สู้เพื่ออยู่รอด! Huawei กำลังมุ่งเน้นที่ธุรกิจคลาวด์

สู้เพื่ออยู่รอด! Huawei กำลังมุ่งเน้นที่ธุรกิจคลาวด์

สู้เพื่ออยู่รอด! Huawei กำลังมุ่งเน้นที่ธุรกิจคลาวด์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนังสือพิมพ์ The Financial Times นำเสนอว่า Huawei มีธุรกิจคลาวด์คอมพิวติ้งที่ให้บริการพื้นที่จัดเก็บข้อมูล พลังในการประมวลผล และสนับสนุนการใช้ปัญญาประดิษฐ์ให้กับบริษัทต่าง ๆ ซึ่งกำลังเจริญเติบโตอย่างรวดเร็ว และในเดือนมกราคมที่ผ่านมา Huawei ได้วางตำแหน่งของธุรกิจคลาวด์ที่กำลังเจริญเติบโตให้เท่าเทียมกับธุรกิจสมาร์ตโฟนและอุปกรณ์โทรคมนาคมเลยทีเดียว

มาถึงตอนนี้ Huawei ได้ถูกสั่งห้ามเข้าถึงชิปของสหรัฐฯ ในทุกทางโดยข้ออ้างเดิม ๆ ว่าเสี่ยงต่อความมั่นคงของชาติ ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อธุรกิจโดยรวมของ Huawei แต่ก็ยังโชคดีที่ธุรกิจคลาวด์ยังสามารถเข้าถึงชิปของสหรัฐฯ ได้ ดังนั้นทางเดียวที่ Huawei จะอยู่รอดนั่นก็คือการมุ่งเน้นไปที่ธุรกิจคลาวด์นั่นเอง

Huawei เป็นผู้นำในการให้บริการคลาวด์คอมพิวติ้งแก่รัฐบาลจีน ซึ่งสามารถส่งมอบโครงการระบบคลาวด์ e-Government มากกว่า 350 โครงการ ได้แก่ e-Government cloud ระบบคลาวด์สำหรับกระทรวงและหน่วยงานของรัฐ 22 แห่ง 18 จังหวัดและมากกว่า 310 เขต

นอกจากนี้ Huawei Cloud FusionAccess ได้เป็นอันดับหนึ่งในการครองครองตลาดคลาวด์เดสก์ท็อปของจีนในปี 2019 มีส่วนแบ่งตลาด 24% และเป็นปีที่สี่ติดต่อกัน รวมทั้งเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา IDC เปิดเผยว่า HUAWEI CLOUD อยู่ในอันดับที่สามของตลาดคลาวด์ไฮบริดในเอเชียแปซิฟิกและเป็นบริการคลาวด์หลักในภูมิภาคนี้

 

 

อัลบั้มภาพ 1 ภาพ

อัลบั้มภาพ 1 ภาพ ของ สู้เพื่ออยู่รอด! Huawei กำลังมุ่งเน้นที่ธุรกิจคลาวด์

สู้เพื่ออยู่รอด Huawei กำลังมุ่งเน้นที่ธุรกิจคลาวด์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook