สรุปผลการทดสอบแบตเตอรี่ของ iPhone 12 Mini และ iPhone 12 Pro Max ก็ยังไม่เหมาะกับเล่นเกมอยู่ดี

สรุปผลการทดสอบแบตเตอรี่ของ iPhone 12 Mini และ iPhone 12 Pro Max ก็ยังไม่เหมาะกับเล่นเกมอยู่ดี

สรุปผลการทดสอบแบตเตอรี่ของ iPhone 12 Mini และ iPhone 12 Pro Max ก็ยังไม่เหมาะกับเล่นเกมอยู่ดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากเว็บไซต์ Phonearena ได้ทดสอบแบตเตอรี่ของ iPhone 12 และ iPhone 12 Pro ไปแล้ว คราวนี้เรามาดูอีก 2 รุ่นที่เหลือโดยการทดสอบแบตเตอรี่ทั้งหมดจะเป็นแบบเดียวกับรุ่นที่ผ่านมา ผลที่ได้ออกมาจะอึดขึ้นไหมและไว้ใจได้มากกว่าเดิมแค่ไหน

ก่อนที่จะไปดูผลการทดสอบแต่ละเรื่องนั้น มาดูความจุแบเตอรี่ของแต่ละรุ่นว่าเป็นอย่าไงรบ้าง

  • iPhone 12 Mini = 2227 mAh
  • iPhone 12 Pro Max = 3687 mAh

การทดสอบแรก ดูวิดีโอบน YouTube

 

ในการทดสองครั้งนี้ถือว่าเปิดไปจนกว่าแบตเตอรี่จะเหลือน้อยที่สุดจนสุดท้ายแล้ว iPhone 12 Pro Max ทำได้ที่ 8:37 ชั่วโมง เรียกได้วาค่อนข้างกินไฟกว่ารุ่น 11 Pro Max ที่ทำได้ 8:58 ชั่วโมงแต่ห่างกันไม่กี่นาทีอาจจะปัดเป็นแทบไม่แตกต่างกัน แต่ว่าเมื่อเทียบกับ Android พบว่า Android กลับทำได้ดีกว่าหมดเลย

 

ส่วน iPhone 12 Mini ด้วยขนาดแบตเตอรี่เล็กมาก จะทำให้สามารถรับชม YouTube ได้นานสุดที่ 5:10 คะแนนเท่านั้นเรียกได้ว่าสั้นกว่ามือถือรุ่นอื่นในกลุ่มที่ทำได้นานกว่า แต่อย่างน้อยก็อึดกว่า iPhone SE ก็แล้วกัน

การใช้รับชม Web Browser

 promax_bro

ทางด้าน iPhone 12 Pro Max ทำได้ที่ 14:06 ชั่วโมง ถือว่านานกว่าเพื่อนในกลุ่มเลยครับ

 

ส่วน iPhone 12 Mini ทำได้เพียง 10:56 ชั่วโมง ยังถือว่าว่าดีอยู่เมื่อเทียบกับขนาดแบตเตอรี่ของมัน

การทดลองเล่นเกม 3D

 promax_3d

ในส่วนนี้ iPhone 12 Pro Max ยังคงทำได้ที่ 3:20 ชั่วโมง ถือว่าดีกว่า iPhone 12 / 12 Pro แต่ก็ยังรู้สึกหมดเร็วกว่ารุ่นที่แล้วถึง 1 ใน สามเลยครับ แต่ว่าเว็บไซต์ Phonearena ได้ทดสอบเกมเกม Call Of Duty, Minecraft พบว่าแบตเตอรี่กลับอยู่ได้ทั้งหมด 6 ชั่วโมง ถือว่านานกว่าแบบเห็นได้ เพราะขนาดแบตเตอรี่ใหญ่กว่านั่นเอง

 

ขณะที่ iPhone 12 Mini รุ่นจิ๋วกลับทำได้ที่ 2:22 ชั่วโมง เรียกได้ว่าค่อนข้างน่ากังวลเมื่อเทียบกับ iPhone 12 Series ทั้งหมดเลยครับ เมื่อทดจริงกับเกมอย่าง Call Of Duty เหมือนเดิมจาก 71% ให้เหลือ 52% ใช้ แต่ภาพรวมก็จะเล่นเกมได้ 5 ชั่วโมง

 

กล่าวสรุปแล้วผลการทดสอบในที่ออกมาก็ไม่ได้แปลกใจมากนักเพราะ iPhone 12 Mini ให้แบตเตอรี่ที่เล็กกว่าเพื่อนและจอใหญ่กว่าตัวดังนั้นถ้าเป็นคนใช้งานหลักๆ แล้วไม่จบแน่นอน ขณะที่ iPhone 12 Pro ยังคงทำได้ดีหมด ยกเว้นเรื่องของการนำไปเล่นเกมที่ยังคงหมดเร็วแบบน่าใจหายอยู่ครับ

อย่างไรก็ตามการทดสอบแบตเตอรี่ครั้งนี้ก็จะยังคงไม่สามารถอ้างอิงกับการใช้งานจริงของทุกคนได้ ก็ขึ้นอยู่กับรูปแบบการใช้งานของแต่ละคนเองครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook