แนะนำ 2 วิธีดาวน์โหลดแอปพลิเคชันสำหรับสมาร์ทโฟนในระบบ HMS (Huawei Mobile Service)

แนะนำ 2 วิธีดาวน์โหลดแอปพลิเคชันสำหรับสมาร์ทโฟนในระบบ HMS (Huawei Mobile Service)

แนะนำ 2 วิธีดาวน์โหลดแอปพลิเคชันสำหรับสมาร์ทโฟนในระบบ HMS (Huawei Mobile Service)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หัวเว่ยเพิ่งเปิดตัวสมาร์ทโฟนเรือธงที่มาพร้อมฟีเจอร์กล้องสุดล้ำ HUAWEI P40 Series 5G และสมาร์ทโฟนระดับกลางที่สร้างความตื่นเต้นด้วยสีสันใหม่ที่สดใสและฟังก์ชันการทำงานที่คุ้มค่าน่าจับจอง HUAWEI nova 7i ไปเมื่อกลางเดือนเมษายนที่ผ่านมา สร้างความตื่นเต้นให้กับบรรดาแฟนๆ ของแบรนด์และผู้ที่สนใจอยากทดลองใช้สมาร์ทโฟนของแบรนด์เป็นอย่างมาก

แต่หลายคนยังคงลังเล ด้วยไม่แน่ใจถึงวิธีการติดตั้งแอปพลิเคชันของสมาร์ทโฟนในกลุ่ม HMS หรือ Huawei Mobile Service เราจึงขอมาแนะนำ 3 วิธีการดาวน์โหลดแอปพลิเคชันที่ง่าย สะดวกสบายและปลอดภัย ไม่เพียงแต่เฉพาะ HUAWEI P40 Series 5G และ HUAWEI nova7i เท่านั้น

สมาร์ทโฟนสำหรับและสมาร์ทดีไวซ์ในระบบ HMS ทั้งหมด เช่น HUAWEI Mate 30 Pro 5G และ HUAWEI Y7p เป็นต้น ก็สามารถดาวน์โหลดได้ด้วยวิธีนี้ พร้อมอัปเดทวิธีการปักหมุด สร้าง shortcut ให้กับแอปที่คุณชื่นชอบ ไม่ต้องเสิร์ชหาจากเบราวเซอร์ทุกครั้งที่ต้องการใช้

2 วิธีการดาวน์โหลดแอปพลิเคชันสำหรับดีไวซ์ในระบบ HMS

  1. ดาวน์โหลดแอปพลิเคชันผ่าน HUAWEI AppGallery
  2. โอนถ่ายข้อมูลด้วย Phone Clone 

วิธีที่ 1 ดาวน์โหลดแอปพลิเคชันผ่าน HUAWEI AppGallery วิธีการที่ปลอดภัยและสะดวกสบายมากที่สุด

HUAWEI AppGallery คือแพลตฟอร์มสำหรับการดาวน์โหลดแอปพลิเคชันอย่างเป็นทางการบนดีไวซ์ต่างๆ ของหัวเว่ย ซึ่งได้คัดสรรและรวบรวมแอปพลิเคชันชั้นนำจากทั่วโลกมาไว้บนแพลตฟอร์ม โดยแบ่งประเภทแอปฯ ตามการใช้งานได้สูงถึง 18 ประเภท ครอบคลุมไลฟ์สไตล์ดิจิทัลอันหลากหลายของผู้ใช้ทุกกลุ่ม เช่น การเงิน ช้อปปิ้ง การติดต่อสื่อสาร กีฬาและสุขภาพ การเดินทางและที่พัก ไลฟ์สไตล์และความสะดวกสบาย สื่อและความบันเทิง การถ่ายภาพ เป็นต้น

huaweiappgallery

โดยปัจจุบัน HUAWEI AppGallery เป็นแพลตฟอร์มที่ได้รับความนิยมสูงสุดติดท็อป 3 ของโลก มีแอปพลิเคชันฮิตครบทุกประเภทการใช้งาน ตัวอย่างเช่น การเงิน มี SCB Easy, K-Plus, KMA และ Krungthai NEXT เป็นต้น ขณะที่ประเภทช้อปปิ้ง ก็มีแอปชื่อดังอย่าง Lazada, Shopee, AliExpress, Kaidee และ JD Central อย่างครบถ้วน

ประเภทไลฟ์สไตล์และความสะดวกสบาย ก็มีแอปตระกูล e-wallet อย่าง TrueMoney Wallet หรือแอปที่ช่วยในการชำระค่าบริการต่างๆ รวมถึงแอปรีวิวชั้นนำอย่าง Wongnai สำหรับประเภทสื่อและความความบันเทิง ก็ไม่พลาดแอปยอดนิยม อย่าง LINE TV, Tik Tok, Joox Music และ Viu และล่าสุดกับการเพิ่มเติม LINE ในประเภทการติดต่อสื่อสาร ที่เดิมมีแอปชื่อดังอย่าง WeChat และ Pantip อยู่แล้ว เรียกได้ว่าตอบโจทย์ทุกเทรนด์การใช้งานอย่างแท้จริง 

appgallery-

โดยผู้ใช้สามารถเสิร์ชหาแอปที่ต้องการได้ในแพลตฟอร์ม HUAWEI AppGallery หรือสร้าง wish list สำหรับแอปที่ยังไม่มีให้ดาวน์โหลด เมื่อแอปที่ผู้ใช้ร้องขอได้รับการบรรจุลงในแพลตฟอร์ม แพลตฟอร์มจะแจ้งเตือนไปยังผู้ใช้ที่ส่งคำขอ (wish list) ทันที หัวเว่ยยังคงเดินหน้าร่วมมือกับนักพัฒนาทั่วโลกกว่า 1 ล้านคนในการพัฒนาและเพิ่มเติมแอปพลิเคชันใหม่ๆ เข้าสู่แพลตฟอร์ม HUAWEI AppGallery อย่างต่อเนื่อง

โดยอีกหนึ่งบริการที่มีในแพลตฟอร์มนี้คือ ‘Quick Apps’ ซึ่งเปิดโอกาสให้ผู้ใช้ได้ทดลองใช้แอปพลิเคชันต่างๆ แบบไม่ต้องดาวน์โหลด Quick Apps เปรียบเสมือนแอปพลิเคชันย่อไซส์ ที่มาในรูปแบบเพจ HTML5 แต่ทำงานได้อย่างเต็มที่เสมือนแอปที่ติดตั้งบนเครื่องอย่างเต็มรูปแบบ ไม่เปลืองความจำเครื่อง และช่วยให้เครื่องสามารถทำงานได้อย่างรวดเร็วในการเปิดใช้งานแอป จากเดิมที่ความจุสมาร์ทโฟนปกติอาจจะดาวน์โหลดแอปไว้ใช้ได้ 20 แอป แต่ด้วยรูปแบบ Quick Apps เราอาจสามารถใช้งานแอปได้สูงถึง 2,000 แอป โดยสร้าง shortcut ไว้บนหน้าจอ สะดวกเหมือนการใช้แอปพลิเคชันที่ต้องดาวน์โหลดทั่วไป

วิธีที่ 2 โอนถ่ายข้อมูลด้วย Phone Clone - ให้คุณเปลี่ยนเครื่องง่ายแบบไม่ต้องเสียเวลาติดตั้งแอปใหม่ทั้งหมด

ในกรณีที่สมาร์ทโฟนเครื่องเก่าเป็นของแบรนด์ของหัวเว่ย ผู้ใช้สมาร์ทโฟน HUAWEI P40 Series และ HUAWEI nova 7i สามารถคัดลอกแอปพลิเคชันและข้อมูลทั้งหมดจากเครื่องเก่ามาได้ผ่านแอปพลิเคชัน Phone Clone ซึ่งมีติดตั้งอยู่ในเครื่อง โดยสามารถเลือกข้อมูลหรือแอปที่ต้องการดาวน์โหลดแบบ customized ได้ ไม่จำเป็นต้องดาวน์โหลดทั้งหมด โดยแอปพลิเคชัน Phone Clone สามารถใช้ร่วมกับสมาร์ทโฟนในระบบปฏิบัติการอื่นๆ ได้ ไม่เพียงแต่เฉพาะ HMS เท่านั้น โดยหากเป็นการย้ายข้อมูลระหว่างสมาร์ทโฟนของหัวเว่ยไปยังหัวเว่ย (HUAWEI > HUAWEI) จะถ่ายโอนข้อมูลได้แทบจะ 100% แต่ถ้าเป็นแบรนด์อื่นหรือต่างระบบปฏิบัติการ จะถ่ายโอนข้อมูลได้เพียงบางส่วนเท่านั้น

phonecloneapplication

หนึ่งเทคนิคปักหมุดแอปพลิเคชันสุดโปรด ให้พร้อมใช้ทุกเมื่อ ไม่ต้องเสิร์ชจากเบราว์เซอร์

สำหรับแอปพลิเคชันยอดนิยมที่ยังไม่ได้ถูกบรรจุไว้ในแพลตฟอร์ม HUAWEI AppGallery แต่ผู้ใช้ยังสามารถเข้าใช้ผ่านเว็บเบราว์เซอร์ได้ ผู้ใช้สามารถสร้าง shortcut ไว้บน desktop หน้าจอสมาร์ทโฟนได้ เพียงคลิกตั้งค่า >> ตั้งค่าไว้บนหน้าจอ Home Screen >> เมื่อเลือกตั้งค่าเสร็จแล้ว สามารถเช็คผลได้จากหน้าจอโฮมสกรีน หลังจากนี้ผู้ใช้จะสามารถเข้าแอปผ่าน shortcut บนหน้าจอได้เลย ไม่ต้องคอยเสิร์ชจากเบราว์เซอร์ให้เสียเวลา สะดวกไม่ต่างจากการดาวน์โหลดแอปพลิเคชันมาไว้บนหน้าจอ

770860

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook