ข่าวดี! Huawei P50 อาจมาพร้อมกับ Snapdragon 875

ข่าวดี! Huawei P50 อาจมาพร้อมกับ Snapdragon 875

ข่าวดี! Huawei P50 อาจมาพร้อมกับ Snapdragon 875
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตั้งแต่เดือนกันยายนที่ผ่านมา รัฐบาลสหรัฐฯ​ ภายใต้การบริหารของประธานาธิบดี Donald Trump ได้ยกระดับสงครามการค้าโดยการออกคำสั่งห้ามบริษัทผู้ผลิตชิปรายต่างๆ ที่ใช้เทคโนโลยีของสหรัฐฯ ในการทำการค้ากับ Huawei นั่นทำให้บริษัทไม่สามารถสั่งผลิตชิป Kirin รุ่นใหม่อย่าง Kirin 9000 รวมถึง Kirin สำหรับสมาร์ทโฟนรุ่นอื่น ๆ ได้ แถมการจะซื้อชิปมาใช้งานก็เป็นเรื่องยากเหมือนกัน

ไม่นานมานี้มีรายงานว่า Qualcomm ได้ยื่นเรื่องกับทางรัฐบาลสหรัฐฯ ขอขายชิปประมวลผล Snapdragon ให้กับ Huawei ซึ่งทาง Qualcomm ก็ออกมายืนยันข่าวลือนี้แล้วว่าเป็นความจริง แต่ตอนนั้นอยู่ระหว่างการดำเนินการอยู่

ล่าสุดมีรายงานจากสื่อท้องถิ่นของประเทศจีน 36k.com รายงานโดยอ้างอิงจากแหล่งที่มาว่า Qualcomm ได้รับใบอนุญาตให้ Qualcomm สามารถขายชิปเซ็ตให้กับ Huawei ได้แล้ว หาก TSMC ไม่สามารถผลิตชิปให้ Huawei ได้ ก็ยังมีอีกทางคือหันไปใช้ชิปประมวลผลของ Qualcomm แทน​​ ซึ่งคาดว่าเราอาจจะได้เห็น Huawei P50 และ Huawei Mate 40 มาพร้อมกับชิป Snapdragon 875 ก็เป็นได้

Huawei Mate 40 เป็นสมาร์ตโฟนที่ได้รับความนิยมสูง แต่เนื่องจากข้อจำกัดของชิปเซ็ตอย่าง Kirin 9000 ที่มีจำนวนไม่เพียงพอเนื่องจากไม่สามารถสั่งผลิตจาก TSMC ได้ หากไม่มีชิปก็ไม่สามารถผลิต Huawei Mate 40 ออกมาได้ ก็มีความเป็นไปได้สูงที่ Huawei อาจจะแยกจำหน่าย Huawei Mate 40 ที่ใช้ชิป Kirin 9000 และรุ่นที่ใช้ชิป Snapdragon 875 ครับ

 

 

อัลบั้มภาพ 1 ภาพ

อัลบั้มภาพ 1 ภาพ ของ ข่าวดี! Huawei P50 อาจมาพร้อมกับ Snapdragon 875

ข่าวดี Huawei P50 อาจมาพร้อมกับ Snapdragon 875
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook