้า

การตัดสินใจของทวิตเตอร์ในครั้งนี้ จะไม่ส่งผลต่อบัญชีส่วนตัวของ ปธน. ทรัมป์ คือ @realDonaldTrump ซึ่งผู้นำสหรัฐฯ มักใช้ในการสื่อสารบ่อยๆ และมีผู้ติดตามราว 88 ล้านบัญชี

แถลงการณ์ของทวิตเตอร์ระบุว่า ทางทวิตเตอร์จะแจ้งผู้ติดตามบัญชีทางการของรัฐบาลสหรัฐฯ ว่า เนื้อหาของบัญชีเหล่านี้จะถูกเก็บไว้ และให้ผู้ใช้บัญชีเลือกเองว่าจะติดตามบัญชีใหม่ของรัฐบาลไบเดนหรือไม่
ยกตัวอย่างเช่น ผู้ที่ติดตามบัญชี @WhiteHouse จะถูกแจ้งเตือนว่าบัญชีดังกล่าวจะถูกเก็บในชื่อบัญชี @WhiteHouse45 และให้ผู้ติดตามเลือกว่าจะติดตาม @WhiteHouse โดยรัฐบาลใหม่ต่อหรือไม่

ทั้งนี้ ทางทวิตเตอร์ได้จัดการการโอนถ่ายพื้นที่บัญชีที่ ปธน. ทรัมป์ใช้งานเป็นประจำ นับตั้งแต่ผลการเลือกตั้งเป็นที่สิ้นสุด ทวิตเตอร์ยังระบุด้วยว่า ในฐานะพลเมืองคนหนึ่ง ทรัมป์จะไม่ได้รับการผ่อนปรนจากกฎระเบียบของทวิตเตอร์เกี่ยวกับการแสดงความเห็นที่เรียกความสนใจจากสื่อมวลชนได้อีกต่อไป

ขณะนี้ บัญชี @POTUS มีผู้ติดตามราว 33 ล้านคน ทางด้าน @WhiteHouse มีผู้ติดตาม 26 ล้านคน นอกจากนี้ ทางทวิตเตอร์จะโอนถ่ายบัญชีอื่นๆ เช่น @VP @FLOTUS @PressSec @Cabinet และ @LaCasaBlanca ด้วยเช่นกัน

เมื่อเดือนที่แล้ว ทวิตเตอร์ระบุว่า สิทธิพิเศษที่ทรัมป์ได้รับจากทวิตเตอร์จะสิ้นสุดลงหลังจากเขาหมดวาระการเป็นประธานาธิบดีแล้ว โดยทางบริษัทระบุว่า หลักการของทวิตเตอร์ต่อผู้นำประเทศ ผู้สมัครชิงตำแหน่งผู้นำ และเจ้าหน้าที่รัฐ คือประชาชนควรได้รับข้อความจากบุคคลเหล่านี้ด้วยบริบทที่ชัดเจน อย่างไรก็ตาม ทวิตเตอร์จะไม่ใช้นโยบายนี้กับพลเรือนที่ไม่ได้ดำรงตำแหน่งดังกล่าวแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook