รวมการจัดอันดับมือถือยอดเยี่ยมในสาขาต่างๆ จากเว็บดัง "Android Authority" 

รวมการจัดอันดับมือถือยอดเยี่ยมในสาขาต่างๆ จากเว็บดัง "Android Authority" 

รวมการจัดอันดับมือถือยอดเยี่ยมในสาขาต่างๆ จากเว็บดัง "Android Authority" 
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตอนนี้หลายเว็บไซต์มือถือระดับโลกเริ่มประกาศรางวัลมือถือยอดเยี่ยมกันไปแล้ว สำหรับในรอบนี้ทีม sanook hitech ได้สำรวจการจัดอันดับของเว็บไซต์ Android Authority มาดูกันว่า เว็บไซต์ดังจากสายมือถือ Android จะอันดับที่น่าสนใจแค่ไหน 

มือถือหน้าจอดีสุด 

 

Google Pixel 4  

ในปี 2019 มีเทคโนโลยีกำเนิดมากมายรวมถึงเรื่องของหน้าจอแบบ 90Hz ที่เลื่อนติดนิ้วและเล่นเกมได้แบบลื่นไหลมากขึ้นเลยทีเดียวครับ อย่างไรก็ตาม เมื่อสเปกเป็นแบบนี้ก็จะมี OnePlus 7T Pro และ Pixel 4 ที่มีคะแนนที่สูสี แต่สุดท้ายที่รุ่นนี้ได้คะแนนสูงไปเพราะค่าของสีและภาพรวมมันดูดีกว่า แม้ว่า Pixel 4 XL ทำได้ดีก็จริงแต่ก็อาจจะยังไม่เท่ากับรุ่นเล็กเท่าไหร่ 

มือถือที่มีแบตเตอรี่ดีที่สุด 

 realme-x2-pro-super-vooc-quic

Realme X2 Pro 

ในกลุ่มของมือถือที่มีความสามารถดีสุดในเว็บไซต์ดังกล่าวยกให้ realme X2 Pro เพราะถึงแม้ว่าจะมีแบตเตอรี่ขนาด 4000 mAh ที่มีความสามารถในเรื่องการใช้งานหนัก รวมถึงเทคโนโลยี Super VOOC ทำให้เครื่องสามารถชาร์จไฟเร็วในกำลัง 50W  

bs_batt_ch
bs_batt_vd
bs_batt_vv

รองลงมา Xiaomi Mi 9T Pro ก็มีในเรื่องของประสิทธิภาพ และชาร์จไฟได้ไม่ถึงกับเร็วมาก ก็เป็นรองแค่ realme และ HUAWEI P30 Pro / Mate 30 Pro มีประสิทธิภาพไม่ต่างกัน แต่เรื่องระบบชาร์จแม้ว่าจะเท่ากัน แต่สำหรับ Mate 30 Pro มาพร้อมระบบ Super Charge 40W แต่แบตฯ ใหญ่กว่า เป็นต้น 

มือถือกล้องสวยสุด 

 Google Pixel 4 / 4 XL 

พลิกความคาดหมายพอสมควรที่แม้ว่าคะแนนภาพรวมจะไม่ได้ห่างกันกับ Huawei Mate 30 Pro แต่ว่า ด้วยคุณสมบัติทั้งในเรื่องของการจับแสดงสีและฟีเจอร์ต่างๆ ของเครื่องถ้าเทียบกับความสว่างไม่มาก, HDR Portrait Mode ที่เรียกได้ว่าว้าวสุดๆ ไม่แปลกเลยทีจะได้คะแนนดี และส่วนหนึ่งคือ Software มันปรับปรุงจนเข้าขากันดี 

ส่วน HUAWEI Mate 30 Pro อาจจะยังไม่ทันทำได้ดี แต่เว็บไซต์ดังกล่าวมองว่ามือถือรุ่นนี้ยังไม่มีจุดยืน เพราะถ้าเป็นคนใช้งานนอกจากชาวจีน พอไม่มี GMS มันเลยดูขาดอะไรไป 

มือถือประสิทธิภาพดีสุด 

 

realme X2 Pro 

คงไม่ต้องพูดอะไรเยอะในเรื่อประสิทธิภาพเพราะในปีนี้ realme X2 Pro, OnePlus 7T Pro, ASUS ROG Phone 2 1 คือมือถือที่มีประสิทธิภาพได้ดีที่สุด แต่ถ้ามองถึงภาพรวมแล้ว realme X2 Pro ถือว่าเป็นจุดตรงกลางเลยทีเดียว แต่ว่า ถ้ามองถึง ASUS ROG Phone 2 ก็ทำได้ดีและหน้าจอตอบสนองไว จะเหมาดกับการเล่นเกมมากกว่า เล็กน้อย  

มือถือเสียงดีสุดๆ  

 

Xiaomi Redmi K20 Pro (Xiaomi Mi 9T Pro) 

คะแนนของระบบเสียง Xiaomi Redmi K20 Pro เป็นอีกมือถือที่ให้คะแนนดีมากถึง 99 คะแนน เพราะรองรับทั้งระบบเสียง aptX HD และ LDAC แน่นอนว่าลำโพงเสียงดังดีใช้ได้ แต่คะแนนรุ่นอื่นก็ทำได้ใกล้เคียงกันมากพอสมควร และความจริงเรื่องเสียงก็เป็นความรู้สึกนะครับ 

มือถือภาพรวมยอดเยี่ยม 

 

Realme X2 Pro 

กลายเป็นว่า เมื่อได้ทั้งขุมพลังของเครื่องทั้งประสิทธิภาพ, กล้องในการใช้ถ่ายภาพ, ระบบเสียง ประสิทธิภาพ เรียกได้ว่าอยู่บนสุด แม้ว่าหน้าจอจะมีหยดน้ำ แต่ว่าก็จะมีการตอบสนองได้ดี ส่วนคะแนนอันดับ 2 จะเป็น Samsung Galaxy S10 และ Xiaomi Mi 9 นั่นเอง 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook