พบกับศิลปินสาว BEABADOOBEE ในรายการ UP NEXT บน APPLE MUSIC

พบกับศิลปินสาว BEABADOOBEE ในรายการ UP NEXT บน APPLE MUSIC

พบกับศิลปินสาว BEABADOOBEE ในรายการ UP NEXT บน APPLE MUSIC
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้ Apple Music ได้เผยโฉมศิลปินคนล่าสุดของรายการ Up Next ซึ่งเป็นนักร้องและนักแต่งเพลงจากประเทศอังกฤษที่มีชื่อว่า beabadoobee

โดยรายการนี้เป็นความตั้งใจของ Apple Music ที่จะสนับสนุนศิลปินหน้าใหม่ที่กำลังเป็นที่สนใจด้วยการนำเสนอเนื้อหาในแง่มุมต่าง ๆ เกี่ยวกับศิลปินในทุก ๆ เดือน

ศิลปินสาวเชื้อสายฟิลิปปินส์ที่เติบโตในประเทศอังกฤษคนนี้เป็นศิลปินเพลงแนวอินดี้ ผลงานของเธอที่มีกลิ่นอายของซาวด์ยุคเก่าและมีเนื้อหาลึกซึ้งโดนใจฐานแฟนเพลงรุ่น Gen Z รวมถึงผู้ฟังรุ่นอื่น ๆ จนโด่งดังและกลายเป็นที่รู้จักในระยะเวลาอันสั้น beadadoobee มีชื่อจริงว่า Beatrice Laus เธอทำเพลงออกมาให้แฟนเพลงได้รู้จักครั้งแรกในปี 2017 และเริ่มมีชื่อเสียงมากขึ้นจากเพลง “Coffee” ที่กลายเป็นไวรัลจนทำให้เธอได้เซ็นสัญญากับค่ายเพลง

และเมื่อไม่นานมานี้เธอเพิ่งปล่อยอัลบั้มที่ชื่อว่า “Fake It Flowers” ออกมาพร้อมกับได้รับคำชมมากมาย และผลงานเพลงของ beadadoobee ได้รับการจัดเพลย์ลิสต์บน Apple Music มาตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนปี 2018 และถูกนำไปไว้บนเพลย์ลิสต์สุดฮิตอย่าง New Music Daily, Untitled, Mellow Days, The A-List: New Artists, Breaking Alternative, The Late Night Menu, INDIY, Beats of the Week,  Today’s Acoustic และเพลย์ลิสต์อื่น ๆ อัลบั้ม Fake It Flowers ขึ้นชาร์ต 10 อันดับแรกของอัลบั้มเพลงอัลเทอร์เนทีฟในมากกว่า 45 ประเทศ นับเป็นปรากฎการณ์ในการกลับมาอีกครั้งของแนวเพลงอัลเทอร์เนทีฟร็อก

beabadoobee2

“ฉันรู้สึกดีใจมากที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในรายการ Up Next ของ Apple” beabadoobee กล่าว “ฉันชอบดูศิลปินคนอื่น ๆ ที่รายการเลือกมา โดยเฉพาะในช่วงกักตัวหลายเดือนที่ผ่านมานี้ และการที่ได้มาเป็นส่วนหนึ่งในรายการนี้ เป็นอะไรที่แทบไม่อยากจะเชื่อ

ฉันแต่งอัลบั้ม Fake It Flowers ให้กับตัวเองในวัย 15 ปี รวมถึงคนที่มีความรู้สึกแบบเดียวกันกับฉันในตอนนั้น ฉันต้องการที่จะให้กำลังใจคนอื่น ๆ เพื่อให้เขาได้รู้ว่าพวกเขาสามารถที่จะทำในสิ่งที่พวกเขาต้องการได้และอย่าปล่อยให้ใครมาบอกว่าเราทำไม่ได้ รายการ Up Next ของ Apple ช่วยให้ฉันได้ส่งข้อความนี้ไปหาผู้คนได้มากขึ้น มันเป็นอะไรที่เจ๋งมาก ๆ เลย” 

“beabadoobee เป็นเหมือนอากาศที่บริสุทธิ์” Matt Wilkinson ผู้ดำเนินรายการ Apple Music 1 กล่าว “เมื่อสามปีก่อนหน้านี้เธอยังไม่เป็นที่รู้จักเลยด้วยซ้ำ ตอนนั้นเธอเริ่มทำเดโม่ให้ห้องนอนของเธอกับกีต้าร์อะคูสติกตัวเก่า ๆ

วันนี้เธอได้กลายเป็นศิลปิน Up Next คนใหม่ใน Apple Music แล้ว เธอคือศิลปินที่ได้ให้คำนิยามใหม่กับดนตรีแนวอินดี้ในปี 2020 เพลงของเธอทั้งลึกซึ้งและติดหู ถ้าใครเคยได้ดูเธอแสดงสดแล้วล่ะก็จะต้องพูดคำเดียวกันแน่นอน

ส่วนตัวแล้วผมชอบความตรงไปตรงมาของเธอ ชอบวิธีการสร้างความสัมพันธ์ของเธอกับแฟนเพลง และความสามารถที่เหลือเชื่อของเธอในการผสานเมโลดี้ออกมาได้ไพเราะสุด ๆ นี่เป็นเพียงจุดเริ่มต้นของเธอ เชื่อว่าจากนี้ไปผลงานของเธอจะต้องยิ่งใหญ่ขึ้นเรื่อย ๆ อย่างแน่นอน”

ในภาพยนตร์สั้น Up Next ที่เพิ่งเปิดตัวในวันนี้ beabadoobee ได้พาผู้ชมไปดูห้องนอนของเธอในวัยเด็กเพื่อเผยให้คนดูได้สัมผัสว่าดนตรีช่วยเยียวยาเธอในช่วงวัยรุ่นที่แสนวุ่นวายได้อย่างไร เป็นช่วงที่มีทั้งการทำร้ายตัวเอง ทั้งการโดนไล่ออกจากโรงเรียน และเธอเองต้องการที่จะให้หญิงสาวในวัยเริ่มต้นได้รู้สึกมีพลังจากซาวด์ดนตรีของเธอ “ฉันอยากให้มันเป็นเหมือนกับผ้าห่มอุ่น ๆ” เธอกล่าว

  • ชมภาพยนตร์ Up Next ของ beabadoobee ได้ที่นี่  
  • ชมการสัมภาษณ์ของ beabadoobee กับ Matt Wilkinson ในสถานี Apple Music 1 ได้ที่นี่ 
  • ฟังอัลบั้มเพลง Fake It Flowers ของ beabadoobee ได้ที่นี่

Apple Music คือบริการสตรีมเพลงแบบไม่มีโฆษณาที่ให้คุณได้ฟังเพลงจากคลังเพลงกว่า 60 ล้านเพลง และสามารถสร้างเพลย์ลิสต์ส่วนตัวได้ ในฐานะผู้สมัครใช้บริการ คุณจะสามารถฟังเพลงได้ทุกเมื่อ ทั้งออนไลน์และออฟไลน์ พร้อมรับคำแนะนำที่ปรับให้เข้ากับตัวคุณ ดูเพลงที่เพื่อน ๆ ของคุณกำลังฟัง ชมเนื้อหาวิดีโอพิเศษ และอื่น ๆ แบบใหม่ล่าสุด วันนี้คุณสามารถสมัครสมาชิกผ่านทาง  music.apple.com ได้แล้ว ทดลองใช้บริการ Apple Music ได้ฟรี 3 เดือน ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://www.apple.com/th/music

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook