4 ข้อดีที่ควรจะอัปเดตมือถือให้ใช้ Firmware ใหม่อยู่เสมอ 

4 ข้อดีที่ควรจะอัปเดตมือถือให้ใช้ Firmware ใหม่อยู่เสมอ 

4 ข้อดีที่ควรจะอัปเดตมือถือให้ใช้ Firmware ใหม่อยู่เสมอ 
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การใช้งานมือถือทุกวันนี้ก็เมหือนกับคอมพิวเตอร์ไปทุกวัน ต้องมีการอัปเตดให้ระบบปฏิบัติการใหม่เสมอ แต่หลายคนไม่เลือกอัปเดต เพราะอะไร วันนี้ทีม Sanook Hitech จะรวมข้อดีของการอัปเดตระบบปฏิบัติการ หรือ Firmware ใหม่อยู่เสมอ พร้อมแล้วมารับชมกันเลย 

ความลื่นไหลของเครื่อง 

การอัปเดตเครื่องโดยเฉพาะมือถือรุ่นใหม่ มักจะทำให้เกิดความลื่นไหลมากขึ้น และทำให้ประสบการณ์ใช้งานฟีเจอร์ที่ดีขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งเป็นไปตามที่ผู้ผลิตต้องการให้เห็นนั่นเอง แต่ว่าถ้าไม่ลื่นจะทำยังไง สำหรับ iOS ต้องลองปิด Apps ทั้งหมด แต่ว่าถ้าเป็น Android จะมีวิธีง่ายๆ ดังนี้ 

  • ปิดเครื่องให้สนิท  
  • กดปุ่ม เพิ่มเสียง และ ปุ่มเปิด / ปิดเครื่อง พร้อมกัน 
  • เลือกไปที่ Wipe Data หรือ บางเครื่องจะเป็น Wipe Cahce Partition  
  • ให้กดเข้าไปแล้วกด Yes หรือใส่รหัสทำตามขั้นตอน 
  • เมื่อเสร็จให้กด Reboot หรือ Reboot System Now 

ความปลอดภัยที่มากขึ้น 

ในการอัปเดตระบบปฏิบัติการ หรือ Firmware ผู้ผลิตก็จะมีการปล่อย Patch ความปลอดภัยที่ Google ได้ออกแบบทำให้เครื่องเกิดความปลอดภัยได้มากขึ้น ดังนั้นก็ทำให้สามารถลดความกังวลในเรื่องของการอัปเดตลงได้ 

ลูกเล่นใหม่ 

เป็นอีกเรื่องที่ผู้ใช้งานอยากได้รับประสบการณ์เหมือนกับมือถือรุ่นใหม่ๆ ดังนั้นผู้ผลิตเองก็อยากใส่ Software ใหม่ๆ และลูกเล่นใหม่ๆ ให้กับมือถือของคุณนั่นเอง ดังนั้น การอัปเดตแต่ละครั้งก็อาจจะได้ฟีเจอร์ลูกเล่นใหม่มาเช่นเดียวกัน  

แก้ปัญหาต่างๆ ของเครื่อง 

หากคุณประสบปัญหาในเรื่องการใช้งานของเครื่องอยู่แล้วล่ะก็ นอกจากเครื่องจะสามารถรายงานปัญหาของคุณไปยังนักพัฒนาให้แก้ไขปัญหาได้แล้ว Firmware ใหม่ อย่างเช่นเรื่องของกล้องเป็นต้น 

เห็นไหมว่าทุกครั้งที่มีการอัปเดต Firmware มีข้อดี แต่การอัปเดตควรจะปรับให้เหมาะสมเช่นถ้ามีขนาดข้อมูล Data ขนาดใหญ่ จะต้องอัปเดตผ่าน WiFi, และแบตเตอรี่ควรจะเพียงพอต่อการอัปเดต เป็นต้นครับ 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook