ลือ iPhone 12 ยังต้องใช้พอร์ต Lightning อยู่

ลือ iPhone 12 ยังต้องใช้พอร์ต Lightning อยู่

ลือ iPhone 12 ยังต้องใช้พอร์ต Lightning อยู่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เชื่อว่าผู้ใช้งานหลาย ๆ คนคงจะยังรอให้ Apple เปลี่ยนจากพอร์ต Lightning บน iPhone ไปเป็น USB-C แทน แต่ข่าวร้ายคือ Apple น่าจะยังใช้พอร์ต Lightning ต่อไปใน iPhone 12 แต่ทีน่าสนใจคือใน iPhone 13, Apple จะเลิกใช้พอร์ตแล้วครับ

ผู้ใช้งานทวิตเตอร์ชื่อ Fudge (@choco_bit) เผยว่า ในหมู่เครื่องทดสอบ iPhone 12 ของ Apple นั้นมีเครื่องที่ใช้พอร์ต USB-C ด้วย แต่เครื่องต้นแบบที่ใช้พอร์ต USB-C นั้นเหมือนจะไม่ถูกใจทำให้มันไม่ผ่าน และไม่ได้ถูกเลือกให้ผลิตออกมา โดย iPhone 12 จะยังใช้พอร์ต Lightning ต่อไป แต่เปลี่ยนไปใช้ Smart Connector ใน iPhone 13 แทน

อันที่จริงข่าวลือเรื่อง ‘iPhone ไร้พอร์ต’ ก็ไม่ใช่ข่าวใหม่อะไร มีรายงานว่าทีมออกแบบผลิตภัณฑ์ของ Apple เล็งที่จะนำพอร์ตออกทั้งหมดจากตัวเครื่อง รวมถึงปุ่มต่างๆ เพื่อทำให้ iPhone นั้นดูเรียบที่สุด และหากตัดพอร์ต Lightning ออกจริง หนทางการชาร์จต่อไปก็จะเหลือเพียงการชาร์จแบบไร้สายเท่านั้น

Ming Chi-Kuo เคยรายงานไว้ว่า iPhone รุ่นใหม่ที่จะเปิดตัวในปี 2021 หรือ iPhone 13 นั้นจะมาใช้ระบบชาร์จไร้สายเต็มตัว โดย Fudge เผยว่า Smart connector ใน iPhone 13 นั้นไม่ได้มีเอาไว้ชาร์จแต่อย่างใด แต่มีไว้เพื่อการโอนถ่ายข้อมูล หรือ Restore เครื่อง เท่านั้น

 

อัลบั้มภาพ 1 ภาพ

อัลบั้มภาพ 1 ภาพ ของ ลือ iPhone 12 ยังต้องใช้พอร์ต Lightning อยู่

ลือ iPhone 12 จะยังคงใช้พอร์ต Lightning ก่อนไปสู่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook