สรุปซื้อ Mac, iPad พร้อมโปรแถม AirPods ต้องใช้เอกสารอะไรบ้าง

สรุปซื้อ Mac, iPad พร้อมโปรแถม AirPods ต้องใช้เอกสารอะไรบ้าง

สรุปซื้อ Mac, iPad พร้อมโปรแถม AirPods ต้องใช้เอกสารอะไรบ้าง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Apple ประเทศไทยเปิดโครงการ Back to School ลดราคาสินค้ากลุ่ม MacBook และ iPad สำหรับการศึกษา ซึ่งเดิมก็ลดอยู่แล้วแหละ แต่รอบนี้พิเศษตรงที่มีการแถมหูฟังไร้สาย AirPods ให้ฟรีด้วย โดยเราสามารถซื้อสินค้าในโครงการได้สองวิธีคือ ซื้อผ่านออนไลน์มาส่งที่บ้าน และไปรับหรือซื้อหน้าร้าน

สำหรับการสั่งช่องทางออนไลน์แล้วไปรับของที่ Apple Store สาขา Icon Siam นั้นดูจะไม่เป็นปัญหาอะไรมาก เพราะแค่เราโชว์บัตรนักศึกษาก็รับของได้ตามปกติแล้ว แต่ที่คนส่วนใหญ่จะเจอคือปัญหาสั่งซื้อทางออนไลน์มากกว่า เนื่องจากโครงการนี้เป็นโครงการภายใต้การศึกษา Apple อาจมีการสุ่มตรวจบางคนโดยการขอเอกสารดังรูปด้านล่างนี้

เอกสารที่จำเป็นสำหรับนักศึกษามีสองอย่างเพื่อใช้ยืนยันกับ Apple คือ บัตรนักศึกษา และ จดหมายตอบรับเข้าศึกษาต่อฉบับล่าสุด ซึ่งคิดว่าคนส่วนใหญ่จะงงว่าอันที่สองมันคืออีหยังหว่า จากการสอบถาม Apple Support ก็ได้ความชัดเจนว่า มันคือเอกสารใด ๆ ก็ตามที่ยืนยันว่าเรายังเป็นนักศึกษาอยู่นั่นเอง ซึ่งตัวอย่างด้านล่างนี้คือ หลักฐานรับรองแสดงสถานภาพการเป็นนิสิตจาก reg ของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยซึ่งมีการระบุว่าสถานภาพยังปกติอยู่

ถ้าถามว่าเอกสารนี้จะหามาจากไหนก็จาก reg ของแต่ละมหาลัยนั่นเองครับ ลองหาดูเพราะผู้เขียนเองก็ไม่ทราบของมหาลัยอื่นเหมือนกัน ทีนี้พอเราได้เอกสารข้างต้นทั้งสองอย่างแล้วให้ทำสำเนาเหมือนทำสำเนาบัตรประชาชน ส่งอีเมลไปที่ rpac_edu_bts_th@apple.com โดยให้ใส่รหัสคำสั่งซื้อสินค้าที่ขึ้นต้นด้วย w.. เข้าไปด้วย แล้วแนบสำเนาของเอกสารทั้งสองอย่างตามที่ Apple ต้องการ

แนะนำว่าใครที่อยู่กรุงเทพและไม่ไกลจาก Icon Siam มากนัก แนะนำว่ากดสั่งซื้อจาก Apple Online Store แล้วเข้าไป Pick up ที่ Icon Siam จะดีกว่าครับ เสียเวลาเดินทางหน่อยแต่ไม่ยุ่งยากเท่าสั่งซื้อออนไลน์แบบมาส่งที่บ้านถ้าโดนสุ่มตรวจ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook