5 ผู้ช่วยจาก AI ที่ทำให้เราทำงานได้ไวกว่าเดิม

5 ผู้ช่วยจาก AI ที่ทำให้เราทำงานได้ไวกว่าเดิม

5 ผู้ช่วยจาก AI ที่ทำให้เราทำงานได้ไวกว่าเดิม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ลองใช้ผู้ช่วย AI ทั้ง 5 เจ้านี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานแบบไฮเทค จะงานราษฎร์หรืองานหลวงก็สามารถราบรื่นได้เพราะระบบอัจฉริยะเหล่านี้จะจัดการได้เรียบร้อยทั้งการนัดหมายงานประชุม จัดตารางกำหนดการ ตอบอีเมล รวมถึงการเรียงลำดับงานเพื่อจัดระเบียบปฏิทินของเราทุกคน!!

 จากที่ต้องใช้เวลาหลายชั่วโมงในการสะสางภารกิจเหล่านี้ วันนี้หลายคนต้องประหลาดใจเพราะโลกเราได้แจ้งเกิดผู้ช่วยปัญญาประดิษฐ์ที่สามารถทำงานน่าเบื่อแต่สำคัญต่อการงานได้เร็วกว่าเดิม แถมยังมีความแม่นยำมากกว่ามนุษย์ทั่วไป

ต่อไปนี้คือผู้ช่วย AI (AI Assistant) ทั้ง 5 ที่อาจจะเพิ่มเวลาว่างให้ได้มากขึ้น ซึ่งจะช่วยให้ทุกคนหันไปมุ่งเน้นโครงการอื่นที่สำคัญยิ่งกว่า

1. Cortana โดย Microsoft

หากใครเป็น 1 ใน 400 ล้านคนที่ใช้ Windows 10 แสดงว่าคนผู้นั้นมีผู้ช่วย AI ที่พร้อมจะช่วยเหลือเต็มที่แล้ว เคล็ดลับตัวช่วยเพื่อการทำงานที่ดีที่สุดของ Cortana คือการเปลี่ยนเนื้อหาของกล่องจดหมาย (inbox content) ให้เป็นฟีเจอร์เตือนความจำ ซึ่งสามารถกำหนดเวลาการประชุมกับสมาชิกในทีมได้ด้วย

ยิ่งหากอินทีเกรด Cortana รวมเข้ากับ Office 365 จะสามารถขอให้ Cortana คัดลอก แล้ววางข้อความจากเอกสารหนึ่งไปยังอีกเอกสารหนึ่งโดยไม่ต้องไปหาเอกสารด้วยตัวเองเลย

2. Hendrix.ai โดย TestfireLabs

การประชุมยังคงเป็นองค์ประกอบสำคัญในการทำธุรกิจ แต่หลายคนมองว่าจะต้องเสียเวลามากมายกับการเก็บรายงานการประชุมที่ถูกต้องและละเอียด Hendrix.ai เป็นผู้ช่วย AI ที่สามารถเก็บรายละเอียดผลรายงานการประชุมได้เป็นรายนาที และยังตรวจจับรายการแอ็คชั่น รวมถึงรวบรวมประวัติการประชุมทั้งหมดของคุณไว้ในที่เดียว เพื่อให้มนุษย์งานสามารถมุ่งเน้นไปที่การประชุมแทนการจดบันทึกอย่างเดิม

3. Alexa สำหรับธุรกิจโดย Amazon

เช่นเดียวกับการใช้งาน Alexa ที่บ้าน ระบบ Alexa for Business จะใช้ลำโพงขนาดเล็กหลายตัวที่บริษัทสามารถนำไปติดไว้ทั่วสำนักงานเพื่อฟังคำสั่งเสียงสำหรับทำงานง่ายๆ ไม่ซับซ้อน เช่น การสั่งซื้ออุปกรณ์หรือส่งตั๋วสนับสนุน

ธุรกิจสามารถสร้าง “ทักษะเฉพาะ” หรือ Custom Skills ที่สามารถเพิ่มให้ Alexa ได้หลากหลาย ที่สำนักงาน พนักงานจะสามารถเชื่อมต่อ Alexa กับข้อมูลภายในเพื่อเอ่ยปากถามคำถามโดยไม่ต้องไปค้นหาเองเช่น “สินค้าขายดีรายวันของเราในร้านค้าทั้งหมดคืออะไร?” แถมยังสามารถใช้ Alexa เพื่อช่วยเตรียมการประชุมได้ เช่นการสั่งเปิดโปรเจ็กเตอร์ และโหลดงานนำเสนอแบบไม่ยุ่งยาก

4. ผู้ช่วย Edison โดย Edison

Edison Assistant จะเข้าถึงข้อมูลปฏิทิน อีเมล ตำแหน่งที่ผู้ใช้อยู่ และบัญชีโซเชียลมีเดีย จากนั้นจะประมวลผลเนื้อหาของคุณผ่านฟีเจอร์อัตโนมัติ 43 รายการเพื่อรวบรวมงานประจำวัน การแจ้งเตือน และแอคชั่นที่สำคัญที่สุดในแอปเดียว

Edison Assistant สามารถลบผู้ติดต่อที่ไม่ได้อัปเดทมานาน รวมถึงบัญชีผู้ใช้ที่ซ้ำซ้อน ขณะเดียวกันก็เตือนผู้ใช้ถึงวันเกิดเพื่อนผ่าน Facebook รวมถึงสามารถทำข้อความอัตโนมัติเมื่อเลิกงานแล้ว

5. Amy / Andrew โดย X.ai

Amy Ingram เป็นระบบผู้ช่วย AI ของ X.ai ความต่างคือ Amy เป็นระบบเสียงผู้หญิงขณะที่ Andrew เป็นผู้ช่วยเสียงผู้ชาย ตัวระบบใช้การเรียนรู้ของเครื่องและการประมวลผลภาษาธรรมชาติเพื่ออ่านอีเมล สแกนปฏิทิน และจัดการงานประชุมให้อย่างเรียบร้อย เพียงแค่คัดลอก “Andrew” ไว้ในอีเมล ระบบผู้ช่วยเสียงนุ่มหูจะเสนอเวลาที่เหมาะสม และจะจัดการกับหมายงานสำคัญเพื่อค้นหาเวลาที่เหมาะกับทุกคน

ยังมีอีกหลายระบบ AI ที่น่าสนใจและเหมาะจะเป็นตัวช่วยที่ดี ขอเชิญติดตามจากที่มาด้านล่าง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook