Google Doodles กำลังใจเล็ก ๆ เพื่ออาชีพเสี่ยง COVID-19

Google Doodles กำลังใจเล็ก ๆ เพื่ออาชีพเสี่ยง COVID-19

Google Doodles กำลังใจเล็ก ๆ เพื่ออาชีพเสี่ยง COVID-19
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

2-3 วันที่ผ่านมา หลายคนอาจจะทันได้สังเกตว่า เว็บไซต์กูเกิล (Google.com) ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ให้บริการค้นหาข้อมูลในอินเทอร์เน็ตที่มีผู้ใช้บริการมากที่สุดในโลก ได้เปลี่ยนหน้าตาของสัญลักษณ์ Google บนหน้าโฮมเพจ หรือที่เรียกกันว่า กูเกิล ดูเดิล (Google Doodle) ให้เป็นรูปภาพการ์ตูนน่ารัก ๆ ของคนที่ประกอบอาชีพต่าง ๆ พร้อมข้อความที่แสดง ”ความขอบคุณ”

เมื่อคลิกเข้าไปก็จะปรากฏข้อความ “ขอบคุณผู้ที่ช่วยเหลือในช่วงวิกฤติโคโรนาไวรัส” และภาพการ์ตูนอาชีพต่าง ๆ ที่ยังคงทำงานกันอยู่ในสถานการณ์เช่นนี้ พร้อมกับข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับโรค COVID-19 ให้ได้ติดตาม

โดยวันนี้ (16 เม.ย. 63) กูเกิล ดูเดิลได้ขึ้นข้อความว่า “ถึงพนักงานบริการอาหารทุกท่าน ขอขอบคุณ” ส่วนวันที่ 14 เม.ย. ขึ้นข้อความขอบคุณ “ทีมงานและพนักงานขนส่งสาธารณะ” และวันที่ 15 เม.ย. ขึ้นข้อความขอบคุณ “บุคลากรทางการแพทย์”

ขอบคุณพนักงานขนส่งสาธารณะ

ขอบคุณบุคลากรทางการแพทย์

ขอบคุณพนักงานบริการอาหาร

ปกติ กูเกิลดูเดิลที่ทำเป็นซีรีส์แบบนี้ มักจะสงวนไว้สำหรับมหกรรมกีฬาที่ต้องแข่งขันต่อเนื่องหลายสัปดาห์ เช่น โอลิมปิก หรือฟุตบอลโลก แต่ในกรณีล่าสุดนี้ กูเกิลเปลี่ยนดูเดิลเพื่อขอบคุณและยกย่องการทำงานของบุคลากรต่าง ๆ ในหลากหลายอาชีพ ที่เสียสละในการทำงานเพื่อส่วนรวมในช่วงที่ COVID-19 กำลังระบาดหนักทั่วโลก

ในช่วงเวลาแบบนี้ การให้กำลังใจกันเป็นสิ่งสำคัญ โดยเฉพาะกับผู้ประกอบอาชีพที่ต้องพบเจอผู้คนมากมาย พวกเขาเสี่ยงที่จะติดโรคสูง แต่พวกเขาก็ยังต้องปฏิบัติหน้าที่เพื่อผู้ใช้บริการอย่างพวกเรา ตอนนี้ ใคร ๆ ก็กลัวติดโรค แต่ถ้าไม่มีหมอใครจะรักษาคนป่วย ไม่มีพนักงานขับรถเราจะไปทำงานกันยังไง ไม่มีคนขายอาหารเราจะหากินจากที่ไหน นี่คือสิ่งที่พวกเขาเสียสละเพื่อพวกเรา

การที่กูเกิลเปลี่ยนดูเดิลรายวันแบบนี้ ก็เพื่อให้กำลังใจทุกคนในวันที่ทั่วโลกกำลังเผชิญกับวิกฤติ คนหลายอาชีพยังต้องปฏิบัติหน้าที่ต่อแม้จะเสี่ยงมากก็ตาม ในประเทศไทย ดูเหมือนว่ากูเกิลจะเริ่มเปลี่ยนดูเดิล จากกรณีที่มีข่าวพนักงานขับรถโดยสารประจำทางปรับอากาศ สาย 140 (แสมดำ-อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ) เสียชีวิตด้วยโรค COVID-19 เมื่อวันที่ 12 เม.ย. ที่ผ่านมา

แต่ในต่างประเทศ กูเกิลได้เปลี่ยนดูเดิลมาตั้งแต่วันที่ 6 เม.ย. แล้ว และบังเอิญว่าช่วงนี้ตรงกับสัปดาห์ “สาธารณสุขแห่งชาติ” ของสหรัฐอเมริกาพอดีด้วย โดยเริ่มขอบคุณตั้งแต่เจ้าหน้าที่สาธารณสุข นักวิจัย และนักวิทยาศาสตร์ บุคลากรทางการแพทย์ เจ้าหน้าที่บริการฉุกเฉิน เจ้าหน้าที่ด้านสุขาภิบาล เกษตรกร พ่อค้าแม่ค้า พนักงานขนส่งสาธารณะ พนักงานขนส่งสินค้า และล่าสุดก็คือ พนักงานบริการอาหาร (ข้อมูลจาก https://9to5google.com)

ขอบคุณเจ้าหน้าที่สาธารณสุข นักวิจัย และนักวิทยาศาสตร์

ขอบคุณพนักงานขนส่งสินค้า

ขอบคุณพนักงานทำความสะอาด

อย่างไรก็ตาม ซีรีส์กูเกิลดูเดิลยังไม่หมดเท่านี้ เพราะมีแผนว่าจะทำต่อเนื่องไปอีก 2 สัปดาห์ เพื่อขอบคุณบุคลากรที่เกี่ยวข้องกับวิกฤติโคโรนาไวรัส ส่วนพรุ่งนี้ กูเกิลจะเปลี่ยนดูเดิลเป็นอาชีพอะไร? อย่าลืมติดตามและเป็นกำลังใจให้บุคลากรเหล่านี้ไปด้วยกัน

ทั้งนี้ Tonkit360 ขอขอบคุณทุกอาชีพที่ยังคงทำงานช่วยเหลือเหตุการณ์โรคระบาดในครั้งนี้ และขอเป็นกำลังใจให้กับทุกคน เพื่อก้าวผ่านสถานการณ์เลวร้ายนี้ไปด้วยกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook