Elon Musk กล่าวจะเปิดให้บริการอุโมงค์การจราจรใต้ดินระบบ Loop ในลาสเวกัสปี 2020

Elon Musk กล่าวจะเปิดให้บริการอุโมงค์การจราจรใต้ดินระบบ Loop ในลาสเวกัสปี 2020

Elon Musk กล่าวจะเปิดให้บริการอุโมงค์การจราจรใต้ดินระบบ Loop ในลาสเวกัสปี 2020
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คืนวันศุกร์ที่ 27 ธันวาคม Elon Musk ซีอีโอของ Tesla และเจ้าของบริษัท Boring ได้ทวีตว่าบริษัท Boring กำลังดำเนินการสร้างอุโมงค์เชิงพาณิชย์แห่งแรกในลาสเวกัสตั้งแต่ศูนย์การประชุมลาสเวกัสไปจนถึง Las Vegas Strip แหล่งท่องเที่ยวแห่งลาสเวกัส ซึ่งเป็นถนนแหล่งที่ตั้งของโรงแรม ร้านอาหาร สถานที่จัดแสดงดนตรี สถานที่ท่องเที่ยว และอื่นๆ หลังจากเสร็จโครงการนี้ก็จะทำโครงการอื่น ๆ ต่อไป และหวังว่าอุโมงค์การจราจรเส้นนี้จะเปิดให้บริการเต็มรูปแบบในปี 2020

บริษัท Boring มีชื่อเต็มว่า The Boring Company ม๊ชื่อย่อว่า TBC เป็นบริษัทที่ Elon Musk ก่อตั้งขึ้นในปี 2017 ภายใต้ SpaceX เพื่อสร้างอุโมงค์สำหรับการเดินทางด้วยระบบการขนส่งแบบ Loop และ Hyperloop ความเร็วสูง ต่อมาได้แยกบริษัทมาในเดือนธันวาคม 2018 ตั้งแต่ปี 2017 – 2019 TBC ได้ทำสัญญาสร้างอุโมงค์สำหรับการเดินทางจำนวนหลายโครงการ

โครงการอุโมงค์ลาสเวกัส TBC ได้ชนะการประมูลเมื่อเดือนพฤษภาคม 2019 โดยสำนักงานลาสเวกัสได้ทำสัญญา 48.7 ล้านเหรียญสหรัฐกับ TBC สร้างรถยนต์ขับขี่ด้วยตนเองความเร็วสูงเดินทางผ่านอุโมงค์ใต้ดินของศูนย์การประชุมที่ออกแบบใหม่ ซึ่ง Musk เคยให้ความเห็นว่าให้ความสำคัญกับโครงการนี้เพราะเป็นลูกค้ารายแรกที่จ่ายเงินสนับสนุนความคิดเรื่อง Hyperloop

โครงการลาสเวกัสได้กำหนดสเปกว่าต้องขนส่งผู้โดยสารอย่างน้อย 4,400 คนต่อชั่วโมงระหว่างศูนย์แสดงสินค้าแห่งใหม่และโถงทางใต้โดยใช้เวลาเดินด้วยเท้าประมาณ 20 นาที โดย TBC เคยกล่าวถึงระบบ Loop ว่าจะสร้างรถยนต์ไฟฟ้าพลังงานแบตเตอรีขับขี่ด้วยตนเองที่รองรับผู้โดยสารได้ 8 – 16 คน โดยจะส่งผู้โดยสารด้วยความเร็ว 150 ไมล์ต่อชั่วโมง (241 กม./ชม.)

แต่ผู้ใช้ Twitter ที่ติดตามเรื่องนี้ก็คงจะเคยเห็น Musk ทวีตเมื่อเดือนมีนาคมว่าอุโมงค์ลาสเวกัสจะเสร็จปลายปี 2019 ต่อมาพฤษภาคมก็ทวีตอีกว่าจะเริ่มขึ้นใน 2 เดือน ซึ่งผ่านมาจนเดือนพฤศจิกายนจึงได้เริ่มขุดกันจริง ๆ ดังนั้นหลายคนอาจจะไม่แน่ใจว่า 2020 จะเปิดตัวได้จริงหรือไม่

โฆษกของศูนย์ประชุม (Las Vegas Convention and Visitors Authority) กล่าวสนับสนุนว่ากำหนดวันเปิดตัวของ Musk ในปี 2020 สอดคล้องกับที่ประกาศไว้ในเดือนพฤศจิกายนว่าอุโมงค์จะเสร็จสมบูรณ์ทันสำหรับงาน CES 20121 สรุปง่าย ๆ ว่า จะแล้วเสร็จราวปลายปี 2020 เพื่อทันเปิดงาน CES 2021 ที่จะมีในช่วงต้นเดือนมกราคม ซึ่งยังคงเป็นไปตามแผนโดยไม่ต้องสงสัย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook