ส่องเทคโนโลยี 5G บนมือถือรุ่นใหม่ล่าสุดของ Huawei ที่ออกแบบเพื่อทุกคนในราคาจับต้องได้

ส่องเทคโนโลยี 5G บนมือถือรุ่นใหม่ล่าสุดของ Huawei ที่ออกแบบเพื่อทุกคนในราคาจับต้องได้

ส่องเทคโนโลยี 5G บนมือถือรุ่นใหม่ล่าสุดของ Huawei ที่ออกแบบเพื่อทุกคนในราคาจับต้องได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อย่างที่ราบกันดีว่า Huawei เองก็ถือว่าเป็นผู้ผลิตอุปกรณ์ IT และเสาอากาศเพื่อให้เกิดการเชื่อมต่อ 5G มาตั้งแต่ช่วงต้นปีที่ผ่านมา จนมาถึงตอนนี้มือถือที่ได้ใช้งาน 5G จะเป็น Huawei Mate 30 Pro, P40 Pro, P40 รวมถึง Mate XS ซึ่งล้วนแต่เป็นกลุ่มของ High End ราคาสูงทั้งนั้น โดย Huawei จะมีการเปิดตัว 2 ผลิตภัณฑ์ใหม่ แต่ก่อนที่จะไปรู้จักกับ 2 อุปกรณ์ตระกูลใหม่ รองรับ 5G เรามาดูเรื่องราวของ 5G ว่าทำไมควรจะมีอยู่บนโลก 

5G เทคโนโลยีที่เปลี่ยนโลก 

Huawei ได้กล่าวว่า เทคโนโลยี 5G นั้นหลายคนจะเข้าใจว่ามันเร็วและแรงต้องการให้มันสามารถตอบสนองได้มากขึ้น แต่ว่าที่จริงแล้ว 5G นั้นเป็นเครือข่ายที่ออกแบบเพื่อมี Bandwidth ที่มีขนาดใหญ่ รองรับการเครือข่ายเป็นจำนวนมาก  ส่งผลให้ข้อมูลขนาดใหญ่เช่นซึ่งเร็วพอที่จะดาวน์โหลดภาพยนตร์ยาวสองชั่วโมงในเวลาน้อยกว่า 10 วินาทีเทียบกับการโหลดด้วย 4G ที่ใช้เวลาประมาณ 7 นาที 

สามารถต่อเชื่อมกับอุปกรณ์ได้มากถึง 1 ล้านเครื่องทุกตารางกิโลเมตร ความหน่วงสามารถเข้าถึงได้ต่ำสุดที่ 1 มิลลิวินาที ซึ่งเป็นสิ่งที่สำคัญมากสำหรับการขับขี่ด้วยตนเองและการผ่าตัดทางไกล 

นอกจากนี้ 5G ยังมาช่วยให้อุตสาหกรรมและการใช้ชีวิตเปลี่ยนไปเช่น  

  • ความบันเทิง: 5G + AR ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถเต้นและร้องเพลงบนเวทีเดียวกันกับซูเปอร์สตาร์ได้ เกาหลีใต้เป็นประเทศแรกที่เปิดตัวเครือข่าย 5G เชิงพาณิชย์ มีผู้ใช้งาน 5G เพิ่มขึ้นเป็น 3.5 ล้านภายในเวลาเพียง 6 เดือน ข้อมูลการใช้งาน 5G ต่อเดือนมีมากกว่า 27GB ซึ่งคือเกือบ 3 เท่าของ 4G และเมื่อเทียบกับวิดีโอ 4K แล้วผู้ใช้งานสามารถรับชมวิดีโอด้วยความละเอียดที่สูงกว่าได้ในระดับ 8K 
  • การออกอากาศ เช่นปกติแล้วจะต้องมีรถถ่ายทอดสดแต่ทุกวันนี้แค่พกมือถือเครื่องเดียวก็สามารถใช้งาน 5G ถ่ายทอดสดบรรยกาศต่างๆ ได้ทันที โดยเฉพาะรูปแบบ HD ใช้เวลา 3 วินาที 
  • หรือจะเป็นการเล่นเกมที่ตอบสนองมากขึ้นและการพูดคุยกับเพื่อนเวลาที่ต้องการคุยเป็นกลุ่มก็จะทำได้ราบรื่นมากขึ้น

5gonlinelivetour_2

โดย Huawei ได้ประยุกต์ 5G ให้เข้ากับ AI ผ่านผลกลยุทธิ์ 1 + 8 + N หรือ มือถือเป็นศูนย์กลางในการเชื่อมต่อ 5G ก็ทำให้เกิดการเชื่อมต่อได้อัจฉริยมาผสมผสานกันอย่างง่านดาย  โดยเฉพาะการจัดนิทรรศการ Huawei Galileo 5G Online Tour ที่เปิดตัว 5G AAU รุ่นล่าสุดที่มีน้ำหนักเบาลงกว่าเดิม (25 กิโลกรัม) และใช้งานง่ายกว่ารุ่นที่ผ่าน ๆ มา โดยใช้คนเพียง 2 คน และระยะเวลา 2 ชั่วโมง เท่านั้นในการติดตั้ง  

Huawei Nova 7 Series มือถือ 5G เครื่องแรกสำหรับคนรุ่นใหม่

ถ้ามองถึงเรื่องของการใช้งาน 5G แล้วคนรุ่นใหม่ก็ควรจะได้รับมือถือ 5G ที่เป็นเครื่องแรก ทำให้ตอนนี้มีการเตรียมพร้อมการเปิดตัว Huawei Nova 7 Series ซึ่งจะมีราคาจับต้องได้มากขึ้น แต่รองรับ 5G พร้อมกับกล้องหลังที่คมชัด พร้อมกับเทคโนโลยีล้ำเช่นการสื่อสาร Meetime หรือ การเล่นเกมด้วย 5G ที่ลดความหน่วงลงได้ Application ผ่าน Huawei AppGallery ที่ครบเครื่องไม่แพ้มือถือรุ่นไหน 

HUAWEI nova 7 series มาพร้อมกับกล้องหลัง 4 ตัว AI quad camera 64MP, 5G SoC, และ supercharge 40W บวกกับ Super night selfie ที่จะทำให้ผู้ใช้สามารถถ่ายรูปเซลฟี่ได้สวยงามแม้ในที่แสงน้อย และอีกหนึ่งฟีเจอร์อันน่าประทับใจ

nova2

นอกจากนี้ฟีเจอร์ในเรื่องการใช้งานทั้งเกี่ยวกับการถ่าย VLOG นั้นสามารถทำได้ง่ายมากไม่ว่าจะเป็น Dual-VIEW Video Mode ที่ทำให้คุณสามารถถ่ายวิดีโอได้พร้อมกันทั้งหมด 2 กล้องพร้อมกัน ปกติฟีเจอร์นี้จะอยู่มือถืออย่างตระกูล P และ Mate เท่านั้น การที่ตอนนี้เข้ามาอยู่ใน Nova 7 Series ก็ทำให้คุณจับได้มากขึ้น

อดใจอีกไม่กี่ชั่วโมงเท่านั้นมือถือ Huawei Nova 7 Series ใหม่ถึง 2 รุ่นจะเปิดตัวในประเทศไทยกับราคาที่จับต้องได้มากขึ้นแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook