ยิ่งห้าม ยิ่งอยากดู! กับเหตุผลที่ “Pornhub” ครองอันดับ 1 เว็บหนังผู้ใหญ่

ยิ่งห้าม ยิ่งอยากดู! กับเหตุผลที่ “Pornhub” ครองอันดับ 1 เว็บหนังผู้ใหญ่

ยิ่งห้าม ยิ่งอยากดู! กับเหตุผลที่ “Pornhub” ครองอันดับ 1 เว็บหนังผู้ใหญ่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม้ Pornhub จะเป็นเว็บไซต์หนังผู้ใหญ่ที่มีกลุ่มผู้บริโภคเฉพาะกลุ่ม แต่เชื่อหรือไม่ว่ายอดผู้ชมทั่วโลกกลับเติบโตขึ้นเรื่อย ๆ โดยมีผู้เข้าชมต่อปีสูงถึง 42,000 ล้านครั้ง นั่นหมายความว่าในแต่ละวันมียอดผู้เข้าเยี่ยมชมเว็บไซต์เฉลี่ยต่อวันสูงกว่า 116 ล้านครั้งเลยทีเดียว!

 

ขณะที่ประเทศไทยเองก็ติดอันดับเป็นชาติที่ใช้เวลาดูหนังโป๊ใน Pornhub นานที่สุดในโลกด้วย โดยสถิติเมื่อปีที่แล้วระบุว่าคนไทยใช้เวลาในการเข้าชมเว็บไซต์ดังกล่าวเฉลี่ย 11 นาที 21 วินาที ต่อการเข้าชม 1 ครั้ง

เหตุใด Pornhub จึงได้รับความนิยมสูงสุดในบรรดาเว็บไซต์ประเภทเดียวกัน ทั้งที่มีคู่แข่งมากมาย นี่คือคำตอบ!

ดูจากมือถือได้ไม่จำกัด

นับตั้งแต่ไม่มีการจำกัดการดูคลิปวิดีโอผ่านโทรศัพท์มือถือหรือสมาร์ทโฟน เมื่อวันที่ 22 สิงหาคม ปี 2014 โดยเปิดให้ดูได้แบบไม่มีลิมิตเป็นการถาวร จากเดิมที่กำหนดให้ดูได้เพียง 5 วิดีโอเท่านั้น ก็ทำให้ยอดเข้าเว็บไซต์ผ่านมือถือสูงขึ้นชนิดถล่มทลาย จนทำให้ #PornhubNoLimit กลายเป็นแฮชแท็กที่ขึ้นเทรนด์ทวิตเตอร์ในช่วงเวลาดังกล่าว

เกาะติดทุกกระแส

Pornhub เป็นเว็บไซต์ที่ไม่เคยพลาดทุกเหตุการณ์สำคัญ ๆ ที่อยู่ในกระแสความสนใจของชาวโลก หากจำกันได้ในช่วงที่สถานการณ์ COVID-19 แพร่ระบาดอย่างหนัก Pornhub ก็ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการกระตุ้นให้คนอยู่บ้าน และรักษาระยะห่างทางสังคม (Social Distancing) เพื่อลดการแพร่กระจายการติดเชื้อ COVID-19 ด้วยการให้สิทธิ์เข้าชมเว็บไซต์ได้ฟรีโดยไม่จำกัด (Pornhub Premium) จึงทำให้สามารถเข้าถึงเนื้อหาในเว็บไซต์ได้ทั้งหมด

ขณะที่ล่าสุด ก็ออกแคมเปญเพื่อกระตุ้นให้ชาวอเมริกันไปใช้สิทธิ์ใช้เสียงในการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา ที่มีขึ้นในวันที่ 3 พ.ย.2563 ตามเวลาท้องถิ่น โดยมีข้อความทักทายในหน้าเว็บไซต์ในระหว่างเวลา 10.00-21.00 น. ของวันดังกล่าว เพื่อเตือนให้ไปลงคะแนนเลือกตั้ง ก่อนจะเข้าไปชมคลิปต่าง ๆ

มีช่องทางโซเชียลมีเดีย

แม้ว่าเป็นเว็บไซต์หนังโป๊ที่ผิดกฎหมายในหลายประเทศ แต่ Pornhub มีโซเชียลมีเดียที่ใช้สื่อสารกับแฟน ๆ อย่างเปิดเผยในหลายช่องทางทั้งอินสตาแกรมในชื่อ “Pornhub” ที่มียอดผู้ติดตาม 11.9 ล้านคน, ทวิตเตอร์ในชื่อแอคเคาต์ “Pornhub ARIA” ที่มียอดผู้ติดตามสูงถึง 2.2 ล้านคน รวมถึงมีช่องยูทูบในชื่อ “Pornhub” ที่มียอดสมาชิกที่ติดตามอยู่ที่ 7.31 แสนคนด้วย

ช่วยเหลือสังคม-ใส่ใจสิ่งแวดล้อม

เนื่องด้วยเป็นเว็บไซต์หนังผู้ใหญ่ที่ภาพลักษณ์อาจจะดูไม่ดีนัก และไม่สามารถทำการตลาดผ่านสื่อสาธารณะอย่างโทรทัศน์, เฟซบุ๊ก หรือในกูเกิลได้ 

การทำการตลาดด้วยวิธี CSR (Corporate Social Responsibility) เพื่อแสดงความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม จึงเป็นทางออกที่ดีในการสร้างภาพลักษณ์ของแบรนด์ให้ดูดีขึ้น

นอกจาก Pornhub จะมีการแจกทุนเพื่อการศึกษาให้กับนักเรียนนักศึกษาในทุกปี ก็ยังจับมือกับ Christy Mack ดาวโป๊คนดัง จัดทำเสื้อเพื่อสนับสนุนการต่อต้านการใช้ความรุนแรงในครอบครัว

รวมถึงมีกิจกรรมต่าง ๆ ตามวาระสำคัญด้วย อาทิ กระตุ้นให้คนอเมริกันเห็นความสำคัญของการปลูกและดูแลรักษาต้นไม้ โดยบริจาคต้นไม้ทุก 1 ต้น จากยอดวิว 100 วิดีโอ, บริจาคหน้าหน้ากากอนามัยให้กับบุคลากรทางการแพทย์ในนิวยอร์ก และบริจาคเงิน 50,000 ยูโร (1.8 ล้านบาท) ให้กับองค์กรต่าง ๆ ในยุโรป เพื่อจัดซื้อหน้ากากอนามัยและอุปกรณ์ที่จำเป็นทางการแพทย์ ในช่วงที่มีการระบาดของ Covid-19

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ ยิ่งห้าม ยิ่งอยากดู! กับเหตุผลที่ “Pornhub” ครองอันดับ 1 เว็บหนังผู้ใหญ่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook