โคมไฟอัจฉริยะ Dyson Lightcycle™ วางขายแล้วในไทย

โคมไฟอัจฉริยะ Dyson Lightcycle™ วางขายแล้วในไทย

โคมไฟอัจฉริยะ Dyson Lightcycle™ วางขายแล้วในไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่ได้มีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในภูมิภาคเอเชียไปแล้ว โคมไฟสุดล้ำ Dyson Lightcycle™ เดินทางมาถึงประเทศไทยเพื่อให้ผู้ที่ต้องการแสงไฟที่เหมาะสมได้จับจองกันแล้ว Dyson Lightcycle™ ถูกออกแบบมาเพื่อมอบแสงสว่างที่เหมาะสมในเวลาที่เหมาะสมของแต่ละวัน

webp.net-resizeimage(6)

ซึ่งเป็นนวัตกรรมที่ถูกพัฒนาเป็นเวลานานกว่า 2 ปี จากเครื่องต้นแบบมากกว่า 892 ตัว โดยทีมนักวิศวกรที่เกี่ยวข้องอีกกว่า 90 คน

“แสงสว่างมีความสำคัญต่อความเป็นอยู่ที่ดีและประสิทธิภาพของการทำงานของเรา เราพยายามที่จะสร้างแสงไฟให้มีคุณลักษณะเหมือนเวลากลางวัน ซึ่งคุณภาพของแสงเป็นสิ่งสำคัญ ดังนั้นเราจึงพัฒนาหนทางที่จะปกป้องให้แสงไฟนี้อยู่ได้นาน” Jake Dyson กล่าว

webp.net-resizeimage(2)

การติดตามแสงสว่างของท้องถิ่น

โคมไฟ Dyson Lightcycle™ จะปรับอุณหภูมิสีและแสงสว่างอย่างต่อเนื่องตามแสงสว่างในเวลาท้องถิ่น สามารถมอบแสงสว่างที่เหมาะสมตามช่วงเวลาในแต่ละวัน มันจะสามารถอิงกับเวลา วันที่ และสถานที่ที่ไม่ซ้ำกัน เพื่อที่จะขับเคลื่อนอัลกอริทึม และคำนวณอุณหภูมิสีและความสว่างของเวลากลางวันที่ใดบนโลกก็ได้ การตรวจสอบความถูกต้องของซอฟต์แวร์นั้นจะได้รับการสนับสนุนโดยข้อมูลจากการตรวจวัดสภาพแสงผ่านดาวเทียมกว่าล้านครั้งในชั้นบรรยากาศของโลก ในเวลาที่ต่างกันของแต่ละวัน

ตัวไมโครโปรเซสเซอร์ 32 บิต บนบอร์ดในโคมไฟ Dyson Lightcycle™ สามารถแปลข้อมูลของช่วงเวลาได้อย่างต่อเนื่อง และจะทำการสื่อสารกับตัวออปติคัลไดรเวอร์เพื่อที่จะปรับแต่งสีของแสงแบบไดนามิก ซึ่งประกอบไปด้วยไฟ LED หลอดสีส้มสำหรับบรรยากาศอบอุ่นและหลอดสีส้มปนขาวอย่างละ 3 ดวง ทำงานควบคู่กัน เพื่อจำลองอุณหภูมิสีของแสงสว่างในแต่ละวัน ตั้งแต่ 2,700-6,500 เคลวิน

ออกแบบมาเพื่อลดอาการปวดตา

โคมไฟ Dyson Lightcycle™  มอบแสงสว่างที่มีคุณภาพสูง และมีพลังพร้อมความสว่างมากกว่า 1,000 ลักซ์ รวมทั้งสามารถป้องกันแสงสะท้อนและกระพริบ (<1%) แผ่นสะท้อนแสงรูปทรงเจ็ดเหลี่ยมจะแยกตามชั้นของฟิล์ม PMMA สามารถผสมสีของแสงได้อย่างสม่ำเสมอ และช่วยสร้างแหล่งกำเนิดของแสงสีเดียวเพื่อทำให้เงามีคุณภาพสูง แผ่นสะท้อนแสงแบบต่ำถูกออกแบบมาเพื่อปกป้องดวงตาจากแสงที่สว่างจ้า และแสงโฟกัสอย่างไฟที่ส่องสว่างสม่ำเสมอโดยมีแหล่งกำเนิดของแสงซ่อนอยู่

webp.net-resizeimage(1)

คงคุณภาพของแสงเป็นเวลาถึง 60 ปี

เมือไฟ LED ร้อนเกินไป อาจทำให้แสงจางหายและเปลี่ยนสี นักวิศวกรของ Dyson ได้กล่าวถึงเรื่องนี้พร้อมกับเรื่องเทคโนโลยีที่มักใช้ในดาวเทียม มีการใช้ท่อทองแดงที่ปิดผนึกสุญญากาศจะดึงความร้อนออกไป โดยภายในจะมีหยดน้ำระเหยช่วยกระจายความร้อนไปตามท่อ ก่อนที่จะกลับไปยังไฟ LED

โดยเป็นการเคลื่อนที่ของน้ำไปตามท่อเล็ก ๆ สามารถมอบวัฎจักรของการทำงานแบบไม่สิ้นสุดและไม่ใช้พลังงาน และนี่จึงทำให้ความสว่างและคุณภาพแสงยังคงอยู่เป็นเวลาถึง 60 ปี ดังนั้น โคมไฟ Dyson Lightcycle™  สามารถปรับสีและความสว่าง ติดตามแสงสว่างธรรมชาติ และแสงจะไม่จางลงแม้เวลาจะผ่านไป

webp.net-resizeimage(3)

 เชื่อมต่อเพื่อการใช้งานส่วนตัว

ไฟบางดวงมีเอาต์พุตคงที่ ทำให้คุณไม่สามารถปรับโหมดการใช้งานให้เหมาะกับคุณหรือกิจกรรมต่าง ๆของคุณได้ โหมดแสงสว่างส่วนบุคคลได้ถูกสร้างขึ้นด้วยแอปของ Dyson ทำงานโดยการสื่อสารกับโคมไฟ Dyson Lightcycle™เพื่อปรับแสงไฟให้เข้ากับการใช้งานของอายุของผู้ใช้ (ตามข้อมูลที่ใส่ไปในแอป) ภารกิจประจำวัน และแสงสว่างท้องถิ่น  และออกแบบมาเพื่อรองรับแสงสว่างที่เหมาะสมตลอดทั้งวัน

โคมไฟ Dyson Lightcycle™  จะสามารถตั้งโหมดไว้ล่วงหน้าได้อย่างหลากหลาย เช่น โหมดเรียนหนังสือ ผ่อนคลาย ความละเอียด เพิ่มพลังงาน ตื่นนอน หลับ และออกไปข้างนอก นอกจากนี้ยังมีระบบควบคุมแบบแมนนวลพร้อมระบบลดแสงแบบสัมผัส และสามารถเลือกอุณหภูมิสีได้ ช่วยให้คุณกำหนดการตั้งค่าของแสงส่วนบุคคลของคุณได้

ความสว่างจะมีตั้งแต่ระดับ 100 ถึง 1,000 ลักซ์ ในขณะที่สีของไฟสามารถปรับได้ตั้งแต่โทนสีส้มสำหรับบรรยากาศอบอุ่น โทนผ่อนคลาย 2,700 เคลวิน จนถึงโทนสีขาว 6,500 เคลวิน

ราคาและการวางจำหน่าย โคมไฟ Dyson Lightcycle™ แบบตั้งโต๊ะ (สีขาว/สีเงิน)

โคมไฟสำหรับการใช้งานโดยเฉพาะ Dyson Lightcycle™  แบบตั้งโต๊ะ มีวางจำหน่ายที่ราคา 18,900 บาท มีจำหน่ายที่ www.dyson.co.th  และ Dyson Demo สาขาไอคอนสยาม สยามพารากอน และเซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook