สรุปก้าวต่อไปของ Tencent Road To 2020 มีอะไรใหม่ที่น่าจับตามอง

สรุปก้าวต่อไปของ Tencent Road To 2020 มีอะไรใหม่ที่น่าจับตามอง

สรุปก้าวต่อไปของ Tencent Road To 2020 มีอะไรใหม่ที่น่าจับตามอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Tencent ประเทศไทย หนึ่งในผู้บริการ Platform และเนื้องหาและ Entertainment เพื่อการตอบสนองเป็นเทรนด์เทคโนโลยี ที่ใครหลายคนจะรู้จักกับ JOOX, Sanook และอื่นๆ อีกมากมาย ล่าสุดได้มีการเผยถึงเทรนด์ต่างๆ โดยแบ่งเป็นทั้งหมด 3 ด้านเช่น

ด้านนวัตกรรม (Innovation)

Tencent ได้มองถึงเรื่องของการเชื่อมต่อระหว่างคนกับคน เช่นการคนที่เข้ามาปฏิสัมพันธ์กับ Service ของเรา และเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ได้ ในภาพรวมนี้จะเท่ากับ AI และ Cloud ซึ่งความจริง AI และ Cloud จะอยู่ทุกที่ในรูปแบบของ Internet Of Thing ดังนั้น AI สามารถเชื่อเพิ่ม Productivity ได้ และปี 2050 จะมีประชากรเพิ่มขึ้นเป็น 9.7 ล้านคน ดังนั้น AI และ IoT ก็จะมีการจัดการสภาพการจราจร

Computer Vision เป็นการนำ AI มาจดสถิติและการจดจำต่างๆ เป็นอีกเทคโนโลยีที่ทำให้เกิดความสะดวกมากขึ้น เช่นจะมี Face Recognition ระบบสแกนใบหน้า ที่เราเข้าที่ทำงานกี่โมง ไม่ต้องตอกบัตรเหมือนกับสมัยก่อนแล้ว ทำให้มันเกิดความง่ายมากขึ้น และระบบการจัดการรถไฟฟ้าในปักกิ่ง เป็นต้น และรวมไปถึงการทำธุรกรรมธนาคาร หรือ การสแกนใบหน้าในการผ่านด่านตรวจคนเข้าเมือง ซึ่งบางบริการ Tencent Cloud ในประเทศไทย นำเข้ามาบริการแล้ว

สำหรับในประเทศไทยนอกจาก Tencent Cloud ที่ออกมาช่วยธุรกิจด้วย Smart Solution แล้วทางด้านของ Sanook นอกจากเปลี่ยนแปลงโลโก้ใหม่เนื่องจากฉลองครบ 21 ปี จะมี Machine Learning ในการแสดงผลข่าวตามที่เราต้องการและจะแสดงผล Feed ของข่าวที่ไม่เหมือนกัน , Text To Speech ที่อ่านข่าวเมื่อคุณไม่สะดวกในการดูเว็บเช่นเวลาขับรถ

การสร้างคอมมิวนิตี้ (Community)

Story เรื่องราวที่คนจะเชื่อมต่อ ทุกวันนี้โลกของ Social ทำให้คุณสามารถแชร์หรือพูดถึงเรื่องต่างๆ ได้ โดย 89% อายุ 13 – 24 ปี เป็นกลุ่มที่ใช้งาน Social Netowork ได้ค่อนข้างมาก แต่ตัว Content ไม่ได้เปลี่ยนมากนัก และ 47% ของบริษัท ย้อนกลับมาทำกิจกรรมออฟไลน์ แต่ก็ทำให้เกิด Engagement เพิ่มขึ้นเช่นเดียวกัน เพราะเพลงที่เป็น Hilight ต่างๆ ได้รับความนิยมมากขึ้น

เช่นการจัดกิจกรรม JOOXThailandMusicAwards 2019 เป็นงานที่เห็นชัดเจนในปีที่ผ่านมา แต่สำหรับในปีนี้จะมีมุมมองทั้ง

sa_te_15
sa_te_17
sa_te_18

JOOX จะมีการดึง KOL เข้ามา ทำให้สร้าง Engagement ได้และมีการนำศิลปินใหม่ มารองเพลงเก่าและเป็นการช่วยสร้างศิลปิน หรือ หาวิธีการใหม่ๆ และสามารถให้เหรียญกับ KOL ที่คุณชอบได้

Tencent Games จะมีการที่สร้าง eSport Ecosystem ระดับโลก ที่ผ่านมามีการจัดการแข่งกันไปแล้ว 12 จังหวัด 15 ครั้ง

ด้านการทำ Original Content

WeTV จะมี Orginal Content ที่หลากหลายมากขึ้นกว่าเดิมเช่นการทำซีรีย์ ฉลาดเกมโก เดอะซีรีย์ หรือ Project อีกมากมายต้องจับตาดูให้ดี

JOOX สำหรับในเรื่องเพลง Project พิเศษ เช่นการเพิ่มเอกซ์คลูซีฟคอนเทนต์ใหม่ๆ และ ที่เข้าใจพฤติกรรมคนคนฟังและสร้างความแปลกใหม่

sa_te_24
sa_te_33

Sanook ในเรื่อง Content ก็จะมีการรับเชิญนักเขียนกิตติมศักด์หลากหลายอาชีพมาเขียนเรื่องราว ซึ่งเป็นคอลัมป์พิเศษ, ปรับปรุงคุณภาพของวิดีโอ Content และ Scoop สัมภาษณ์ให้มีความหลากหลายและรวมไปถึง การเปิดตัว Sanook77.co เชื่อมต่อทุกจังหวัด และข้อมูลของข่าวภูมิภาค

เรียกได้ว่า Tencent Thailand เป็นอีกบริษัทที่เป็น Digital เต็มรูปแบบแต่ยังเข้าใจคนออฟไลน์และคนไทยที่เรียกได้ว่าเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้เกิดการเติบโตอย่างต่อเนื่องเช่นเดิม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook