สัมผัสแรก OPPO Watch นาฬิกาสุดฉลาดบน WearOS ครั้งแรกของ OPPO และราคาจับต้องได้ง่าย

สัมผัสแรก OPPO Watch นาฬิกาสุดฉลาดบน WearOS ครั้งแรกของ OPPO และราคาจับต้องได้ง่าย

สัมผัสแรก OPPO Watch นาฬิกาสุดฉลาดบน WearOS ครั้งแรกของ OPPO และราคาจับต้องได้ง่าย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ย้อนไปก่อนหน้านี้ OPPO ได้เคยประกาศว่าปีนี้ Ecosystem จะมาแบบจัดหนักจัดเต็มมาก ซึ่งแน่นอนว่ากับนาฬิกา OPPO Watch คือหนึ่งในนั้นและนี่ก็เป็นพรีวิวสัมผัสแรกที่เชื่อว่าเป็นหนึ่งในไม่กี่พรีวิวของโลกที่พาคุณไปสัมผัส มาเริ่มกันเลยครับ 

แรกเห็นรูปลักษณ์ดีไซน์ 

กับหน้าของ OPPO Watch จะมีการออกแบบด้วยกระจกโค้งมน เปลี่ยนสี่เหลี่ยม ที่มีชื่อการออกแบบว่า Flexible Dual Curved Display หน้าจอเป็นแบบ AMOLED ให้สีสันที่คมชุด เพียงแต่ว่า OPPO Watch มีให้เลือก 2 ขนาดคือ 1.6 นิ้วกับขนาด 41 มิลลิเมตร และ 1.91 นิ้ว กับขนาด 46 มิลลิเมตร 

 sa_ow_b017_1

รอบตัวเครื่องทำจากวัสดุอะลูมิเนียมเกรดดีใช้ได้ พร้อมกับแบ่งออกเป็น ฝั่ง มามาพร้อมกับฝั่งซ้ายเป็นลำโพง, ฝั่งขวาเป็นปุ่มกดโดยปุ่มบนจะเป็นการเข้าเมนู และ Back ย้อนกลับ ปุ่มล่างจะเป็นปุ่มสำหรับ กดกลับหน้าหลัก และกดค้างเป็นปุ่มสำหรับ เปิด / ปิด แยกความแตกต่างได้ที่สี สี Rose Gold จะดูหรูหรา และสีดำจะดูเข้ม 

 sa_ow_b013
sa_ow_b014

ส่วนสายทั้งบนและล่าง สามารถถอดออกได้ แบบเดียวกับ นาฬิกาค่ายหนึ่ง แต่ต้องใช้ของมันเฉพาะเท่านั้น 

 sa_ow_b026

ใต้สุดจะมีระบบวัดชีพจร สามารถวัดได้และมีขั้วสำหรับชาร์จไฟ และปุ่มเปลี่ยนสายจะอยู่ข้างล่าง เบื้องต้นต้องออกแรงกดเล็กน้อย 

 sa_ow_b009
sa_ow_b010

โดยภาพรวมการออกแบบถือว่าใช้งานได้ง่ายเพราะหน้าจอโค้งในทุกด้านทำให้การปัดนั้นสามารถใช้งานได้ง่ายมากเลยทีเดียว 

 sa_ow_b027

ฟีเจอร์ที่โดดเด่นของ OPPO Watch 

นอกจากเป็นครั้งแรกของ OPPO กับ Smart Watch แล้วยังใช้ระบบปฏิบัติการ Wear OS ครั้งแรกเช่นเดียวกัน มาพร้อมกับจุดเด่นที่นอกจากอัปเกรดได้แล้วยังมี Application เพียงพอต่อการใช้งาน ยังสามารถใช้รับสายและพูดผ่านนาฬิกาได้เลย, แจ้งเตือนทั้ง Social Network, โปรแกรมสนทนา และอื่นๆ  

 sa_ow_b018

แต่เห็นว่าจะเป็นเรื่องเด็ดคือ OPPO Watch มี Wallpaper ที่เลือกหลากหลายและยังมีฟีเจอร์ AI Watch Face ปรับตามรูปแบบของที่เราแต่งตัวได้ในแต่ละวัน 

 sa_ow_b032

ด้านการดูแลสุขภาพก็มีโปรแกรมออกกำลังกายทั้งหมด 5 โหมดทั้ง Fitness Run, Fat Burn Run, Outdoor Walk, Outdoor Cycling และ ว่ายน้ำ แถมยังมีการวัดได้แม่นยำด้วยเซนเซอร์ 5 อย่างรวมถึงการวัดการนอนได้ด้วย นอกจากนี้ตัวเครื่องกันน้ำได้ สูงสุด 50 เมตรสำหรับรุ่น 46 มม. และ 41 มม.  

 sa_ow_b020

มาถึงเรื่องแบตเตอรี่บ้าง OPPO เผยว่าถ้าเป็น Smart Mode รุ่น 46 มิลลิเมตรอยู่ได้นานสุด 24 ชั่วโมง และ 41 มิลลิเมตรอยู่ได้ 21 ชั่วโมง แต่ถ้าอยากอยู่นานๆ ก็สามารถเปิด Power Save สามารถอยู่ได้นานถึง 21 วันเลย แต่ฟีเจอร์ก็จะถูกปิดไปนะครับ 

 sa_ow_b016

ส่วนระบบชาร์จไฟของ OPPO Watch มีการเคลมว่าสามารถชาร์จได้ในเวลา 15 นาที ก็สามารถใช้งานได้หมดวันแล้ว แต่ถ้าจะชาร์จให้เต็ม ก็ใช้เวลา 75 นาที เท่านั้น ถือว่ารวดเร็วผ่านระบบ Watch VOOC เป็นแท่นชาร์จติดกล่องครับ 

 sa_ow_b036

สรุปหลังสัมผัสสั้นๆ และราคาของ OPPO Watch  

 sa_ow_b002

เป็นอีกรุ่นที่น่าสนใจอย่างมากของ OPPO Watch หากคุณกำลังมองหานาฬิการุ่นแรกถือว่าน่าใช้ไม่เบา และราคาของมันเป็นมิตรเพราะว่าเริ่มต้นที่ 

  • ขนาด 41 มิลลิเมตร ราคา 5,999 บาท 
  • ขนาด 46 มิลลิเมตร ราคา 7,999 บาท 

นอกจากนี้ยังมีโปรโมชั่นผ่อน 0% นาน 6 เดือน เริ่มวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ 15 สิงหาคมนี้ ถือว่ารวดเร็วนะครับ ส่วนรีวิวนั้นติดตามได้เร็วๆ นี้ทาง Sanook Hitech ครับ 

sa_ow_b035

อัลบั้มภาพ 26 ภาพ

อัลบั้มภาพ 26 ภาพ ของ สัมผัสแรก OPPO Watch นาฬิกาสุดฉลาดบน WearOS ครั้งแรกของ OPPO และราคาจับต้องได้ง่าย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook