นักบินอวกาศ SpaceX เปิดตัวในสไตล์เท่ไม่เหมือนใคร

นักบินอวกาศ SpaceX เปิดตัวในสไตล์เท่ไม่เหมือนใคร

นักบินอวกาศ SpaceX เปิดตัวในสไตล์เท่ไม่เหมือนใคร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บริษัทเทคโนโลยี SpaceX ของมหาเศรษฐี อิลอน มัสก์ เปิดตัวนักบินอวกาศในรูปแบบที่ไม่เหมือนธรรมเนียมปฏิบัติกิจการด้านสำรวจอวกาศ ก่อนการปล่อยกระสวยสำรวจจริงในสัปดาห์หน้านี้

นักบินอวกาศ 2 นายจากองค์การนาซ่า ที่เข้าร่วมโครงการของ SpaceX ซึ่งก็คือ ดั๊ก เฮอร์ลีย์ และ บ๊อบ เบห์นเคน เปิดตัวแก่สาธารณชนก่อนการเดินทางสู่อวกาศจริง ด้วยชุดนักบินอวกาศที่ดูล้ำยุคกว่าที่เคยเห็นกันมา ในชุดสีขาวดีไซน์ใหม่พร้อมหมวกที่โดยรวมแล้วต่างจากนักบินอวกาศรุ่นก่อนๆ อย่างสิ้นเชิง ก่อนขึ้นรถขับเคลื่อนพลังงานไฟฟ้า Tesla Model X ไปยังแท่นปล่อยยาน แทนที่จะเป็นรถตู้ Astrovan อย่างที่เคยใช้กัน

เฮอร์ลีย์ บอกกับสำนักข่าวเอพีว่า ทีมงาน SpaceX ทำงานอย่างหนักเพื่อให้ทุกองค์ประกอบตั้งแต่ภายในจนถึงภายนอกซึ่งรวมถึงชุดนักบินอวกาศ ดูสมบูรณ์แบบ ทำงานได้จริง และปลอดภัยสำหรับผู้ใช้งาน

ในวันพุธนี้ นักบินอวกาศทั้งสองมีกำหนดเดินทางขึ้นกระสวยอวกาศ SpaceX Dragon ที่จะถูกขับเคลื่อนออกจากโลกด้วยยานอวกาศ SpaceX Falcon 9 ซึ่ง อิลอน มัสก์ ตั้งชื่อตามชื่อเพลง Puff the Magic Dragon และ ยานอวกาศ Millennium Falcon ในภาพยนตร์ Star Wars ตามลำดับ

โดยนี่จะเป็นการส่งนักบินอวกาศออกนอกโลกจากศูนย์อวกาศเคนเนดี้ของนาซ่า เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี ค.ศ. 2011 และยังจะเป็นความพยายามครั้งแรกของบริษัทเอกชนที่จะส่งนักบินอวกาศขึ้นสู่วงโคจรโลกอีกด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook