รวมสิ่งที่คาดว่าจะเปิดตัวในงาน Apple Event 2020 รอบของเดือนตุลาคม ที่กำลังจะถึงนี้

รวมสิ่งที่คาดว่าจะเปิดตัวในงาน Apple Event 2020 รอบของเดือนตุลาคม ที่กำลังจะถึงนี้

รวมสิ่งที่คาดว่าจะเปิดตัวในงาน Apple Event 2020 รอบของเดือนตุลาคม ที่กำลังจะถึงนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อย่างที่ทราบกันดีว่า Apple กำลังจะมีการจัด Event ใหญ่อีกครั้งในช่วงกลางเดือนตุลาคม (13 ตุลาคม 10 โมงเช้า ในเวลาสหรัฐอเมริกา และ 14 ตุลาคม เวลาเที่ยงคืน ตามเวลาประเทศไทย) ทีนี้เชื่อว่าหลายคนก็กำลังรอดูกันว่าจะมีการเปิดตัวของ Gadget ภายในงานรอบนี้อย่างมาก

แต่ว่า จะมีอะไรเปิดตัวบ้างนั้น ทีม Sanook Hitech ได้วิเคราะห์จากข่าวลือทั้งหมด แล้วออกมาเป็นการสรุปบทความนี้ พร้อมแล้วมารับชมกันเลย

iPhone 12 Series

เริ่มต้นจาก สิ่งที่หลายคนตั้งใจและรอคอยกันและแอบผิดหวังกับงานเปิดตัวในช่วงเดือนกันยายนที่ผ่านมากับ iPhone 12 ในรอบนี้จะมาทั้งหมด 4 รุ่นด้วยกันประกอบไปด้วย

  • iPhone 12 Mini

ไซล์เริ่มต้นของ iPhone กับขนาดหน้าจอ 5.4 นิ้ว ถ้านึกไม่ออกว่าขนาดเท่าไหร่ ขอให้นึกถึง iPhone 11 Pro แล้วย่อลงไปอีก 0.4 นิ้วเท่านั้น และตัวเครื่องคาดว่าจะมีหลากสีสันพร้อมกับกล้องหลังคู่ ดึงจาก iPhone 11 มาเลยก็ว่าได้ แต่หน้าจอยังคงเป็น OLED แต่ ความละเอียดยังไม่ระบุ

ip12

ทั้งนี้ขุมพลังคาดว่ายังได้ Apple A14 Bionic ซึ่งคาดว่าจะแตกต่างจาก iPad Air ที่จะรองรับเครือข่าย 5G เช่นเดียวกัน แต่เวอร์ชั่น 4G จะมาหรือไม่คงต้องลุ้น และนความจำของเครื่องมีให้เลือกระหว่าง 64 / 128 / 256GB เช่นเดียวกันและจะมีสีเป็นลูกกวาดให้เลือกหลากหลายสี คาดว่าพร้อมจำหน่ายก่อนรุ่น Pro และวางจำหน่ายพร้อมกับ iPhone 12 ไซส์ปกติ

  • iPhone 12

เป็น iPhone ไซส์กลาง กับขนาดหน้าจอ 6.1 นิ้ว ที่หลายคนคุ้นเคยกันดี รายละเอียดตัวเครื่องไม่ได้แตกต่างจาก iPhone 12 Mini สักเท่าไหร่แค่ได้แบตเตอรี่เพิ่มขึ้นเท่านั้นเอง ในราคาก็ต้องทำใจว่ามันอาจจะแพงกว่าเดิมเล็กน้อย เท่านั้นเอง

  • iPhone 12 Pro

มาถึงรุ่นที่เปลี่ยนแปลงมากที่สุดอีกตัวหนึ่งคือ iPhone 12 Pro ที่บอกว่าเปลี่ยนก็เพราะว่าครั้งนี้ได้หน้าจอ 6.1 นิ้ว จากเดิมขนาด 5.8 นิ้ว จอเป็นแบบ OLED ความละเอียดคาดว่าละเอียดกว่า iPhone 12 และได้กล้อง 3 ตัวกับเซนเซอร์ LiDAR นอกจากนี้ความจำของ iPhone 12 Pro จะเริ่มต้นที่ 128 / 256 / 512GB นั่นเอง

  • iPhone 12 Pro Max

และปิดท้ายกับพี่ใหญ่ทั้งหน้าตาขนาดจอถึง 6.7 นิ้ว เรียกได้ว่าเป็นไซส์ใหม่ของ iPhone เลยก็ว่าได้ แต่รายละเอียดสเปกไม่ได้แตกต่างจาก iPhone 12 Pro มากนัก คาดว่า ราคานั้นอาจจะไม่หนีจาก iPhone 11 Pro Max เดิมตามข่าวลือ ทั้งหมดคงต้องรอติดตามกันต่อไป

AirPods Studio

สืบเนื่องจากข่าวของ Apple Store ที่มีการนำอุปกรณ์ลำโพงของคู่แข่งออกจากร้านทั้งหมด ที่ผ่านมา ทำให้มีความเป็นไปได้ว่า จะมีการเปิดตัวทั้งลำโพงและหูฟังของตัวเอง

โดยหูฟังอย่าง AirPods Studio นั้นจะเป็นหูฟังแบบ Headphone และมีการออกแบบคล้ายกับ Beat Studio ที่ได้เปิดเผยก่อนหน้านี้ โดยจุดเด่นนั่นคือการใส่ฟีเจอร์ Active Noise Canceling และคาดว่าระบบเสียงก็จะมีดีและโดดเด่นมากขึ้นเช่นเดียวกัน

แต่ว่า Brand Beat นั้นยังคงอยู่เหมือนเดิม ต้องลุ้นราคากันต่อไป

HomePod Mini

ต่อจากอุปกรณ์ข้างบนนี้ลำโพงของ Apple อีกตัวหนึ่งที่คาดว่าจะเปิดตัวอย่าง HomePods ก็คาดว่าจะปรากฏตัวเช่นกันแต่จะมีขนาดที่เล็กและราคาจับต้องได้ง่าย แต่ได้ลำโพงขนาด 3.3 นิ้ว และมีชิป S5 เป็นหน่วยประมวลผลใหม่ และนี่ก็เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ Apple จำเป็นต้องเอาสินค้าของ Brand อื่นออกเพื่อไม่ให้สินค้าของตัวเองขายไม่ออกนั่นเอง แต่ราคาคงต้องลุ้นกันต่อไป

ทั้งหมดนี้ยังเป็นเพียงการสรุปข้อมูลจากข่าวลือทั้งหมดที่ได้รับและรายงานไปก่อนหน้านี้ แต่ของจริงจะเป็นเช่นไร ทีม Sanook Hitech จะเกาะติดและรายงานให้ทราบกันหลังเปิดตัวจบ ยังไงก็รอติดตามกันได้ทั้งเว็บไซต์และ Facebook Page ครับ

อัลบั้มภาพ 63 ภาพ

อัลบั้มภาพ 63 ภาพ ของ รวมสิ่งที่คาดว่าจะเปิดตัวในงาน Apple Event 2020 รอบของเดือนตุลาคม ที่กำลังจะถึงนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook