นักพัฒนาย้อนความหลังเล่านาทีสัมผัสเครื่องต้นแบบ iPad รุ่นแรกในห้องลับของ Apple

นักพัฒนาย้อนความหลังเล่านาทีสัมผัสเครื่องต้นแบบ iPad รุ่นแรกในห้องลับของ Apple

นักพัฒนาย้อนความหลังเล่านาทีสัมผัสเครื่องต้นแบบ iPad รุ่นแรกในห้องลับของ Apple
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

3 เมษายนที่ผ่านมาถือเป็นวันครบรอบ 1 ทศวรรษของการเปิดตัว iPad รุ่นแรกพอดิบพอดี ซึ่ง Jack Ivers หนึ่งในผู้ร่วมก่อตั้ง Agile Partners บริษัทพัฒนาแอปพลิเคชันดังอย่าง GuitarToolkit ก็ออกมาเปิดเผยเรื่องราวอันน่าตื่นเต้นเมื่อครั้งที่เขามีโอกาสเข้าพบกับทีมผู้บริหาร Apple พร้อมกับได้เห็นเข้าถึง iPad ตัวต้นแบบเป็นครั้งแรก พร้อมวิธีการเก็บความลับสินค้าในแบบฉบับของ Apple อีกด้วย

สำหรับเหตุการณ์นี้เริ่มต้นขึ้นเมื่อปี 2008 โดยในเวลานั้น Agile Partners ได้ปล่อยแอปฯ GuitarToolkit แอปจูนเสียงกีตาร์ลงใน App Store และถือเป็นแอปฯ กลุ่มแรก ๆ ที่ได้อัปโหลดขึ้น App Store อีกด้วย ซึ่งถือเป็นแอปฯ ที่ได้รับความนิยมจากผู้คนในวงการดนตรีอย่างมาก จนทำรายได้จากโฆษณาจากหน้านิตยสารดนตรีแถวหน้า และทำให้ในช่วงนั้น Apple ที่มีแผนระยะยาวในการต่อยอดไปยังอุตสาหกรรมดนตรีนั้นได้ให้ความสนใจแอปฯ ดังกล่าวเป็นพิเศษ

ต่อมาในเดือนกุมภาพันธ์ปี 2010 หลังจาก สตีฟ จ็อบส์ เปิดตัว iPad รุ่นแรกเพียงวันเดียว เจ้าหน้าที่ระดับสูงของ Apple ก็รีบติดต่อเชิญให้ Jack Ivers และทีมพัฒนาจาก Agile Partners มาที่สำนักงานใหญ่เพื่อพัฒนา GuitarToolkit ในเวอร์ชัน iPad ซึ่งเมื่อไปถึงสำนักงาน พวกเขาเป็นหนึ่งในกลุ่มคนแรก ๆ ที่ได้เห็นต้นแบบของ iPad

Ivers เล่าว่าตัวเขาก็ถูกพาไปยังห้องลับแห่งหนึ่งที่เขาไม่แน่ใจว่าตั้งอยู่บนชั้น 2 หรือ 3 ของตึก โซนโรงอาหารภายในบริเวณ Infinite Loop โดยห้องไม่มีป้ายใด ๆ ระบุหน้าห้องและถูกล็อคแน่นหนา

ภายในห้องปิดมืดสนิท แล้วยังมีม่านบังด้านในไว้ ทำให้พวกเราแทบไม่เห็นอะไรในห้องเมื่อเปิดประตูเข้าไป มีโต๊ะที่ใช้ในโรงงานอุตสาหกรรมอยู่ 3-4 ตัว แต่ละตัวจะมีเครื่องต้นแบบของ iPad ที่ถูกยึดติดไว้ และทุกเครื่องถูกห่อหุ้มมิดชิด เห็นแค่ส่วนของหน้าจอแสดงผลและปุ่มโฮมเท่านั้น

โต๊ะแต่ละตัวนั้นจะมีเครื่อง Mac พร้อมแอปฯ Xcode สำหรับสร้างแอปฯ ต่อไปยัง iPad เราใช้เวลาทั้งวันสร้างแอป TabToolkit ในเครื่องต้นแบบของ iPad ได้สำเร็จ

สำหรับ Agile Partners นั้นถือเป็นแขกรับเชิญระดับ VIP ให้เข้าร่วมประชุมนักพัฒนา WWDC 2010 ซึ่งในงานนั้นแอปฯบน iPad ของพวกเขาสามารถคว้ารางวัล Apple Design Award ไปครองด้วย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook