AIS ประกาศความพร้อมในการให้บริการ 5G ในประเทศไทย

AIS ประกาศความพร้อมในการให้บริการ 5G ในประเทศไทย

AIS ประกาศความพร้อมในการให้บริการ 5G ในประเทศไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

AIS ประกาศความสำเร็จก้าวสำคัญ ย้ำผู้นำเครือข่ายและเทคโนโลยี 5G อันดับ 1 ของประเทศ ที่พร้อมให้คนไทยได้ใช้บริการ 5G เชิงพาณิชย์ อย่างเป็นทางการแล้ว รายแรกและรายเดียวในไทย ในวันที่ 2 มีนาคม 2563 โดยเปิดให้ลูกค้าทั่วไปสามารถใช้งาน 5G จริง บนเครื่องสมาร์ทโฟน 5G และซิมการ์ดจริง ด้วยแพ็กเกจที่ใช้งานจริง บนเครือข่ายที่ขยายทั่วประเทศอย่างต่อเนื่อง ไม่ใช่เพียงการทดลองทดสอบด้วยเครื่องและซิม test บนเครือข่ายที่ใช้เพื่อทดลองทดสอบเท่านั้น 

istock-1150283469

แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นและทุ่มเทของเอไอเอสในการนำเทคโนโลยี 5G มาให้คนไทยได้ใช้ประโยชน์อย่างเป็นรูปธรรม ตามที่ เอไอเอสได้เข้าชำระเงินค่าคลื่น 2600 MHz งวดแรก เรียบร้อยแล้ว และได้รับใบอนุญาตให้ใช้คลื่นความถี่ 2600 MHz เพื่อให้บริการ 5G อย่างเป็นทางการ เป็นรายแรกและรายเดียวในอุตสาหกรรม เมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2563 ที่ผ่านมา จึงทำให้เอไอเอสสามารถเปิดให้บริการ 5G เชิงพาณิชย์ให้กับคนไทยได้แล้ว

AIS ได้เผยว่าในการเปิดให้บริการ 5G ในเชิงพาณิชย์ก่อยในภูมิภาคเอเชีย และรองรับตั้งแต่เมือถือที่รองรับ 5G และซิมการ์ของลูกคัาทั่วไป และคาดว่าจะมาพร้อมให้บริการในภูมิภาคของไทยเร็วๆ นี้

นอกจากนี้ในเรื่องของการทำ 5G Internation Roaming สามารถใช้งานได้เช่น 5G โดยเริ่มต้นกับ Swisscom ประเทศสวิตเซอร์แลนด์, Etisalat ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และเร็วๆนี้กับ SK Telecom ประเทศเกาหลีใต้

ได้ใช้งาน 5G จริงบนเครือข่าย AIS 5G คลื่น 2600 MHz เป็นรายแรก ก่อนใคร โดยมอบสิทธิพิเศษ DATA สำหรับการใช้งาน 5G ฟรี! และเปิดโอกาสให้ลูกค้าที่ใช้งานสามารถสัมผัสในวันที่ 2 มีนาคมนี้ โดยประเดิมกับ Huawei Mate 30 Pro 5G โดยมีวิธีดังนี้

กลุ่มที่ 1 ลูกค้าที่มีมือถือ 5G อยู่แล้ว (ไม่ได้ซื้อเครื่องจาก AIS) เริ่มใช้งาน AIS 5G ได้ตั้งแต่วันที่ 2 มีนาคม 2563 เป็นต้นไป

  • กด *987# โทรออก เป็นระบบ USSD เช็กความพร้อมของมือถือและซิมการ์ด ว่าฮาร์ดแวร์รองรับหรือไม่ ถ้าขึ้นข้อความว่า รองรับ ทำขั้นตอนที่ 2 ต่อไป
  • กด *212955 โทรออก เป็นระบบ IVR เพื่อรับสิทธิ์เปิดใช้บริการ 5G แต่จะมีเงื่อนไขดังนี้
    •  กรณีเครื่องและซิมของคุณ พร้อมสำหรับการใช้งาน 5G แล้ว จะได้รับ SMS ตอบกลับภายใน 1 ชม. เพื่อเปิดใช้ AIS 5G พร้อมรับสิทธิ์ ใช้ 5G ฟรี! โดยไม่คิดค่าบริการเพิ่ม   
    • ใช้บริการ 5G ฟรี ได้ไม่จำกัด จนถึง 30 มิ.ย.63 สำหรับลูกค้าที่ใช้แพ็กเกจเน็ตเต็มสปีดแบบไม่จำกัด
    • ใช้บริการ 5G 10 GB ฟรี นาน 30 วัน* สำหรับลูกค้าที่ใช้แพ็กเกจเน็ตเต็มสปีดแบบจำกัดจำนวน และเน็ตแบบความเร็วคงที่ (Fixed Speed) รวมถึง AIS One 2 Call 
    • สำหรับคนใช้งาน Package Unlimited จะได้ความเร็วแบบ Unlimited ทันที
    • 10 GB สามารถใช้ได้ทั้ง 5G/4G/3G โดยจะถูกหักการใช้งาน ก่อนแพ็กเกจหลัก
  • กรณีเครื่องและซิมของคุณ ไม่พร้อมสำหรับการใช้งาน 5G จะได้รับ SMS ตอบกลับ
    • ลูกค้าที่ได้รับสิทธิ์ ให้ทำการตั้งค่ามือถือ แล้วแนะนำให้ปิดและเปิดเครื่องใหม่ เพื่อใช้ AIS 5G ได้ทันที
    • จากนั้น ลูกค้าสามารถใช้งาน AIS 5G ได้ เมื่ออยู่ในพื้นที่ที่มีเครือข่าย 5G หน้าจอจะขึ้นสัญญาณ AIS 5G  สามารถใช้กับ

กลุ่มที่ 2 ลูกค้าที่ซื้อมือถือ 5G จาก AIS เริ่มใช้งาน AIS 5G ได้ตั้งแต่วันที่ 5 มีนาคม 2563 เป็นต้นไป โดยมีรุ่นมือถือที่วางจำหน่าย ดังนี้

  • Huawei Mate 30 Pro 5G วางจำหน่ายวันที่ 5 มี.ค.63 พร้อมใช้งาน 5G ทันที
  • Samsung Galaxy S20 Ultra 5G วางจำหน่ายวันที่ 6 มี.ค.63 (รอการอัพเดทซอฟต์แวร์จากผู้ผลิต ประมาณกลางเดือน มี.ค.)
  • OPPO Find X2 และ OPPO Find X2 Pro 5G เปิดจองและวางจำหน่ายต้นเดือน มี.ค. 63 (รอการอัพเดทซอฟต์แวร์จากผู้ผลิต)
  • ส่วนสมาร์ทโฟนรุ่นอื่นๆ กำลังทยอยออกวางจำหน่าย ซึ่งขึ้นอยู่กับกำหนดการอัพเดทซอฟท์แวร์บนตัวเครื่องจากจากผู้ผลิตมือถือแบรนด์นั้นๆ

ทั้งนี้ ลูกค้าที่ซื้อมือถือ 5G จาก AIS จะได้รับสิทธิ์ใช้งาน 5G ฟรี! โดยไม่คิดค่าบริการเพิ่ม ประกอบด้วย

1.      AIS Hot Deal โปรโมชั่นมือถือราคาพิเศษ พร้อมสมัครใช้แพ็กเกจตามที่กำหนด

  • ใช้บริการ 5G ฟรี ได้ไม่จำกัด จนถึง 30 มิ.ย. 63 เมื่อสมัครแพ็กเกจ Hot Deal MAXX ค่าบริการรายเดือน 1,149 บาท ขึ้นไป
  • ใช้บริการ 5G 10 GB ต่อเดือนฟรี * จนถึง 30 มิ.ย. 63 เมื่อสมัครแพ็กเกจ Hot Deal MAXX ค่าบริการรายเดือนต่ำกว่า 1,149 บาท

2.      AIS Best Buy โปรโมชั่นมือถือราคาพิเศษ ไม่ติดสัญญา เมื่อใช้หรือสมัครแพ็กเกจตามที่กำหนด

  • ใช้บริการ 5G ฟรี ได้ไม่จำกัด จนถึง 30 มิ.ย.63 สำหรับลูกค้าที่ใช้แพ็กเกจเน็ตเต็มสปีดแบบไม่จำกัด
  • ใช้บริการ 5G จำนวน 10GB ต่อเดือนฟรี * จนถึง 30 มิ.ย.63สำหรับลูกค้าที่ใช้แพ็กเกจเน็ตเต็มสปีดแบบจำกัดจำนวน และเน็ตแบบความเร็วคงที่ (Fixed Speed)

3.       เครื่องเปล่าราคาปกติ

  • ใช้บริการ 5G ฟรี ได้ไม่จำกัด จนถึง 30 มิ.ย.63 สำหรับลูกค้าที่ใช้แพ็กเกจเน็ตเต็มสปีดแบบไม่จำกัด
  • ใช้บริการ 5G 10 GB ฟรี นาน 30 วัน * สำหรับลูกค้าที่ใช้แพ็กเกจเน็ตเต็มสปีดแบบจำกัดจำนวน และเน็ตแบบความเร็วคงที่ (Fixed Speed)

*10 GB สามารถใช้ได้ทั้ง 5G/4G/3G โดยจะถูกหักการใช้งาน ก่อนแพ็กเกจหลัก

เท่ากับใครที่มีเครื่อง 5G ที่รองรับความถี่ 2600MHz ไม่ว่าจะเป็นเครื่องหิ้ว หรือ เครื่องศูนย์และใช้งานซิม AIS ก็สามารถรับสิทธิ์นี้เช่นเดียวกัน และใช้ความเร็ว 5G จนถึง 30 มิถุนายน นี้ และใช้ได้ในพื้นที่ดังนี้ 

นายวสิษฐ์  วัฒนศัพท์ หัวหน้าฝ่ายงานปฏิบัติการและสนับสนุนด้านเทคนิคทั่วประเทศ เอไอเอส กล่าว  “นับตั้งแต่เอไอเอสได้รับใบอนุญาตคลื่นความถี่ 2600 MHz ในวันเดียวกันนั้น เราได้ประกาศเครือข่าย 5G ทั่วประเทศทันที และเดินหน้าขยายเครือข่ายต่อเนื่องอย่างเต็มกำลัง เพื่อให้บริการลูกค้าและคนไทยได้อย่างรวดเร็วที่สุด อีกทั้ง ยังยึดหมั่นเรื่องคุณภาพเครือข่าย เป็นสิ่งที่สำคัญอันดับ 1 จึงทำให้เครือข่าย AIS 5G สามารถมอบความเร็วสูงสุดได้ถึงระดับกิกะบิต เพื่อให้ลูกค้าสัมผัสกับประสบการณ์ใหม่จากการใช้งานเครือข่าย 5G ที่รวดเร็ว เสถียร และการตอบสนองดีขึ้น

ย่านใจกลางเมืองกรุงเทพฯ อาทิ จตุจักร, อารีย์, อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ, พญาไท, สยาม, สามย่าน, สีลม, สาทร, ชิดลม, นานา, อโศก, สุขุมวิท

ศูนย์การค้าชั้นนำ อาทิ สยามพารากอน, สยามเซ็นเตอร์, สยามดิสคัฟเวอรี่, เซ็นทรัลเวิลด์

AIS Shop 15 สาขา อาทิ สยามพารากอน (Future World), เอ็มโพเรียม (AIS DC), ไอคอนสยาม, เซ็นทรัลเวิลด์, เซ็นทรัลบางนา, เซ็นทรัลปิ่นเกล้า, เซ็นทรัลพระราม 9, เซ็นทรัลอีสต์วิลล์, เซ็นทรัลรัตนาธิเบศร์, เดอะมอลล์ บางกะปิ, เดอะมอลล์ งามวงศ์วาน, เมกาบางนา, ตึก AIS tower 2, SC Tower (Innovation zone), สนามบินสุวรรณภูมิ (ไม่รวมชั้น 2)

ส่วนภูมิภาค : ภาคเหนือ ณ ประตูท่าแพ จ.เชียงใหม่, ภาคใต้ ณ อนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรี ท้าวศรีสุนทร จ.ภูเก็ต, ภาคอีสาน ณ ลานย่าโม จ.นครราชสีมา, ภาคตะวันออก ณ แหลมบาลีฮาย พัทยา จ.ชลบุรี และภาคกลาง ณ พระปฐมเจดีย์ จ.นครปฐม

ส่วนในเฟสต่อไป จะขยายเครือข่าย 5G สู่พื้นที่กรุงเทพฯ ชั้นใน รวมถึงศูนย์การค้าชั้นนำในกรุงเทพฯ อาทิ ไอคอนสยาม, เอ็มควอเทียร์, สยามสแควร์วัน, เซ็นทรัลลาดพร้าว, เซ็นทรัลปิ่นเกล้า, เซ็นทรัลพระราม 9, สามย่านมิตรทาวน์, เดอะมอลล์บางกะปิ เป็นต้น และศูนย์การค้า ใน 5 หัวเมืองต่างจังหวัด อาทิ เซ็นทรัล เฟสติวัล เชียงใหม่, เซ็นทรัล พลาซา ศาลายา นครปฐม, เซ็นทรัล เฟสติวัล ภูเก็ต, เดอะมอลล์ โคราช และโรบินสัน อมตะชลบุรี เป็นต้น” 

ข่าวประชาสัมพันธ์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook