AVEVA และ SCG แถลงความร่วมมือด้านกลยุทธ์เพื่อสร้าง “Digital Reliability Platform”

AVEVA และ SCG แถลงความร่วมมือด้านกลยุทธ์เพื่อสร้าง “Digital Reliability Platform”

AVEVA และ SCG แถลงความร่วมมือด้านกลยุทธ์เพื่อสร้าง “Digital Reliability Platform”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

AVEVA แถลงความร่วมมือด้านกลยุทธ์เพื่อพัฒนา Digital Reliability Platform หรือ DRP โดยเป็นแพลตฟอร์มที่ช่วยแก้ปัญหาการบริหารประสิทธิภาพของเครื่องจักร (Asset Performance Management หรือ APM) แบบครบวงจร เพื่อคาดการณ์สุขภาพอุปกรณ์ (equipment health) ตรวจสอบประสิทธิภาพการทำงาน และยกระดับมาตรฐานการบํารุงรักษาระหว่างหน่วยปฏิบัติการต่าง ๆ เพื่อขจัดเหตุขัดข้องที่ไม่คาดคิด

AVEVA และกลุ่มธุรกิจเคมีภัณฑ์เครือเอสซีจีผสานความร่วมมือพัฒนาแพลตฟอร์ม DRP ขึ้นมา และความร่วมมือครั้งนี้ยังมีแนวคิดสอดคล้องกับนโยบายสำคัญเร่งด่วนเพื่อเปลี่ยนโฉมระบบดิจิทัลในวงกว้างให้เป็นองค์กรขับเคลื่อนด้วยข้อมูล และก้าวไปสู่ผู้นำด้านอุตสาหกรรมปิโตรเคมี พร้อมทั้งนำระบบแก้ปัญหาด้วยแพลตฟอร์ม DRP ออกสู่ตลาด

ความเชื่อถือได้ของเครื่องจักรเป็นเรื่องสำคัญในวงการธุรกิจที่ใช้เครื่องจักรเป็นหลัก เช่น ธุรกิจปิโตรเคมี การหยุดระบบปฏิบัติการโดยไม่คาดคิดจะเกิดผลเสียต่อห่วงโซ่คุณค่าในธุรกิจปิโตรเคมีอย่างมาก ดังนั้นการริเริ่มเปลี่ยนโฉมระบบดิจิทัลจะส่งผลให้กลุ่มธุรกิจเข้าใจความเสี่ยง

โดยสามารถควบคุมข้อมูลเพื่อสร้าง และใช้ระบบการแก้ปัญหาการบริหารประสิทธิภาพของเครื่องจักร (APM) ขั้นสูงเพื่อตรวจสอบเครื่องจักรตัวสำคัญและคาดการณ์การล้มเหลวได้ โดยจะนำไปสู่เป้าหมายที่จะทำให้การหยุดระบบปฏิบัติการโดยไม่คาดคิดเป็นศูนย์ได้ ระบบแก้ปัญหานี้จะผสานข้อมูลของอุปกรณ์ทั้งออนไลน์และออฟไลน์ เพื่อแสดงสถานะของโรงงาน เพิ่มประสิทธิภาพแรงงาน และประยุกต์ใช้ปัญญาประดิษฐ์ AI เพื่อคาดการณ์การซ่อมบำรุงและการแก้ปัญหา

คุณมงคล เฮงโรจนโสภณ กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธุรกิจโอเลฟินส์ ธุรกิจเคมีภัณฑ์เครือเอสซีจี กล่าวว่า “นับเป็นความสำเร็จอันยิ่งใหญ่ของธุรกิจเคมีภัณฑ์เครือเอสซีจี เพราะความเชื่อถือได้เป็นองค์ประกอบที่สำคัญยิ่งสำหรับธุรกิจเรา ด้วยแนวคิดด้านนวัตกรรมของ Digital Reliability Platform เราจึงมั่นใจว่า

เราจะสามารถขจัดความเสี่ยงทางธุรกิจต่าง ๆ ที่เกิดจากเหตุขัดข้องที่ไม่คาดคิด  เราได้เฟ้นหาพันธมิตรและ AVEVA เป็นเพียงบริษัทเดียวที่สามารถจัดหาระบบแก้ปัญหาได้แบบครบวงจร ครอบคลุมทั้งด้านวิศวกรรม การปฏิบัติการ และการซ่อมบำรุง  อีกทั้งเราผนวกฐานข้อมูลขนาดใหญ่ หรือ Big Data ปัญญาประดิษฐ์ AI การเรียนรู้ของเครื่อง (machine learning) และ การวิเคราะห์ข้อมูลเชิงทำนาย (Predictive Analytics) รวมเข้ากับการแก้ปัญหาที่ทำได้จริง ซึ่งจะช่วยผู้ปฏิบัติงานได้มากขึ้นและพัฒนาประสิทธิภาพของเราอีกด้วย”

 

และยังเสริมว่า “มากกว่านั้น ความร่วมมือนี้ยังรวมถึงการเปิดตัว DRP ออกสู่ตลาด และจะกลายเป็นระบบการแก้ปัญหาดิจิทัลที่สมบูรณ์แบบและไม่เหมือนใครเป็นรายแรกในตลาด ซึ่งจะรวมทั้งเทคโนโลยีที่ประสบความสำเร็จและข้อมูลเฉพาะทางอุตสาหกรรมเข้าไว้ด้วยกัน”

คุณ Ravi Gopinath ตำแหน่ง Chief Cloud Officer and Chief Product Officer แห่งบริษัทAVEVA กล่าวว่า “ความร่วมมือด้านกลยุทธ์ของเรากับทางธุรกิจเคมีภัณฑ์เครือเอสซีจีจะเป็นก้าวแห่งความสำเร็จครั้งสำคัญเพื่อเสริมความแข็งแกร่งของกลุ่มผลิตภัณฑ์ ซึ่งจะสร้างมูลค่าผ่านการเปลี่ยนโฉมระบบดิจิทัล 

เราภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของการร่วมมือครั้งนี้ที่จะพัฒนาประสิทธิภาพและความเชื่อถือได้ด้านงานปฏิบัติการ และทำให้เหตุขัดข้องที่ไม่คาดคิดเป็นศูนย์ โดยรักษาให้เครื่องจักรเกิดเสถียรภาพอย่างสูงสุดด้วยคาดการณ์การเสียของเครื่องจักรและการบำรุงรักษาตามกำหนด  การร่วมมือครั้งนี้จะเป็นการกำหนดมาตรฐานและกระบวนการซึ่งจะเพิ่มขีดความสามารถของผู้ปฏิบัติงาน”

Digital Reliability Platform จะผสานนวัตกรรมทางดิจิทัลเข้ากับประสบการณ์ความรู้อันช่ำชองเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานและความปลอดภัย และยังเป็นการสร้างมาตรฐานใหม่ด้านการแข่งขันให้แก่วงการอุตสาหกรรม

ข่าวประชาสัมพันธ์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook