Google อนุญาตให้พนักงานทำงานจากบ้านได้ถึงปีหน้า

Google อนุญาตให้พนักงานทำงานจากบ้านได้ถึงปีหน้า

Google อนุญาตให้พนักงานทำงานจากบ้านได้ถึงปีหน้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กูเกิลอนุญาตให้พนักงานของตนทำงานจากที่บ้านต่อไปได้จนถึงสิ้นเดือนมิถุนายนของปีหน้า เนื่องจากความกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์การระบาดของโควิด-19

การตัดสินใจของผู้บริหารกูเกิลครั้งนี้ มีผลบังคับใช้ต่อพนักงานเกือบ 200,000 คนทั่วโลก ซึ่งรวมถึงทั้งพนักงานประจำและพนักงานที่ทำสัญญาว่าจ้าง และทำให้กูเกิลกลายมาเป็นบริษัทอเมริกันที่มีขนาดใหญ่แห่งแรกที่ยินยอมให้พนักงานไม่ต้องเข้ามาปฏิบัติหน้าที่ในที่ทำงานเป็นเวลานานกว่า 1 ปี หลังจากประกาศไว้ก่อนหน้านี้ว่าจะให้พนักงานทำงานจากบ้านไปจนถึงสิ้นปีนี้

รายงานข่าวระบุว่า การที่กูเกิลเริ่มดำเนินนโยบายเช่นนี้ น่าจะส่งผลให้ธุรกิจอีกหลายแห่งพิจารณาดำเนินแผนงานแบบเดียวกันในไม่ช้าแล้ว

แหล่งข่าวภายในบริษัทเปิดเผยว่า ซันดาร์ พิชัย ซีอีโอของกูเกิล ตัดสินใจประกาศนโยบายดังกล่าวหลังพิจารณาตัวเลือกต่างๆ กับทีมบริหาร ก่อนที่จะตกลงเลือกแผนงานนี้ ที่มีปัจจัยหลักๆ มาจากความกังวลของพนักงานที่มีบุตรหลานวัยเรียน ซึ่งน่าจะต้องทำการเรียนผ่านระบบออนไลน์ต่อไปอย่างน้อยจนถึงสิ้นปี

พิชัย ออกหนังสือเวียนแจ้งพนักงานเกี่ยวกับแผนการนี้ ที่ระบุด้วยว่า เป็นข้อเสนอที่พนักงานที่ไม่มีความรับผิดชอบที่จะต้องเข้าออฟฟิศ สามารถเลือกที่จะทำงานจากบ้านหรือกลับมาที่ทำงานได้ พร้อมแสดงความหวังว่า ข้อเสนอนี้จะเอื้อให้พนักงานทุกคนมีความยืดหยุ่นในการรักษาสมดุลระหว่างการทำงานและการดูแลตนเองและครอบครัวในช่วง 12 เดือนจากนี้ได้ด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook