บิล เกตส์ สั่งซื้อ "Superyacht" เรือยอชต์รุ่นแรกที่ใช้ไฮโดรเจนรักษ์สิ่งแวดล้อม
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/hi/0/ud/298/1494909/1.jpgบิล เกตส์ สั่งซื้อ "Superyacht" เรือยอชต์รุ่นแรกที่ใช้ไฮโดรเจนรักษ์สิ่งแวดล้อม

    บิล เกตส์ สั่งซื้อ "Superyacht" เรือยอชต์รุ่นแรกที่ใช้ไฮโดรเจนรักษ์สิ่งแวดล้อม

    2020-02-11T10:17:00+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    บิล เกตส์ เป็นมหาเศรษฐีคนหนึ่งที่อนุรักษ์สิ่งแวดล้อม เพราะแม้แต่การลงทุนก็ยังเลือกการลงทุนในพลังงานเพื่อสิ่งแวดล้อมอย่างธุรกิจพลังงานแสงอาทิตย์เฮลิโอเจน (Heliogen)

    ล่าสุดบิล เกตส์ได้สั่งซื้อเรือยอชต์ลำโต ซึ่งเป็นสัญลักษณ์แห่งความหรูหราของมหาเศรษฐีเอาไว้ท่องมหาสมุทรอย่างสำราญใจ ที่สำคัญเขายังรักษาแบรนด์รักสิ่งแวดล้อมด้วยการซื้อเรือยอชต์ที่ใช้พลังงานเซลล์เชื้อเพลิงไฮโดรเจน

    บิล เกตส์ ได้สั่งซื้อ Aqua ของบริษัท Sinot หรือที่เรียกกันว่า “Superyacht” ที่ใช้พลังงานเซลล์เชื้อเพลิงไฮโดรเจนรุ่นแรกของโลก ราคาประมาณ 644 ล้านเหรียญ (20,144 ล้านบาท) เรือมีขนาด 370 ฟุต (112 ม.) และมี 5 ชั้น ประกอบด้วย พื้นที่สำหรับแขก 14 คนและสมาชิกลูกเรือ 31 คน รวมทั้งห้องออกกำลังกาย ที่สำคัญระบบขับเคลื่อนจะใช้มอเตอร์ 1 ล้านวัตต์ถึง 2 ตัวโดยใช้พลังงานจากถัง (Supercooled hydrogen) ที่บรรจุไฮโดรเจนที่เย็นจัด

    ระบบทำความร้อนที่ช่วยให้ผู้โดยสารอบอุ่นจะใช้ Gel-based fire bowls (ไฟที่เกิดจากเจลเชื้อเพลิงทำด้วยไอโซโพรพิลแอลกอฮอล์ที่ลุกไหม้อยู่ในอ่างหรือขัน) ซึ่ง Sinot คัดสรรมาใช้แทนการผิงไฟด้วยถ่านหรือไม้ ที่สำคัญเรือลำนี้สามารถแล่นด้วยความเร็วสูงสุด 17 นอต (31.5 กม./ชม.) และทำระยะในการเดินทางได้ถึง 3,750 ไมล์ (6,035 กม.)

    หากจะแล่นข้ามมหาสมุทรไกล ๆ พลังงานอาจจะไม่เพียงพอ ดังนั้นการแวะเติมไฮโดรเจนอาจจะหาท่าเทียบจอดยาก Aqua จึงมีเครื่องยนต์ดีเซลสำรองไว้สำหรับขับเข้าท่าเทียบเรือได้ ซึ่งถือว่าเรือลำนี้ไม่ได้เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมอย่างสมบูรณ์ และการส่งมอบเรือคาดจะก่อนปี 2024

    เราคงเคยได้ยินคำว่าคนรวยทำอะไรก็ไม่น่าเกลียด โดยเฉพาะการใช้เงินซื้อสมบัติแสดงถึงฐานะและความหรูหรา เช่น รถยนต์ และเรือยอชต์ แต่เมื่อคุณซื้อมันโดยให้ความสำคัญต่อสิ่งแวดล้อม เราจึงขอชื่นชมและยกให้เป็นแบบอย่างที่ดีควรค่าแก่การจดจำ

     

    อัลบั้มภาพ 20 ภาพ

    อัลบั้มภาพ 20 ภาพ ของ บิล เกตส์ สั่งซื้อ "Superyacht" เรือยอชต์รุ่นแรกที่ใช้ไฮโดรเจนรักษ์สิ่งแวดล้อม

    ขอขอบคุณ

    ข้อมูล :www.superyachttimes.com,billionairetoys.com,www.urdesignmag.com