Elon Musk แต่งเพลง Dont Doubt ur Vibe ไม่รู้เพราะหุ้นพุ่ง ไวรัสปิดโรงงาน หรือมีความรัก

Elon Musk แต่งเพลง Dont Doubt ur Vibe ไม่รู้เพราะหุ้นพุ่ง ไวรัสปิดโรงงาน หรือมีความรัก

Elon Musk แต่งเพลง Dont Doubt ur Vibe ไม่รู้เพราะหุ้นพุ่ง ไวรัสปิดโรงงาน หรือมีความรัก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากวันพุธที่ 29 มกราคมที่ผ่านมา Tesla ได้รายงานผลประกอบการและรายได้ในไตรมาส 4 ของปี 2019 ซึ่งสูงกว่าที่คาดการณ์ไว้มาก โดยมีกำไรสุทธิแบ่งเฉลี่ยให้แก่หุ้นสามัญแต่ละหุ้น 2.14 USD บนรายได้ 7.4 พันล้านเหรียญสหรัฐได้ตีแตกเป้าหมายที่ถูกคาดการณ์ว่าจะมีกำไรต่อหุ้น (EPS) 1.62 USD จากยอดขาย 6.95 พันล้านเหรียญสหรัฐ และ 30 มกราคม ราคาหุ้นพุ่งถึง 640.81 USD ซึ่งเมื่อวันคริสต์มาสอีฟ (24 ธ.ค.) ราคาอยู่แค่ 425.25 USD เท่านั่น ถือว่าเป็น Upside ในช่วง Short term (หุ้นขาขึ้นในช่วงระยะสั้น)

30 มกราคม สำนักข่าว CNN รายงานว่าโรงงานผลิตรถยนต์ของ Tesla ในจีนต้องปิดทำการ 11 วันตั้งแต่วันที่ 30 มกราคม ถึง 9 กุมภาพันธ์เนื่องจากการระบาดของไวรัสโคโรนาในประเทศจีน ซึ่งรัฐบาลต้องประกาศปิดการทำงานขยายช่วงวันหยุดตรุษจีนเพิ่มตามวันที่ระบุ จึงส่งผลให้แผนการผลิตรถยนต์ไฟฟ้าที่เพิ่งเดินเครื่องได้ไม่นานต้องสะดุดลง และจะมีผลกระทบต่อห่วงโซ่อุปทานสำหรับรถยนต์ที่ผลิตในแคลิฟอร์เนียด้วยหรือไม่ ก็ต้องรอลุ้นว่าไวรัสโคโรนาจะหมดไปเมื่อไร

ในวันเดียวกัน ไม่ทราบว่า Elon Musk รู้สึกดีใจกับราคาหุ้นของ Tesla หรือกังวลกับไวรัสระบาดทำให้ต้องปิดโรงงานหลายวัน จนต้องสลัดตัวเองออกจากลุกของซีอีโอ SpaceX บริษัทด้านอวกาศและ Tesla บริษัทผลิตรถยนต์ยักษ์ใหญ่มาเป็นคนทำเพลงอิเล็กทรอนิกส์แดนซ์ โดยเขาได้ทวีตบอกว่าได้แต่งเขียนเพลงที่ชื่อว่า “Don’t Doubt ur Vibe” (อย่าสงสัยความรู้สึกของคุณ) ซึ่งถูกปล่อยบน Soundcloud โดยเปลี่ยนใช้ชื่อทวิตเตอร์ว่า E “D” M ประมาณว่าเพลงนี้เหมือน EDM มาเอง

 

ต่อมา Musk ก็ได้ทวีตอีกครั้งส่งลิงก์เพลง “Don’t Doubt ur Vibe” ที่เขาได้ปล่อยไว้ใน Soundcloud ภายใต้ค่ายเพลง Emo G Records ลองไปฟังกันดูสู้ EDM ตัวจริงได้หรือไม่

 

Musk ทวีตอีกว่าเพลงนี้เขาทั้งแต่งเองและร้องเองเลยนะ ถ้าใครฟังคิดว่าเพราะและชอบก็เข้าไปกดไลก์ได้เลย แต่ถ้าฟังไม่ทันหรือเทคนิคการทำดนตรีและเสียงร้องฟังไม่ชัดก็มีเนื้อร้องมาให้ด้วย “Don’t doubt your vibe, because it’s true. Don’t doubt your vibe, because it’s you” (อย่าสงสัยความรู้สึกของคุณ เพราะมันเป็นเรื่องจริง อย่าสงสัยความรู้สึกของคุณ เพราะมันคือคุณ)

ยังมีที่มาอีกประเด็นของเพลงนี้ ซึ่งแหล่งข่าว Cnet เปิดเผยว่า Musk กำลังออกเดตกับ Grimes นักร้อง-นักแต่งเพลงชาวแคนาดา ซึ่งเป็นที่รู้จักกันดีว่าเป็นแนวดนตรีประเภทนี้ และอาจเป็นแรงบันดาลใจให้สร้างเสียงเพลงเหล่านี้ ส่วนปกของอัลบั้มยังผูกกับความหลงใหลของ Musk มันแสดงให้เห็นถึง Cybertruck ที่กำลังบินพาคนหลายล้านขึ้นไปบนดาวอังคารภายในปี 2050 และ Musk ยังได้โพสต์ภาพบางส่วนของสตูดิโอที่ใช้ทำเพลงในแนว EDM ให้ชมกันอีกด้วย

 

ไม่ทราบว่า Musk มาในมุมศิลปินเพราะสาเหตุใดกันแน่ สำเร็จ กังวล อยากไปอวกาศ หรือมีความรัก แต่ที่แน่ ๆ เขามักจะมีผลงานในด้านธุรกิจที่ท้าทายและชวนให้ติดตามอยู่เสมอ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook