Android 11 Beta พร้อมให้ทดสอบแล้ววันนี้ ขนฟีเจอร์ใหม่ๆ มาเพียบ

Android 11 Beta พร้อมให้ทดสอบแล้ววันนี้ ขนฟีเจอร์ใหม่ๆ มาเพียบ

Android 11 Beta พร้อมให้ทดสอบแล้ววันนี้ ขนฟีเจอร์ใหม่ๆ มาเพียบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อวันที่ 11 มิถุนายนที่ผ่านมา Google ได้ประกาศปล่อย Android 11 Beta ให้ผู้ใช้งานทั่วไปได้ทดสอบกันอย่างเป็นทางการแล้ว หลังจากเลื่อนมาจากอาทิตย์ก่อนจากความไม่สงบในสหรัฐฯ ขนฟีเจอร์ใหม่ ๆ เพิ่มเข้ามาเพียบ

ใน Android 11 Beta 1 นี้จะมีการอัปเดตที่โฟกัสในด้านการสื่อสาร, การควบคุม, และความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้เป็นหลัก

การสื่อสาร

ในด้านการสื่อสาร ใน Android 11 จะรวบรวมบทสนทนาจากแอปข้อความที่มีอยู่ในตลาด มาจัดไว้เป็นกลุ่ม ๆ ใต้หัวข้อ Conversations ในการแจ้งเตือนเพื่อง่ายต่อการค้นหาและการเข้าถึง และยังสามารถตั้งความสำคัญให้กับบทสนทนาได้อีกด้วย เพื่อที่จะได้ไม่พลาดบทสนทนานั้น ๆ หรือจะตั้งให้ไม่รบกวนก็ยังได้

รวบรวมบทสนทนาจากแอปข้อความที่มีอยู่ในตลาด มาจัดไว้เป็นกลุ่ม ๆ ใต้หัวข้อ Conversations

Android 11 ยังมีฟีเจอร์ Bubbles ที่ผู้ใช้ Android หลาย ๆ คนอาจจะคุ้นชินกันอยู่แล้ว จาก Chat Head บนแอป Facebook Messenger ทำให้ผู้ใช้สามารถเข้าถึงบทสนทนาต่าง ๆ ได้เร็วขึ้นจากหน้าจอนั้น ๆ โดยตรง

Bubbles

นอกจากนี้ Gboard บน Android 11 จะถูกอัปเกรดให้สามารถแนะนำข้อความและอิโมจิสำหรับการตอบกลับ หรือพิมพ์ข้อมูลในช่องต่าง ๆ

แนะนำข้อความและอิโมจิสำหรับการตอบกลับ หรือพิมพ์ข้อมูลในช่องต่าง ๆ

การควบคุม

ส่วนของการควบคุมจะเน้นไปที่การควบคุมอุปกรณ์อัจฉริยะ (Smart Device) เป็นหลัก โดยจะสามารถเข้าถึงและควบคุมได้ง่าย ๆ ผ่านการกดปุ่ม Power ค้างไว้ ซึ่งไม่ได้มีเพียงการควบคุมอุปกรณ์ต่าง ๆ เพียงเท่านั้น ยังมีการใช้จ่ายผ่าน Google Pay และ Boarding Pass อีกด้วย Google ให้นิยามว่ามันคือกระเป๋าใบหนึ่งเลยก็เป็นได้

การควบคุมอุปกรณ์อัจฉริยะ

อีกทั้งยังมีแถบควบคุมสื่อที่เล่นบนอุปกรณ์ เช่นเพลงหรือวิดีโอให้ง่ายต่อการควบคุม สลับการใช้งานระหว่างสมาร์ตโฟน ลำโพงภายนอก หูฟัง หรือทีวี อย่างง่ายดาย

การควบคุมสื่อ

ความเป็นส่วนตัว

ในด้านความเป็นส่วนตัวก็ถือว่าเป็นส่วนสำคัญอย่างหนึ่งที่เราต้องควรระวัง และด้วย Android 11 นี้ ผู้ใช้จะสามารถเลือกได้ว่าจะให้แอปต่าง ๆ ขอเข้าถึงได้อย่างไรบ้าง สำหรับแอปที่เราไม่ค่อยได้ใช้ สามารถอนุญาตในการเข้าถึงแบบครั้งเดียวได้ และจะถูกรีเซ็ตการขออนุญาตใหม่ในการเปิดครั้งถัดไป

การขออนุญาตเข้าถึงข้อมูล

นอกจากนี้ แอปที่ผู้ใช้ไม่ได้ใช้นาน ๆ ในช่วงเวลาหนึ่ง จะถูกถอนสิทธิ์การเข้าถึงข้อมูลโดยอัตโนมัติ โดยจะแจ้งเตือนให้ผู้ใช้ทราบด้วยเช่นกัน

การอัปเดตฟีเจอร์ต่าง ๆ เหล่านี้ยังเป็นเพียงส่วนเล็ก ๆ เท่านั้น ใน Android 11 ยังมีการอัปเดตเพิ่มเติมอีกมากมาย

ผู้ใช้งาน Pixel 2 ขึ้นไป สามารถลงทะเบียนทดลองใช้ Android 11 Beta ได้แล้ววันนี้ และสำหรับอุปกรณ์แบรนด์อื่น ๆ จะตามมาในอีกไม่ช้านี้ และตามไทม์ไลน์เราจะได้เห็น Android 11 อย่างเป็นทางการภาพในไตรมาส 3 นี้แล้ว

ที่มา : Google

 

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ Android 11 Beta พร้อมให้ทดสอบแล้ววันนี้ ขนฟีเจอร์ใหม่ๆ มาเพียบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook