RICOH เปิดตัวโครงการ X Campus Ads Idea Contest 2019

RICOH เปิดตัวโครงการ X Campus Ads Idea Contest 2019

RICOH เปิดตัวโครงการ X Campus Ads Idea Contest 2019
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บริษัท ริโก้ (ประเทศไทย) จำกัด ได้ร่วมสนับสนุนโครงการ X Campus Ads Idea Contest 2019 ซึ่งเป็นหนึ่งในกิจกรรมภายใต้ความร่วมมือระหว่างกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม สมาคมอุตสาหกรรม เทคโนโลยีสารสนเทศไทย กระทรวงศึกษาธิการ และมหาวิทยาลัยชั้นนำจากทั่วประเทศ โดยทุกภาคส่วนได้ตระหนักถึงการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีดิจิทัลในภาคการศึกษาให้เกิดประโยชน์สูงสุด 

  

ด้วยการสนับสนุน ส่งเสริม และเปิดโอกาส ให้นิสิต นักศึกษา ได้แสดงออกทางความคิดสร้างสรรค์ ได้มีประสบการณ์จริงนอกห้องเรียนในการผลิตคลิปวีดีโอ โฆษณาจากหลายโจทย์ อุตสาหกรรมชั้นนำของประเทศ ทั้งนี้เพื่อให้สอดคล้องกับยุทธศาสตร์ของแผน Digital Economy ในเรื่องของการขับเคลื่อนเศรษฐกิจด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล และพัฒนากำลังคนให้พร้อมเข้าสู่ยุคเศรษฐกิจดิจิทัล และยังมีการชิงทุนการศึกษากว่า 200,000 บาท 

โดยโจทย์ในการแข่งขันของ RICOH ในโครงการนี้คือ การประชาสัมพันธ์คุณสมบัติเครื่องพิมพ์ Production Printing รุ่น RICOH Pro C7200 Series ที่นอกจากจะมี 4 สีหลัก ได้แก่ CMYK แล้ว ยังมีหมึกสีที่ 5 ได้แก่ สีขาว สีเคลียร์ สีชมพูสะท้อนแสง สีเหลืองสะท้อนแสง และสีแดงล่องหน เพื่อความสร้างสรรค์ใหม่ในงานพิมพ์ ซึ่ง RICOH ได้เปิดโอกาสให้นิสิต นักศึกษา ให้ได้แสดงความสามารถด้านไอเดียกันอย่างเต็มที่ 

  

งาน The Winner Award X Campus Ads Idea Contest 2019 เป็นการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ซึ่งทีมนักศึกษาที่สร้างสรรค์คลิปวิดีโอจาก RICOH ผ่านเข้ารอบถึง 2 ทีม ได้แก่ 

  1. ทีม BU CHAMPION จาก มหาวิทยาลัยกรุงเทพ: นำเสนอแนวคิดจากบรรยากาศในสำนักงาน สร้างสรรค์ผลงานโดยใช้คุณสมบัติหมึกสีพิเศษของเครื่องพิมพ์ RICOH Pro C7200 series ทั้ง 5 สี ที่ผู้ใช้สามารถเลือกได้จากสีขาว, สีเคลียร์, สีชมพูสะท้อนแสง, สีเหลืองสะท้อนแสง และสีแดงล่องหน แสดงออกมาในรูปแบบของบทบาทหน้าที่ตามคาแรกเตอร์ตัวละครแสดงนำที่เป็นเหมือนเพื่อนที่คอยช่วยเหลือสนับสนุนพนักงานออฟฟิศคนหนึ่งให้สามารถทำงานสำเร็จได้อย่างราบรื่น 
  1. ทีม Indy จาก มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย: สร้างสรรค์วิดีโอ animation เพื่อสร้างความแตกต่าง โดยได้รับแรงบันดาลใจจากซีรีส์ที่เป็นกระแสเกี่ยวกับการทะลุมิติเพื่อไปอีกสถานที่หนึ่ง โดยเล่าเรื่องราวของผู้หญิงธรรมดา ๆ คนหนึ่งที่ทะลุมิติหลุดเข้าไปในเครื่องพิมพ์ RICOH Pro C7200 series แล้วไปเจอกับโลกที่มีสีสันสดใสสะท้อนแสง สนุกสนาน รื่นเริง ในงาน RICOH Party 

RICOH เชื่อว่า การสนับสนุนให้เด็กไทยได้แสดงออกทางความคิดสร้างสรรค์จะช่วยทำให้เด็กเหล่านี้เติบโตขึ้นอย่างมีคุณภาพ กล้าคิดกล้าแสดงออก พร้อมที่จะเป็นกำลังสำคัญของชาติในการพัฒนาประเทศให้ก้าวทันเทคโนโลยีที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว 

ข่าวประชาสัมพันธ์ 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook