[รีวิว] Linksys MR8300 Router งบไม่แรง สเปกอัดแน่น เพิ่มพลัง Network บ้านคุณ

[รีวิว] Linksys MR8300 Router งบไม่แรง สเปกอัดแน่น เพิ่มพลัง Network บ้านคุณ

[รีวิว] Linksys MR8300 Router งบไม่แรง สเปกอัดแน่น เพิ่มพลัง Network บ้านคุณ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลับมาพบกับรีวิว Gadget และ Smart Phone จากทีม sanook hitech อีกครั้ง ในคราวนี้จะพามาพบกับ เร้าเตอร์ใหม่ล่าสุด Linksts MR8300 ใหม่ล่าสุด ที่มีราคาไม่แพงมากนัก เป็นอย่างไรบ้างเรามาดูกันดีกว่า

รูปลักษณ์หน้าตาของ Linksys MR8300

ดีไซน์ของ Router อย่าง Linksys MR8300 จะใช้พื้นฐานจาก EA8300 ซึ่งเป็นรุ่นก่อนหน้านี้การออกแบบจึงทำให้รู้สึกว่าดูแข็งแรงเพราะขนาดของมันหนาและใหญ่ พอสมควร ส่วนหน้ามีช่องระบายความร้อนพร้อมกับจุดแสดงผลของไฟการทำงานทั้งหลายเหนือโลโก้ LINKSYS

รอบตัวเครื่องทำจากพลาสติก และมีเสาอากาศทั้งหมด 4 ต้น มีจุดสังเกตคือฝั่งซ้ายจะมีปุ่ม WPS สำหรับกดเพื่อให้อุปกรณ์ที่รองรับสามารถรับ Password เชื่อมต่อ WiFi ได้โดยคุณไม่ต้องบอกรหัสผ่าน

sa_lin008

sa_lin012

ส่วนหลังของ Linksys MR8300 มาพร้อมกับช่องเสียบ LAN สำหรับใช้เชื่อมต่อทั้งหมด 4 ช่องและ Ethernet ไว้สำหรับต่อกับ Modem อีก 1 ช่องพร้อมกับ USB 3.0, ช่องเสียบจ่ายไฟ, ปุ่ม Reset และ ปุ่มเปิด / ปิดตัวเครื่อง

sa_lin010
sa_lin011

ส่วนด้านใต้ของ Router รุ่นนี้มีเพียงข้อมูลในการใช้เชื่อมต่อครั้งแรก, แผ่นรองกันลื่น และ ช่องระบายอากาศ

เปิดเครื่องลองฟีเจอร์ Linksys MR8300

เปิดลอง Linksys MR8300 สิ่งแรกที่จะแตกต่างคือเรื่องของไฟที่เปลี่ยนแปลงทั้งไฟบอก เมื่อมีการเชื่อมต่อแบบ MESH WiFi จะแสดงผลทั้งไฟสีฟ้า, สีเหลือง, สีแดง และ สีม่วงสำหรับการเชื่อมต่อนั่นเอง และ สามารถเชื่อมต่อกับ WiFi และนอกจากนี้ WiFi 802.11 AC กำลังสูงสุด AC2200 ถือว่าแรงอยู่ส่วน LAN รองรับเป็นแบบ 1000/100 Mbps ครับ

ความสามารถของ Linksys MR8300 หลักๆ มีดังนี้

  • MU-MIMO และ Beamforming ทำให้ระบบจัดการความเร็วและความต้องการของ อุปกรณ์เช่นต้องการเล่นเกมหรือความบันเทิงทำให้ได้รับ Bandwidth ได้อย่างเหมาะสม 
  • Linksys Intelligent Mesh ตัวมันเองเป็นแม่ข่าย ของ MESH WiFi อย่าง Velop ได้เท่ากับการเชื่อมต่อจะทำได้ง่ายรวดเร็ว ไม่ติดขัดแต่อย่างใด 
  • Linksys Shield ช่วยปิดกั้นเนื้อหา/หมวดหมู่คอนเทนต์ที่ไม่พึงประสงค์ และให้การปกป้องเพิ่มเติมสำหรับอุปกรณ์เชื่อมต่อของคุณและคนในครอบครัว 
  • และ Wtfast กับฟีเจอร์เอาใจคนเล่นเกมแบบสุดๆ ฟรี 6 เดือน 

นอกจากนี้การเชื่อมต่อและ Setup ผ่านโปรแกรมมือถืออย่าง Linksys สามารถโหลดได้ทั้ง iOS / Android วิธีการตั้งค่าง่ายและ Linksys MR8300 สามารถแยกความสามารได้ 2 แบบคือ ตั้งค่าในแบบ Router เต็มที่ ซึ่งมีข้อดีคือ เมื่อต่อกับ Linksys VELOP ไม่ต้องเสียบสาย LAN ให้ VELOP เลย

แต่อีกโหมดคือ MESH WiFi อันนั้นคือต่อกับเครือข่ายของคุณได้เลย ถือว่าสะดวกขึ้นเมื่อเทียบกับรุ่นก่อนหน้านี้

สรุปหลังจากทีม sanook hitech ได้ลองใช้ Linksys MR8300 มาสักระยะเวลาหนึ่ง

หลังจากที่ได้ทดลองใช้งานมาสักระยะหนึ่งต้องยอมรับว่า Linksys MR8300 เป็นอีก Router ที่มากความสามารถ เพราะสามารถตั้งค่าให้อินเทอร์เน็ตเล่นเกมได้เร็ว, เป็นตัวกระจาย WiFi และรวมไปถึง สามารถเสียบให้อุปกรณ์เก็บความจำใช้งานได้ง่าย ทั้งหมดนี้มาในราคาใหม่แค  5,990 บาท เรียกได้ว่าเป็นอีก Router ที่มากความสามารถอยู่เหมือนกัน

หากคุณต้องการอุปกรณ์เครือข่ายครบเครื่องและใช้งานง่าย นี่เป็นอีกตัวเลือกที่น่าสนใจอย่างมากเลยทีเดียวครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook