ซัมซุงชวนปรับตัวรับ New Normal ในยุคที่ความสะอาดต้องมาก่อน กับ Samsung Caring Mode

ซัมซุงชวนปรับตัวรับ New Normal ในยุคที่ความสะอาดต้องมาก่อน กับ Samsung Caring Mode

ซัมซุงชวนปรับตัวรับ New Normal ในยุคที่ความสะอาดต้องมาก่อน  กับ Samsung Caring Mode
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คำที่ทุกคนเริ่มพูดกันติดปากอย่าง New Normal” ซึ่งหมายถึงความปกติใหม่ หรือฐานวิถีชีวิตใหม่ คือรูปแบบการดำเนินชีวิตอย่างใหม่ที่แตกต่างจากอดีต และด้วยวิถีชีวิตที่ต้องเปลี่ยนไป

สิ่งที่ทุกคนให้ความสำคัญเป็นอันดับต้นๆ คงหนีไม่พ้นเรื่องของความสะอาด ปลอดภัย ห่างไกลเชื้อโรค ซัมซุง ขอนำเสนอทิปส์ง่ายๆ ให้คุณนำไปปรับใช้กับชีวิตประจำวัน ทั้งเมื่อเวลาออกไปข้างนอก เดินทางกลับโดยไม่นำเชื้อโรคติดตัวกลับมาฝากคนที่คุณรักในบ้าน และใช้ชีวิตในบ้านอย่างสะดวกสบายไร้ความกังวล

New Normal สำหรับสิ่งที่จำเป็นต้องพกติดตัวเวลาออกไปข้างนอก

แม้ว่าจำนวนผู้ป่วยลดลงและหลายที่เริ่มคลายล็อกดาวน์กันแล้ว แต่การป้องกันตัวเองเวลาออกไปข้างนอกก็ยังคงต้องทำอย่างรัดกุมเช่นเดิม ห้ามชะล่าใจ ใส่มาสก์ทุกครั้งเวลาออกจากบ้าน หลีกเลี่ยงการสัมผัสพื้นผิวต่างๆ ให้มากที่สุด

พร้อมพกแอลกอฮอล์เจลติดกระเป๋า และนำมาใช้ทันทีหากไม่สามารถหลีกเลี่ยงการสัมผัสพื้นผิวบางกรณี อย่างเช่น การกดเอทีเอ็ม กดลิฟต์ จับเสาหรือราวเวลาโดยสารรถไฟฟ้าและรถไฟฟ้าใต้ดินเป็นต้น นอกจากนี้ยังคงต้องล้างมือบ่อยๆ อย่างน้อย 20 วินาที ให้เป็นนิสัย พร้อมใส่ของที่จำเป็นในการเดินทางครั้งนั้นๆ ในกระเป๋าใบที่มีขนาดเล็ก เพื่อไม่ให้กระเป๋าไปสัมผัสพื้นผิว หรือผู้อื่นซึ่งอาจปนเปื้อนเชื้อไวรัสมาสู่เราได้ และอย่าลืม Social Distancing อยู่ไกลจากผู้อื่น 1 – 1.5 เมตร

New Normal เมื่อเดินทางกลับถึงบ้าน

พฤติกรรมใหม่ที่จะเปลี่ยนไป เพื่อรักษาความสะอาดให้กับตัวเราเองและคนที่อยู่ในบ้านซึ่งอาจจะเป็นเด็ก หรือผู้สูงอายุให้มากที่สุด ทุกครั้งที่กลับถึงบ้าน ถอดหน้ากากอนามัย โดยจับที่หูหน้ากาก ใส่ถุงพร้อมรัดปากถุงให้แน่น แยกทิ้งสำหรับขยะติดเชื้อ หรือถังขยะนอกบ้านที่มีฝาปิดมิดชิด

จากนั้นถอดรองเท้าไว้นอกบ้าน และใส่กล่องปิดฝาให้เรียบร้อย เพื่อไม่เป็นการนำเชื้อโรคจากด้านนอกเข้ามาในตัวบ้าน จากนั้นรีบอาบน้ำ สระผม พร้อมนำเสื้อผ้าที่ใส่ในวันนั้นซักทำความสะอาดทันที เพื่อฆ่าเชื้อโรค กำจัดแบคทีเรียและกลิ่นอันไม่พึงประสงค์ ไม่ควรสะบัดผ้าเพราะเชื้อไวรัสอาจแพร่กระจายได้ อาจเพิ่มน้ำยาฆ่าเชื้อโรคผสมกับน้ำยาซักผ้า และหากเป็นเครื่องซักผ้าที่อบผ้าได้ในตัวจะยิ่งทำให้คุณอุ่นใจมากยิ่งขึ้น

New Normal ของการทำความสะอาดบ้าน

การทำความสะอาดบ้านแบบเดิมๆ อาจไม่เพียงพอ ควรเพิ่มน้ำยาฆ่าเชื้อ หรือโซเดียมไฮโปรคลอไรท์ผสมน้ำ ใส่ถุงมือเช็ดทำความสะอาดพื้นผิวหรือสิ่งของในห้องต่างๆ ที่ทุกคนในบ้านใช้ร่วมกันเป็นประจำ โดยเน้นที่พื้นผิวที่สัมผัสบ่อยๆ อย่างราวบันได ลูกบิดประตู สวิตช์ไฟ รีโมท โต๊ะ เก้าอี้ ของเล่นเด็ก โทรศัพท์มือถือ ไปจนถึงอ่างน้ำ และโถชักโครก

โดยทิ้งไว้ให้พื้นผิวนั้นๆ แห้งประมาณ 1 นาทีแล้วเช็ดซ้ำอีกรอบ จากนั้นดูดฝุ่นตามห้องต่างๆ และหมั่นถูพื้นอย่างน้อยวันละ 1 รอบ หรือทั้งเช้าและเย็น และเปิดให้อากาศถ่ายเท รับแสงแดด เนื่องจากแสงแดดธรรมชาติจึงเป็นหนึ่งในตัวช่วยที่จะป้องกันทุกคนในบ้านปลอดภัยจากเชื้อไวรัสได้ พร้อมใช้เครื่องฟอกอากาศช่วยฟอกฝุ่นอานุภาพขนาดเล็กต่างๆ ที่จะมอบอากาศบริสุทธ์และเครื่องปรับอากาศที่มีชั้นสารเคลือบต้านแบคทีเรียที่ช่วงป้องกันทุกคนในบ้านจากสิ่งที่ปนเปื้อนอยู่ในอากาศ ก็เป็นอีกวิธีที่จะทำให้คุณและคนที่คุณรักอยู่บ้านได้อย่างปลอดภัย ไร้ความกังวล

ปรับตัวตามทิปส์ New Normal เพื่อสุขภาพของตัวเองและทุกคนในครอบครัว จากเครื่องใช้ไฟฟ้าซัมซุง Caring Mode – บ้านสะอาดกว่าที่เคย” ด้วยเครื่องซักผ้า Combo ที่ขจัดเชื้อแบคทีเรียและคราบฝังลึกด้วยระบบซัก Hygiene Steam อบผ้าแห้งด้วย Air wash หมดกังวลกับสิ่งสกปรกจากการตากผ้านอกบ้าน พร้อม Add Wash™ ประตูเติมผ้าได้ระหว่างซัก

เครื่องปรับอากาศ Wind-Free™ Premium Plus ที่กระจายลมได้นุ่มและเงียบแล้ว ยังมีแผ่นกรองอากาศ PM1.0 ที่ช่วยดักจับฝุ่นจิ๋วให้อากาศในบ้านสะอาด และสะอาดยิ่งขึ้นไปอีกเมื่อใช้ควบคู่กับเครื่องฟอกอากาศซัมซุง Cube ที่สามารถขจัดฝุ่นอนุภาคเล็ก PM0.3 ได้มากถึง 99.9% ดักจับฝุ่นละเอียดและสารก่อภูมิแพ้

และเครื่องดูดฝุ่น POWERstick มาพร้อมแรงดูดทรงพลังที่มอบความสะอาดด้วยระบบกรอง HEPA 5 ชั้น* กรองฝุ่นที่มีขนาดใหญ่ไปจนถึงระดับไมโครได้ถึง 99.999%** รวมถึงอนุภาคขนาดเล็กและสารก่อภูมิแพ้อีกด้วย*** รายละเอียดเพิ่มเติมที่: https://www.samsung.com/th/microsite-2020/ce/ce-campaign

ข่าวประชาสัมพันธ์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook