นี่ก็ปี 2020 แล้ว ทำไม iPad ถึงยังไม่มีแอปเครื่องคิดเลขมาให้สักที (เนี่ย)

นี่ก็ปี 2020 แล้ว ทำไม iPad ถึงยังไม่มีแอปเครื่องคิดเลขมาให้สักที (เนี่ย)

นี่ก็ปี 2020 แล้ว ทำไม iPad ถึงยังไม่มีแอปเครื่องคิดเลขมาให้สักที (เนี่ย)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นับว่าเป็นอะไรที่น่าแปลก ทำไม iPad ถึงไม่มีแอปเครื่องคิดเลขมาให้ ไม่ใช่แค่ iPad Pro รุ่นเดียวนะ แต่ iPad ทุกรุ่นเลยได้แก่ iPad, iPad mini, iPad Air รวมถึง iPad Pro ต่างไม่มีเครื่องคิดเลขมาให้ทั้งหมด ในขณะที่อุปกรณ์อื่น ๆ อย่าง iPhone หรือ Mac ก็มีเครื่องคิดเลขมาให้ ทำไมนะทำไม?

Marques Brownlee นักรีวิวชื่อดังได้จัดรายการ “Apple Responds to Your Comments!” บน YouTube เพื่อตอบคำถามที่น่าสนใจโดยผู้ตอบก็เป็นผู้บริหารระดับสูงอย่าง Craig Federighi รองประธานอาวุโสฝ่ายวิศวกรรมซอฟต์แวร์ของ Apple ได้ตอบคำถามที่น่าสนใจอย่างทำไม iPad ถึงไม่มีแอปเครื่องคิดเลขรวมถึงแอปตรวจสอบสภาพอากาศหรือ Weather

ย้อนกลับไปสมัย Steve Jobs ที่หยิบ iPad ครั้งแรกและเปิดใช้งานแอปเครื่องคิดเลข เขาพบว่า “มันไม่ใช่” เมื่อเทียบกับ iPhone แล้ว iPad มีขนาดที่ใหญ่เกินไปสำหรับการใช้งานเครื่องคิดเลข แต่นนั่นอาจไม่ใช่เหตุผลหลักที่ทำให้ Apple ไม่ทำแอปเครื่องคิดเลขออกมาตั้งแต่เปิดตัว iPad รุ่นแรกจนถึงปัจจุบัน

และแน่นอนว่าใน iPadOS 14 รุ่นล่าสุดก็ยังคงไม่มีเครื่องคิดเลขและแอปตรวจสอบสภาพอากาศ โดย Federighi อธิบายว่า “มีอย่างอื่นที่สุดยอด และเราจำเป็นต้องทำมากกว่า เราจะทำมันก็ต่อเมื่อเราทำมันออกมาได้ดีมาก ๆ แล้ว ซึ่งแน่นอนว่ามันยังไม่ดีเท่าที่ควร” แต่ถึงอย่างนั้นเขาก็ไม่ได้ไม่เห็นความสำคัญของแอปเครื่องคิดเลขเลย โดย Federighi ทิ้งท้ายไว้ว่า “วันนั้นจะมาถึงเอง

แหม่ อย่างกับรอเนื้อคู่

ในส่วนของแอปตรวจสอบสภาพอากาศนั้น Federighi ให้เหตุผลว่า “จริง ๆ มันไม่ยากนะแค่ขยายแอปให้ใหญ่ขึ้นสำหรับ iPad แต่ประเด็นที่สำคัญกว่าคือจะทำยังไงให้แอปสภาพอากาศดีที่สุดสำหรับ iPad? นั่นแหละ เราเลยต้องคิดก่อนที่จะทำมันออกมา”

อ้างอิง Cult of Mac

 

อัลบั้มภาพ 1 ภาพ

อัลบั้มภาพ 1 ภาพ ของ นี่ก็ปี 2020 แล้ว ทำไม iPad ถึงยังไม่มีแอปเครื่องคิดเลขมาให้สักที (เนี่ย)

นี่ก็ปี 2020 แล้ว ทำไม iPad ถึงยังไม่มีแอปเครื่องคิดเลขมาให้สักที เนี่ย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook