รวมวิธีที่ควรทำกับมือถือ ระหว่างอยู่บ้านช่วง โควิด-19 ระบาด ให้มีความสุขและปลอดภัยที่สุด

รวมวิธีที่ควรทำกับมือถือ ระหว่างอยู่บ้านช่วง โควิด-19 ระบาด ให้มีความสุขและปลอดภัยที่สุด

รวมวิธีที่ควรทำกับมือถือ ระหว่างอยู่บ้านช่วง โควิด-19 ระบาด ให้มีความสุขและปลอดภัยที่สุด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สมาร์โฟนเป็นอีกอุปกรณ์ที่มักจะอยู่กับคุณตลอดเวลาและทำเรื่องต่างๆ ทั้งการสั่งอาหารหรือการโทรติดต่อสื่อสารแต่การอยู่บ้านในสถานแบบนี้การใช้งานมือถือก็จะลดลงแต่เราก็ต้องดูแลเรื่องของการใช้งานอยู่เสมอ วันนี้ทีม Sanook Hitech ได้รวมวิธีที่ควรทำกับมือถือระหว่างอยู่บ้าน ให้มีความสุขและปลอดภัยมากขึ้น 

การทำความสะอาดมือถือ 

 

จริงๆ แล้วสิ่งแรกที่หลายคนถามหาคือเรื่องของการทำความสะอาดมือถือเพราะในผลการสำรวจในการค้นหาของ Google พบว่าการทำความสะอาดมือถือถูกหามากในช่วงนี้ และก็ส่งผลดีเพราะ แต่ถ้าใครคิดไม่ออกว่าจะทำความสะอาดมือถืออย่างไร สามารถกดดูจากลิงค์ข้างล่างได้เลย 

การสังสรรค์ผ่านหน้าจอ 

 

ถึงแม้ว่าช่วงนี้คุณต้องกักตัวอยู่บ้านเพื่อป้องกันไม่ให้เชื้อโรคเข้าสู่ตัวคุณแต่ก็อาจจะทำให้เจอหน้ากันลดลง แต่ว่าเรื่องที่ควรจะทำก็มีได้ง่าย หากคุณเบื่อก็ลองเปิด Social Network ติดต่อกับเพื่อนคุณ หรือ ใช้ Apps อย่าง Tiktok หรือ Instagram ในการสร้างสรรค์ให้คุณไม่เบื่อระหว่างอยู่บ้านก็ได้ 

โทรหากันบ้างก็ดี 

 facebook-portal-video-chat-de

นอกจาก Social Network ฟังดูอาจจะยังไม่ใกล้ชิดพอการโทรหากันหรือ Video Call กันก็เป็นอีกวิธีหนึ่งที่ทำให้คุณสามารถใกล้ชิดกับโลกของคุณได้ไม่ยากเลยครับ ไม่ว่าจะเป็นการวิดีโอ Call หรือการโทรแบบปกติก็สามารถทำได้ง่ายครับ 

การเล่นเกมบนมือถือช่วยคลายเบื่อ 

 

ปกติการที่คุณอยู่นอกบ้านก็อาจจะทำให้ทำกิจกรรมง่ายๆ เช่นการเล่นเกมลดลง แต่ว่าเมื่อมีการค้นพบว่า ช่วงของการระบาดของโคโรนาไวรัส ทำให้คนหันมาเล่นเกม Console มากขึ้น และเกมมือถือก็ยังมีอยู่บ้างก็เห็นได้ชัดว่า บางทีเกมก็เป็นอีกทางเลือกที่ทำให้ใครหลายคนอยากจะลองเพื่อปลดปล่อยและเปลี่ยนนิสัยของคุณได้ 

การชาร์จไฟมือถือ 

 

ถึงแม้ว่าเรื่องนี้อาจจะไม่ได้เกี่ยวข้องกับการเปลี่ยนนิสัยในการใช้มือถือ แต่เมื่อคุณใช้งานลดลง แต่ว่าคุณอาจจะเผลอเอามือถือของคุณไปเสียบชาร์จแล้วค้างไว้ตลอด ซึ่งเป็นเรื่องที่ไม่ควรทำเพราะนั่นเป็นการทำงานแบตฯ มือถือเสื่อได้รวดเร็ว ดังนั้นคำแนะนำที่สำคัญคือ ไม่ควรเสียบมือถือค้างไว้ตลอดเวลา 

เตรียมมือถือให้พร้อมกับสถานการณ์ฉุกเฉิน 

 

และเรื่องสุดท้ายที่ควรทำกับมือถือให้พร้อมใช้ตลอดเพราะบางครั้งเหตุฉุกเฉินอาจจะเกิดขึ้นกับคุณได้โดยไม่รู้ตัว หากทำตามเรื่องแบบนี้ได้การอยู่บ้านกับมือถือที่ปกติเป็นอุปกรณ์พกพาก็จะไม่น่าเบื่อและมือถือช่วยคุณได้อีกเยอะครับ 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook