[Hands On] จับครั้งแรกกับ HP Pavilion Gaming 15 Laptop คอมพิวเตอร์งบ 2 หมื่น สเปกแรงเพราะ AMD 

[Hands On] จับครั้งแรกกับ HP Pavilion Gaming 15 Laptop คอมพิวเตอร์งบ 2 หมื่น สเปกแรงเพราะ AMD 

[Hands On] จับครั้งแรกกับ HP Pavilion Gaming 15 Laptop คอมพิวเตอร์งบ 2 หมื่น สเปกแรงเพราะ AMD 
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

HP ประเทศไทยได้เผยโฉมคอมพิวเตอร์สเปกเพื่อการทำงาน และ เล่นเกมรุ่นล่าสุดอย่าง Pavilion Gaming 15 Laptop แต่คราวนี้ไม่ได้มีดีแค่เครื่องสวยแต่มาพร้อมกับขุมพลังใหม่ AMD Ryzen มาดูกันว่า เครื่องรุ่นใหม่นี้จะถูกใจทีม sanook Hitech แค่ไหน 

แรกเห็นรูปร่างหน้าตาของ HP Pavilion Gaming 15 Laptop 

การออกแบบตัวเครื่องของ HP Pavilion Gaming 15 Laptop ยังคงเน้นเรื่องของความดุดันกับการเลือกใช้วัสดุสีดำทั้งหมด แต่ตกแต่งด้วยสีสันของเครื่องที่มีแสดงผลทั้งช่องเสียบ, แป้นพิมพ์, โลโก้หน้าเครื่อง รวมถึงชื่อรุ่น ก็จะมีไฟให้เลือกทั้งหมด 3 สี Acid Green, Ghost White และ Ultraviolet  

ส่วนช่องเสียบทั้งหมดจะกองไว้ฝั่งขวาทั้งหมด เช่น HDMI, USB-C, USB ปกติ และช่องเสียบสาย LAN (RJ43) ส่วนฝั่งซ้ายจะมี USB ปกติและที่ชาร์จเครื่องเท่านั้น 

sa_pav_b20191112_173801
sa_pav_b20191112_173806

ส่วนของ Keyboard และ Touchpad ยังคงมาแบบเรียบง่ายแต่ว่าไฟของ Keyboard จะไม่สามารถเปลี่ยนในแบบ RGB ได้คงเข้าใจกันดีนะครับ 

หน้าจอของเครื่องมีขนาด 15 นิ้ว ความละเอียด 1080p 144Hz และมีลำโพง B&O ติดตั้งมาให้ในตัวและเสียงจัดว่าคุณภาพสูงเหมือนกัน 

ภาพรวมการออกแบบเครื่องจุดเด่นในเรื่องของ เน้นควาทกระทัดรัด เล็กลง และยังมาพร้อมกับระบบระบายความร้อนที่ทำงานได้ดี แต่ตัวเครื่องบางลงกว่าเดิม 4% ขอบจอเล็กลง พร้อมกับ Keyboard มีให้เลือกทั้งสีเขียว และ ม่วง น้ำหนัก 2.25 กิโลกรัม 

ฟีเจอร์ และ สเปกของเครื่อง HP Pavilion Gaming 15 Laptop 

ขุมพลังของรุ่นนี้เป็น AMD Ryzen H 5 และ Ryzen 7 H พร้อมกับการ์ดจอ Nvidia GeForce GTX 1050 / 1660Ti ในบางรุ่น ถือว่าเป็นครั้งแรกสำหรับ HP Pavilion Gaming 15 Laptop ที่ใช้ AMD และ SSD มาตั้งแต่รุ่นเริ่มต้น สามารถเขียน และ อ่านได้เร็ว และมีความจำขนาด 512GB กันเลยทีเดียว 

จุดเด่นของ AMD Ryzen H เน้นประสิทธิภาพ ไม่ร้อนกว่าเดิม และให้คะแนนได้สูง ทำงานได้เพียงพอ ติดตั้ง Sense MI ปรับการทำงานให้เหมาะกับการใช้งานของแต่ละคนให้ใช้งานได้ดีที่สุด 

ส่วนระบบปฏิบัติการของเครื่องรุ่นนี้ยังคงได้ Windows 10 แบบ Single Language พร้อมกับฟีเจอร์และการอัปเดทที่ทำได้เหมือนเดิม ส่วนระบบปรับแต่งยังคงให้มาแต่ยังทำอะไรไม่ได้นัก  

สรุปหลังสัมผัส HP Pavilion Gaming 15 Laptopn ในระยะเวลาสั้น ๆ 

กลายเป็นอีก Gaming Notebook ที่มีหน้าตาสวยกำลังดี อุปกรณ์ครบ สามารถอัปเกรดต่อได้อย่างยาวนาน ถือว่าเป็นอีกทางเลือกทั้งสเปกเครื่องที่มีหลากหลายและสีสันของเครื่องที่สามารถเลือกได้เยอะมาก 

แต่สำหรับรุ่นเริ่มตอนอยู่เพียง 19,990 บาท เท่านั้นแต่ท็อปสุดจาก HP ในกลุ่มนี้อยู่ประมาณ 30,900 บาท  

และยังมีอุปกรณ์เสริม ทั้ง HP Pavilion Mouse 200 มูลค่า 990 บาท และ HP Pavilion Mouse Pad 400 ราคา 990 บาท สามารถเปลี่ยนสีได้ 

ตัวเครื่องเริ่มจำหน่ายตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ส่วนรีวิวรอติดตาทาง sanook Hitech เร็วๆ นี้ 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook