[รีวิว] Garmin vivoactive 4 นาฬิกาลูกผสมออกกำลังกายก็ได้ ใช้แจ้งเตือนผ่านมือถือก็ดี 

[รีวิว] Garmin vivoactive 4 นาฬิกาลูกผสมออกกำลังกายก็ได้ ใช้แจ้งเตือนผ่านมือถือก็ดี 

[รีวิว] Garmin vivoactive 4 นาฬิกาลูกผสมออกกำลังกายก็ได้ ใช้แจ้งเตือนผ่านมือถือก็ดี 
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลับมาพบกับรีวิวจากทีม Sanook Hitech กันอีกครั้ง สำหรับครั้งนี้มีอีก 1 Gadget ที่ทีมได้รับมาตั้งแต่ช่วง COVID ที่ยังไม่ได้ขึ้นให้คุณผู้อ่านได้ดูอีกชิ้นกับนาฬิกา Smart Watch จาก Garmin นั่นเอง กับรุ่น vivoactive 4 ซึ่งไม่ได้ออกแบบให้ลุยมาก แต่ก็ยังสามารถใช้งานในชีวิตประจำวันได้อย่างดี มันดีไหมกับราคา 13,500 บาท รับชมกันเลย 

รูปลักษณ์ดีไซน์ของ Garmin vivoactive 4 

sa_vivoactive_1010

 เริ่มต้นกับด้านหน้าที่มีหน้าจอขนาด 1.3 นิ้วความละเอียด 260x260 พิกเซล เป็นแบบ LCD และสามารถเรืองแสงได้เล็กน้อยทำให้ดูไม่ถึกเกินไป แต่ด้วยกระจกแบบ Gorilla Glass 3 ที่จะตื้นไปหน่อยก็แอบมีความกังวลหากจะต้องโดนกับเครื่องออกกำลังกายอยู่บ้าง แต่เฟรมทำจากสแตนเลส แข็งแรงทนทานแน่นอน

sa_vivoactive_1007

รอบตัวเรือนเป็นวัสดุโพลี่คาร์บอนเนตขึ้นรูปที่มีดีไซน์สวยและยังมาพร้อมกับปุ่มกดที่ด้านบนจะเป็นปุ่มเข้า หรือ กดสำหรับเริ่มออกกำลังกาย ส่วนปุ่มล่างจะเป็นย้อนกลับหรือเข้าเมนูสำหรับสั่งปิดนาฬิกานั่นเอง

sa_vivoactive_1005

ใต้ของนาฬิกานอกจากจะเป็นขั้วสำหรับถอดสายออกมา ซึ่งสายเป็นแบบเรซิ่น นุ่มและเปลี่ยนได้แล้วยังมี Heart Rate Sensor พร้อมกับระบบชาร์จไฟได้ในตัวเรียกได้ว่าทุกอย่างมาแบบครบจบในตัวเดียวเลยครับ

ภาพรวมในการออกแบบ

sa_vivoactive_1002

Garmin vivoactive 4 ยังคงเน้นเรื่องการออกแบบที่เรียบง่ายและใช้งานได้คล่องตัวอย่างมากเลยทีเดียว และแม้ว่าจะไม่ได้ราคาแพงเกินไป โดยอยู่ที่ 13,500 บาท แต่ก็ยังตอบโจทย์ในเรื่องของการใช้งานทั่วไป อย่างที่บอกครับ ถ้าหน้าจอมีตัวกันสักหน่อยคงจะดีกว่านี้ เพราะผมก็ห่วงว่ามันจะเป็นรอยง่ายจริง ๆ

เปิดเรื่องลองใช้งาน Garmin vivoactive 4 

sa_vova_1012

สำหรับฟีเจอร์ของ Garmin vivoactive 4 นั้นจะคล้ายกับ Garmin Venu ที่ได้ทดลองไปก่อนหน้านี้ แต่สิ่งที่แตกต่างชัดเจนคือนหน้าจอจะเป็น LCD ดังนั้นทำใจในเรื่องความสวยงามที่น้อยกว่าแน่นอนครับ แต่ก็ยังมีฟีเจอร์มากมายไม่ว่าจะเป็น

sa_vova_1011

sa_vivoactive_1001
sa_vivoactive_1003
sa_vivoactive_1004
sa_vivoactive_1014
sa_vivoactive_1015

โหมดการออกกำลังายทั้งหมด 13 รูปแบบ สามารถบอกพิกัด (GPS) ได้ และมีโปรแกรมเทรนเนอร์ส่วนตัวแสดงผลเป็นภาพและกราฟิกได้อย่างสวยงาม

 sa_vova_1007
sa_vova_1008
sa_vova_1009

สถิติของสุขภาพคุณไม่ว่าจะเป็นการใช้พลังงาน, ลุกนั่ง, ความเครียด, การเต้นของหัวใจ และก้าวเดิม รวมถึงเป้าหมายในการเคลื่อนไหวครบหรือไม่ และสามารถเตือนเรื่องการดื่มน้ำและวัดการนอนได้ สามารถบอกข้อมูลการเต้นของหัวใจและรวมถึง ช่วงที่เรามีการใช้เคลื่อนไหวร่างกายได้ พร้อมกับการแสดงการแจ้งเตือนของมือถือ โทรเข้า-รับสาย และ พยากรณ์อากาศได้ ซึ่งข้อความและเบอร์โทรสามารถแสดงผลภาษาไทยได้

 sa_vova_1010

คุณสามารถฟังเพลงผ่านแอปฯ Spotify, Amazon Music, Deezer และ iHeartRadio รวมถึงในตัวเครื่องมีความจำ 4GB สามารถโหลดเพลงใส่ในเครื่องได้ ต่อกันที่ฟังก์ชั่น "การติดตามรอบประจำเดือน" ก็เป็นฟังก์ชั่นใหม่ที่เพิ่มเข้ามา ตัวนี้ถือว่าเด็ด และยังรองรับ Garmin Pay เชื่อมต่อการกับบัตรเครดิตช่วยทำให้จ่ายเงินผ่านนาฬิกาด้วยการแตะ NFC ได้ทันที

 ga4

ทางด้านการเชื่อมต่อกับ Application ยังคงทำได้กับ Garmin Connect เหมือนเดิม สามารถตั้งค่าทั้งเรื่องของการเชื่อมต่อกับเพลง, ผลการออกกำลังกาย, Join กับเพื่อน รวมถึงแชร์การออกกำลังกายของคุณลง Social Network และตั้งค่า นาฬิกาเรือนโปรดของคุณได้ 

แบตเตอรี่ / การชาร์จไฟ 

sa_vova_1001

สำหรับแบตเตอรี่ของ Garmin vivoactive 4 จะสามารถใช้งานได้นานสุด 5 วันด้วยกัน เพียงแต่ว่าถ้ามีการนำทางแล้วฟังเพลงจะอยู่ได้ 6 ชั่วโมง และ ไม่ใช่เพลงเลยจะอยู่ได้ 18 ชั่วโมง อาจจะไม่ได้อึดมาก แต่ถ้าลองเทียบการใช้งานจริงถือว่ายาวนานอยู่ ส่วนที่ชาร์จนั้น เสียบง่ายดายครับ

สรุปหลังจากทีม Sanook Hitech ได้ทดลองใช้ Garmin vivoactive 4 

sa_vivoactive_1011

 Garmin vivoactive 4 ถือว่าเป็น Smart Watch สายออกกำลังกายรุ่นเริ่มต้นของ Garmin เลยก็ว่าได้เพราะมีการออกแบบที่ลงตัวในหลายจุดพร้อมกับสเปกที่ครอบคลุมการใช้งาน แต่ว่าอาจจะไม่ได้ออกแบบเพื่อนักวิ่งมากนักอย่างไรก็ตาม กับราคาของมันอยู่ที่ 13,500 บาท แม้ว่าจะไม่แพงสำหรับ Garmin แต่ถ้ามองถึงเรื่องของตัวเลือกอื่นก็ถือว่ายังมาก แต่ถ้าคุณต้องการนำ Smart Watch ที่ดูไม่ลุยเกินไป แต่ต้องการสามารถบอกข้อมูลการออกกำลังกายที่แม่นยำ สำหรับ vivoactive 4 จาก Garmin ถือว่าเป็นทางเลือกที่ดี

แต่ถ้าบอกว่าอยากได้ Garmin vivoactive 4 แล้วใหญ่ไป ก็มีทางเลือกกับ vivoactive 4s ที่เล็กลงมาก็น่าสนใจไม่น้อยครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook