Dell ประเทศไทยเปิดตัว XPS และ XPS Creator Edition คอมพิวเตอร์สุดหรูที่ใช้ง่ายทุกงาน

Dell ประเทศไทยเปิดตัว XPS และ XPS Creator Edition คอมพิวเตอร์สุดหรูที่ใช้ง่ายทุกงาน

Dell ประเทศไทยเปิดตัว XPS และ XPS Creator Edition คอมพิวเตอร์สุดหรูที่ใช้ง่ายทุกงาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Dell ประเทศไทยได้เผยโฉม XPS คอมพิวเตอร์ที่ประสบความสำเร็จและความนิยมอย่างยาวนานมากว่า 10 ปี โดยรุ่นใหม่ล่าสุดนี้จะมีการแยกระหว่างรุ่น XPS เน้นความบางเบาและวัสดุดีกับรุ่น 13 นิ้ว และ Creator Edition ดีไซน์โดดเด่น พร้อมกับสเปกที่คุ้มค่าเหมาะกับคนที่เป็นสายมืออาชีพ

01dellxps

Dell ได้เผยว่า XPS นั้นเป็นอีกกลุ่มของคอมพิวเตอร์ที่ได้รับความนิยมทั้งดีไซน์และเทคโนโลยีไปด้วยกัน ในครั้งนี้มีการเปลี่ยนแปลง เพราะใช้ขุมพลัง Intel Core รุ่นที่ 11 และพัฒนาอยู่บน EVO Platform อัปเกรด Ultrabook ให้ทำงานดีเกินหน้าตา

XPS นั้นมีการเปลี่ยนโลโก้ใหม่ที่มีการแยกร่างระหว่าง XPS และมีการใช้ Crafted Technology โดยมาพร้อมกับให้การตัดอะลูมิเนียมชิ้นเดียวกัน ทำให้การผลิตนั้นเปรียบเหมือนกับงานไม้ชั้นดี พร้อมกับการออกแบบให้ Keyboard มีพื้นที่มากขึ้น หน้าจอแบบ Ultra Sharp 4K ให้สีสันได้ตรงแทบจะเป็น 100% ขณะที่ตัวเครื่องบางเบาลง

04dellxps(1)

และรวมถึงตัวเครื่องนั้นมีการสามารถ Recycle ได้จากเครื่อง และมีการใช้วัสดุ Packaging มีการใช้ขยะทางทะเล กลับมาทำใหม่ และมีการใช้เห็ดและไม้ไผ่ในการใช้วัสดุห่อหุ้มเช่นเดียวกัน และ Dell ได้เผยว่าในปี 2030 ที่จะทำให้สินค้าของ Dell สามารถนำกลับมาใช้ใหม่ หรือ Recycle มากถึง 90%

ส่วน Dell XPS  Series ที่เปิดตัวมีทั้งหมด 4 รุ่นด้วยกันประกอบด้วย

Dell XPS 13 แบบปกติ และ 2 in 1 9310

05xps132-in-1(1)

จะเป็น คอมพิวเตอร์ทั้งแบบ ปกติเน้นความบางเบาและทำงานคล่อง แบบ 2 in 1 ที่บางเบาและสามารถพับและเปลี่ยนโหมดการทำงานของเครื่องที่แตกต่างมากขึ้น พร้อมกับรองรับ Active Pen ที่สามารถติดเครื่องได้ และมีการออกแบบคล้ายกับ ปากกา แบบ Full Size (เฉพาะ XPS 13 2 in 1) และมีหน้าจอ Dolby Vision

และ Dell XPS จะมาพร้อมกับ Intel Core รุ่นที่ 11 มาพร้อมกับ Intel EVO Platform ที่มีจุดเด่นที่เปลี่ยนแปลงสถาปัตยกรรม CPU, เปลี่ยนการ์ดจอมาเป็น Iris Xe ที่ทำให้การทำงานกราฟิกได้ดีขึ้น, รองรับความปลอดภัย, Thunderbolt 4, WiFi 6, กินไฟมากที่สุด 28W เท่านั้น รองรับการทำงานได้หลากหลายและเป็น Processor ที่ดีที่สุดโลก ตั้งแต่ Microsoft Office,ไปจนถึง โปรแกรมกราฟิกเช่น Photoshop ที่ทำได้ดี การเชื่อมต่อที่ให้ประสบการณ์ผ่าน WiFi 6 วิธีการสังเกตนั้นจะมีสติ๊กเกอร์ intel Evo Powered By Core

นอกจากนี้ Intel Core 11 Gen EVO Platform ที่มาบน XPS 13 และ XPS 13 2 in 1 จะมีการผ่านการทดสอบทั้งแบตเตอรี่มากกว่า 9 ชั่วโมง, ใช้งานที่ไหนก็ได้, การเชื่อมต่อ WiFi 6 (Gig+) และ Thunderbolt 4 และเทคโนโลยีชาร์จไฟเร็ว

Dell XPS 15

มาถึงพี่ใหญ่ที่มาพร้อมกับเวอร์ชั่น Creator Edition มาพร้อมกับขุมพลัง Intel รุ่นที่ 11 ติดตั้งการ์ดจอในตัวจาก Nvidia และมีหน้าจอคมชัด 4K Ultra Sharp แสดงผลภาพแบบ Adobe RGB 100% และมีลำโพงภายนอกที่มีขนาดใหญ่ กล้อง Webcam จะให้ขนาด 2.2 มิลลิเมตร พร้อมกับการ์ดจอ Nvidia GeForce GTX Series

Dell XPS 17

08xps17

จะมีการขยายร่างของคอมพิวเตอร์รุ่น Dell XPS 15 มาพร้อมกับการ์ดจอภายในรองรับ Touch Screen และมี SD Card Reader มาพร้อมกับการติดตั้งกล้อง Webcam ขนาด 22 มิลลิเมตร พร้อมกับการแสดงผลหน้าจอ 4K Ultra Sharp แสดงผลภาพรองรับ Adobe RGB 100% และแบตเตอรี่อึดมากขึ้นกว่าเดิม และการ์ดจอ Nvidia GeForce RTX Series ที่ทำให้สเปกนั้นแรงพอกับ Gaming

ส่วน Intel Core รุ่นที่ 10 ยังคงได้ใช้กับรุ่น Dell XPS 15 และ Dell XPS 17 

(หมายเหตุ : Dell XPS 15 / 17 จะยังคงได้ WiFi มาตรฐานเดิม แต่คาดว่าถ้ามีการอัปเกรดรุ่น Intel Core รุ่นที่ 11 ก็จะได้ WiFi 6 Gig+ ในอนาคต)

นอกจากนี้ Dell ยังมีการเปิดตัวอุปกรณ์เสริมที่ตอบสนองการทำงานทั้งการเชื่อมต่อ และด้านพลังงาน พร้อมกับ Dell Premium Support จะมีบริการทั้ง On Site Support, 24 x 7, Dell Support Assist จะมีการแจ้งเตือนว่าเครื่องจะมีปัญหาอะไร และเตือนไปยัง ศูนย์ Support เพื่อให้ช่างแก้ไขตัวเครื่องแบบทันที

ส่วนราคาของ Dell XPS รุ่นใหม่จะมีการเริ่มต้นดังนี้

01dellxpsvirtuallaunch

  • Dell XPS 13 มาพร้อมกับ Intel Core 11 Evo Platform = 56,990 บาท
  • Dell XPS 13 2 in 1 มาพร้อมกับ Intel Core 11 Evo Platform = 69,990 บาท
  • Dell XPS 15 ยังคงเป็นขุมพลัง Intel Core รุ่นที่ 10 การ์ดจอ Nvidia GeForce GTX Series = 69,990 บาท
  • Dell XPS 17 ยังคงเป็นขุมพลัง Intel Core รุ่นที่ 10 การ์ดจอ Nvidia GeForce RTX Series = 99,990 บาท

โดย Dell เปิดให้สั่งจองพร้อมกับ Premium Gift Set สำหรับ XPS 13 / 13 2 in 1 แล้ววันนี้จนถึง 30 พฤศจิกายน ที่จะถึงนี้ ส่วนสัมผัสของคอมพิวเตอร์รุ่นนี้จะเป็นอย่างไร รอดูติดตามกันที่ Sanook Hitech เร็วๆ นี้

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ Dell ประเทศไทยเปิดตัว XPS และ XPS Creator Edition คอมพิวเตอร์สุดหรูที่ใช้ง่ายทุกงาน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook