รวม Gaming Phone ในงาน Thailand Mobile Expo 2020

รวม Gaming Phone ในงาน Thailand Mobile Expo

รวม Gaming Phone ในงาน Thailand Mobile Expo
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถ้าหากว่าการเล่นเกมคือชีวิตของคุณแล้วล่ะก็ Gaming Smartphone คือสิ่งที่ขาดไม่ได้ในยุคนี้ เพราะเราสามารถพกพาไปเล่นได้ทุกที่ทุกเวลา ว่างเป็นหยิบขึ้นมาบู๊กันซักแมทซ์ และในงาน Thailand Mobile Expo 2020 ครั้งนี้ก็มี Thailand Game Expo มาจัดแสดงด้วย มาดูกันว่าเกมมิ่งสมาร์ทโฟนจะมีรุ่นไหนน่าสนใจบ้าง

ROG PHONE II

ROG PHONE IIสิ่งนี้เกิดมาเพื่อชาวเกมมิ่งโดยเฉพาะ ทั้งดีไซน์ ความแรงของสเป็ค และอุปกรณ์เสริมต่างๆ ที่มีมาให้อย่างครบถ้วน ด้วยดีไซน์ภายนอกที่ดูดุดันตามสไตล์ของ ROG หน้าจอ AMOLED ขนาดใหญ่ 6.59 นิ้ว 120 Hz มาพร้อมไฟ RGB ที่โลโก้ด้านหลัง มาพร้อมพัดลมระบายความร้อนที่ช่วยให้เฟรมเรทในการแสดงผลไม่ตก เล่นเกมได้อย่างลื่นไหล ทางด้านสเป็คเครื่องก็มีหน่วยประมวลผลที่แรงที่สุดอย่าง Qualcomm Snapdragon 855 Plus มี RAM มาให้ถึง 12 GB และ ROM ขนาดใหญ่  512 GB ชิพประมวลผลภาพ 3D อย่าง Adreno 640 หายห่วงเรื่องการประมวลผลภาพ มีลำโพงสเตอริโอให้เสียงแยกซ้ายขวา และนอกจากนี้ยังมาพร้อมแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ถึง 6,000 mAh ซึ่งถือว่ามากที่สุดในสมาร์ทโฟนเลยก็ว่าได้ แถมยังชาร์จไวด้วย Hypercharge 30 วัตต์อีกต่างหาก เรียกได้ว่านี่คือสุดยอดของเกมมิ่งสมาร์ทโฟนเลยก็ว่าได้ แต่ราคาก็ค่อนข้างสูงด้วยเช่นกัน

รีวิว ROG Phone IIROG PHONE II

BLACK SHARK 2 PRO

Xiaomi Black Shark 2 Pro

นี่คืออีกหนึ่งเกมมิ่งโฟนที่ออกแบบมาสำหรับคอเกมโดยเฉพาะ ด้วยดีไซน์ออกแนวอวกาศไซไฟ และยังไม่ขาดไฟ RGB สัญลักษณ์ของชาวเกมเมอร์ที่มีมาให้ทั้งด้านหลัง และด้านข้าง หน้าจอแสดงผลขนาดใหญ่ 6.39 นิ้ว ชิพประมวลผลที่ถือว่าแรงที่สุดในตลาดตอนนี้คือ Qualcomm Snapdragon 855 Plus ความเร็ว 2.96 GHz และชิพประมวลผลภาพ 3D อย่าง Adreno 640 และยังใช้หน่วยความจำเทคโนโลยีใหม่อย่าง UFS 3.0 อีกด้วย ทำให้การประมวลผลเป็นไปอย่างลื่นไหล ไม่สะดุด โหลดเกมรวดเร็วทันใจ โดยมีให้เลือกรุ่น RAM 6 GB และรุ่น Pro 8 GB โดยหน่วยความจำมีมาให้ 128 GB  พร้อมระบบระบายความร้อนแบบ Liquid cooling 3.0 แบตเตอรี่ขนาด 4,000 mAh รองรับระบบชาร์จเร็ว 27 วัตต์ ภายในกล่องยังมี Gamepad แถมมาให้ ทำให้การเล่นเกมบนมือถือสะดวก และง่ายขึ้นไปอีก ถือว่าเป็นเกมมิ่งโฟนที่ราคากำลังดี ไม่แพงจนเกินไปนัก ตอนนี้ Black Shark 2 ราคาอยู่ที่  17,900 บาท และ Black Shark 2 Pro ราคา 18,400 บาท

พรีวิว Black Shark 2 Pro

Xiaomi Black Shark 2 Pro

 

RAZER PHONE 2

Razer Phone 2

Razer Phone 2

อีกหนึ่งค่ายเกมที่ออกเกมมิ่งโฟนมาเป็นรุ่นที่ 2 ออกแบบมาสำหรับเล่นเกมโดยเฉพาะ ถึงแม้ว่าจะวางจำหน่ายมาสักพักใหญ่ๆ แล้ว แต่สำหรับคอเกมคงจะต้องยอมให้กับแบรนด์ Razer ที่รู้ใจเหล่าเกมเมอร์เป็นอย่างดี สำหรับหน่วยประมวลผลของรุ่นนี้ใช้ Qualcomm Snapdragon 845 พร้อมระบบระบายความร้อนแบบ Vapor Chamber หน่วยความจำ RAM ขนาด 8 GB และ ROM 64 GB สามารถเพิ่ม microSD ได้สูงสุดถึง 1 TB หน้าจอขนาดใหญ่ 5.72 นิ้ว Refresh rate 120 Hz ที่ด้านหลังโลโก้ Razer เลือกปรับสี RAZER Chroma ได้ สำหรับราคาอยู่ที่ 16,991 บาท มีจำหน่ายที่บูท AIS เจ้าเดียว แต่หากเปิดแพ็คเก็จสูงสุดก็จะเหลือเพียงแค่ 2,991 บาทเท่านั้นเอง น่าสนใจมากๆ ครับสำหรับสเป็คที่ได้

พบกับสุดยอดเกมมิ่งโฟนทั้ง 3 รุ่น พร้อมโปรโมชั่นสุดพิเศษได้ที่งาน Thailand Mobile Expo 2020 ในวันที่ 30 มค.-2 กพ. 2563 เดินทางสะดวกด้วยรถไฟฟ้า BTS สถานีบางนา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook