สตาร์ทอัพอเมริกัน อวดโฉมเครื่องบินพาณิชย์ความเร็วเหนือเสียง
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/hi/0/ud/302/1513677/2.jpgสตาร์ทอัพอเมริกัน อวดโฉมเครื่องบินพาณิชย์ความเร็วเหนือเสียง

    สตาร์ทอัพอเมริกัน อวดโฉมเครื่องบินพาณิชย์ความเร็วเหนือเสียง

    2020-10-17T15:47:00+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    บริษัท Boom Supersonic สตาร์ทอัพจากโคโลราโด เริ่มต้นทดสอบเครื่องบิน XB-1 อากาศยานความเร็วเหนือเสียง ตั้งเป้าทดสอบการบินได้ในปีหน้า

    เครื่องบิน XB-1 ของบริษัท Boom Supersonic ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ J85-15 3 ตัวที่ผลิตโดยบริษัท General Electric โดยเครื่องบินต้นแบบนี้ออกแบบมาสำหรับการทดสอบการบินแบบไร้ผู้โดยสาร ที่แคลิฟอร์เนียในช่วงปีหน้าเท่านั้น

     

    หากการทดสอบเครื่องบินต้นแบบในปีหน้าประสบความสำเร็จ ทางบริษัทจะพัฒนาเครื่องบินพาณิชย์ความเร็วเหนือเสียง Overture ที่จะมีขนาดใหญ่กว่า XB-1 ถึง 3 เท่าตัว และเครื่องบิน Overture จะรองรับผู้โดยสารได้ราว 65-88 ที่นั่ง และร่นเวลาเที่ยวบินข้ามมหาสมุทรแอตแลนติกได้ราว 3 ชั่วโมงครึ่ง โดยบริษัทตั้งเป้าเดินหน้าทดสอบเครื่องบินรุ่นดังกล่าวได้ในอีก 5 ปีข้างหน้า และนำมาใช้เป็นเที่ยวบินเชิงพาณิชย์ได้ในอีก 10 ปีข้างหน้า

    Blake Scholl ผู้บริหารบริษัท Boom Supersonic คาดการณ์ว่าตลาดการบินจะฟื้นตัวจากวิกฤตการระบาดของโควิด-19 และว่าเที่ยวบินที่ใช้เวลาสั้นลงจะช่วยลดโอกาสการติดเชื้อผ่านการเดินทางโดยอากาศยานได้

    หลายบริษัทในสหรัฐฯ เร่งหาหนทางผลิตเครื่องบินโดยสารความเร็วเหนือเสียง หลังจากเครื่องบิน Concorde ซึ่งเป็นราชินีแห่งเครื่องบินพาณิชย์ความเร็วเหนือเสียงยุติให้บริการไปเมื่อปี ค.ศ. 2003 และตอนนี้สตาร์ทอัพจากโคโลราโดเจ้านี้ ได้รับคำสั่งซื้อเครื่องบินพาณิชย์ความเร็วเหนือเสียงจากสายการบิน Japan Airlines และจาก Virgin Group แล้ว