OPPO ขึ้นแท่นสมาร์ทโฟนยอดขายอันดับ 1 ของไทยไตรมาสที่ 3 ปี 2562

OPPO ขึ้นแท่นสมาร์ทโฟนยอดขายอันดับ 1 ของไทยไตรมาสที่ 3 ปี 2562

OPPO ขึ้นแท่นสมาร์ทโฟนยอดขายอันดับ 1 ของไทยไตรมาสที่ 3 ปี 2562
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตลาดสมาร์ตโฟนประเทศไทยมีการปรับตำแหน่งผู้นำกันอีกครั้งเมื่อ OPPO ขึ้นเป็นเจ้าตลาดในไตรมาสที่ 3 ปี 2562 ด้วยจำนวนยอดขายเครื่องมากที่สุดด้วยส่วนแบ่ง 23.4% แซง Samsung, Vivo และ Huawei ที่เจอมรสุมพิษสงครามการค้ากับอเมริกาไปได้ ซึ่งส่วนแบ่งยอดขายของหัวเว่ยลดลงมาเหลือแค่ 8.3% (อ้างอิงจาก: Canalys, พฤศจิกายน 2562) ซึ่งสิ่งที่ทำให้ OPPO นั้นสามารถขึ้นครองอันดับ 1 ได้มีดังนี้

ปรับเปลี่ยนกลยุทธ์มุ่งเข้าสู่ตลาด High-End

เป็นการปรับภาพลักษณ์ของแบรนด์ ให้ผู้ใช้มองว่าเป็นสินค้าที่มีคุณภาพสูงและดูดี ด้วยการกลับมาของ OPPO Find Series ใน OPPO Find X ด้วยนวัตกรรมกล้อง Stealth 3D ทำให้ได้สมาร์ทโฟนที่สามารถใช้งานได้แบบเต็มจอ หลังจากนั้นก็เปิดตัว “ OPPO Reno Series ” ที่สร้างแบรนด์ย่อยใหม่คือ Reno ให้ผู้ใช้เข้าใจว่าสมาร์ตโฟน OPPO Reno นั้นคือสมาร์ตโฟนระดับพรีเมี่ยมที่ดีไซน์ดี ประสิทธิภาพสูง

ทุ่มงบวิจัยกว่า 1.5 พันล้านเหรียญเพื่อพัฒนาเทคโนโลยีและนวัตกรรมให้แก่ผู้ใช้

ทั้งนี้ OPPO ยังทุ่มทุนด้านการวิจัย ค้นคว้า ให้แก่ศูนย์วิจัย R&D เป็นจำนวนกว่า 1.5 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ในปี 2562 เพื่อพัฒนาเทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่ที่ครอบคลุมในทุกด้าน ทั้งนวัตกรรมการถ่ายภาพ 10x Hybrid Zoom ที่สามารถซูมได้ 10 เท่าโดยที่ภาพยังคมชัด และสามารถซูมแบบ Digital Zoom ได้ไกลสุดถึง 60 เท่า

และ OPPO Reno 2 สามารถถ่ายวิดีโอได้นิ่ง และคมชัดทุกช็อต ได้ด้วยเทคโนโลยี Ultra Steady Video รวมทั้งนวัตกรรมการชาร์จที่ OPPO พัฒนาให้เร็วยิ่งขึ้นอย่าง SuperVOOC 2.0 65W และยังมีการพัฒนาเทคโนโลยีเพื่อเตรียมพร้อมในการเข้าสู่ยุค 5G ด้วยการเปิดตัวสมาร์ทโฟน 5G ที่ยุโรป โดย OPPO มุ่งมั่นที่จะผลักดัน 5G ด้วยการสร้างแอปพลิเคชันและผลิตภัณฑ์ที่สามารถใช้ 5G ได้ อย่างต่อเนื่อง

Periscope Telephoto Lens ใน OPPO Reno 10x Zoom

Ultra Steady Video ใน OPPO Reno2

นวัตกรรมการชาร์จ SuperVOOC 2.0 65W

ดีไซน์ที่สวยงาม แปลกตา

ไม่เพียงเท่านั้น OPPO ยังมอบประสบการณ์ในด้านสุนทรียศาสตร์ด้วยการออกแบบสมาร์ทโฟน ที่คำนึงถึงการใช้งาน ด้วยการนำแรงบันดาลใจและสีสันจากธรรมชาติ ผสานเข้ากับนวัตกรรมอันล้ำสมัยได้อย่างลงตัว ด้วยการไล่เฉดสีแบบ Gradient Color อันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว เพื่อให้ผู้ใช้สามารถใช้งานได้อย่างเต็มตากับหน้าจอแบบ Panoramic Screen จึงได้ดีไซน์กล้องหน้าให้เป็นแบบ Pivot Rising Camera ที่ถูกซ่อนไว้ในตัวเครื่องอย่างแนบเนียน พร้อม O-Dot ที่ช่วยปกป้องผิวเลนส์กล้องเมื่อวางสมาร์ทโฟนบนพื้นเรียบเพื่อมอบประสบการณ์ที่ดีแก่ผู้ใช้มากยิ่งขึ้น

บริการหลังการขายเพื่อให้ผู้ใช้มีชีวิตที่ง่ายขึ้น

OPPO Service Center นั้นมีบริการพิเศษ ซ่อมด่วนภายใน 1 ชั่วโมง บริการรับส่งเครื่องซ่อมถึงมือลูกค้า ตรวจเช็กสภาพเครื่อง และอัปเกรดซอฟต์แวร์

OPPO มุ่งเข้าสู่ตลาด High-End อย่างเป็นทางการซึ่งนับเป็นการเปลี่ยนแปลงทิศทางกลยุทธ์ทางการตลาดครั้งสำคัญ เพื่อตีตลาดกลุ่มพรีเมียม โดย OPPO ยังมุ่งมั่นที่จะพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ในทุกๆด้านเพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้าในไทย

แชร์โพสนี้

The post OPPO ขึ้นแท่นสมาร์ทโฟนยอดขายอันดับ 1 ของไทยไตรมาสที่ 3 ปี 2562 appeared first on #beartai.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook