ชี้ช่องทางซื้อ iPhone 11 ที่คุ้มค่า แม้ว่าจะจองไม่ทันก็ตาม 

ชี้ช่องทางซื้อ iPhone 11 ที่คุ้มค่า แม้ว่าจะจองไม่ทันก็ตาม 

ชี้ช่องทางซื้อ iPhone 11 ที่คุ้มค่า แม้ว่าจะจองไม่ทันก็ตาม 
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผ่านพ้นกันไปแล้วสำหรับวันจอง iPhone 11, iPhone 11 Pro และ iPhone 11 Pro Max ที่สาวกต่างรอคอยและคนที่อยากทดลองใช้ก็รอเช่นกัน หากคุณจองทันก็สามารถรอรับได้ในวันที่ 18 ตุลาคม นี้ แล้วถ้าจองไม่ทันล่ะ จะทำอย่างไร วันนี้ Sanook! Hitech มีคำแนะนำ มาฝากกัน ถ้าพร้อมแล้ว มาดูกันเลย 

ซื้อทาง Operator เหมือนเดิม 

เริ่มจากช่องทางแรกที่ผมเชื่อว่าราคาของเครื่องถูกลงแบบเห็นได้ชัด และคุ้มค่าหากคุณใช้บริการแต่ละค่ายอยู่ เพราะคุณสามารถซื้อเครื่องได้ในราคาถูก และค่าบริการรายเดือนลดลง และบางครั้งสำหรับสิทธิพิเศษ เช่นใช้มานานแล้วได้ส่วนลด ไม่ต้องจ่ายรายเดือนล่วงหน้า ก็ได้เช่นกัน 

ซื้อกับร้านค้าทั่วไปที่เป็นตัวแทนจำหน่ายของ Apple 

ร้านค้าทั่วไปที่ว่านั้นก็จะมีทั้ง Studio 7, iStudio ต่างๆ รวมไปถึง Jaymarts, Power Buy เป็นต้น ก็จะได้รับส่วนลดจากบัตรเครดิตที่ร่วมรายการ และโปรโมชั่นลดแลกแจกแถม หรือของแถมเช่นเดียวกัน แม้ว่าอาจจะไม่แรงเท่า ตอนจองในรอบ Pre-Order แต่เชื่อว่าก็ยังคุ้มอยู่ 

ซื้อผ่าน Apple Store หรือ เว็บไซต์ของ Apple  

สำหรับช่องทางที่ต้องใจรักจริงๆ เพราะช่องทางนี้มีแค่ให้คำแนะนำ สอนวิธีใช้ขั้นต้นและได้รับความสะดวกสบายตามสไตล์ Apple แต่ราคาเครื่องจะไม่มีส่วนลดอะไรทั้งสิ้น และผ่อนก็ทำได้ 0% ในบางธนาคาร เท่านั้น  

ข้อดีของทางนี้คือ หากคุณไม่พอใจในสินค้า สามารถขอคืนเงินได้นั่นเอง 

ซื้อมือ 2 กับคนที่ประกาศขาย 

นอกจากช่องทางมือ 1 ที่ได้บอกไปขั้นต้น ก็ยังมีคนที่ซื้อมาเพื่อปล่อย เพราะอาจจะลองใช้แล้วรู้สึกไม่ใช่ หรือ เอามาลองเฉยๆ หรือ ต้องการเอาเงินมาหมุน เป็นต้น ก็เป็นอีกทางเลือกที่น่าสนใจ 

แต่ว่าการประกาศขายของแต่ละร้านและคนเราต้องดูให้ดี ว่าราคาเครื่องจะถูกหรือแพงก็ขึ้นอยู่กับสีของเครื่องด้วย และ ต้องดูให้ดีว่าเครื่องนั้นมีตำหนิหรือไม่เช่นเดียวกัน ซึ่งวิธีนี้จะได้เครื่องที่เปิดใช้ไปอายุน้อย  

ปล. และต้องลองถามว่าประกันเป็นของประเทศไทยหรือไม่ ซึ่งวิธีตรวจสอบสามารถกดอ่านดูได้จากบทความนี้ 

>> ดู iPhone อย่างไร...ให้ชัวร์ว่าเป็นมือ 1 หรือ มือ 2

สุดท้ายแล้วไม่ว่าจะได้ iPhone วิธีไหนมา ก็อย่าลืมตรวจสอบสภาพและการลองใช้งานเบื้องต้นว่ามือถือของคุณว่าพร้อมใช้งานหรือไม่กันก่อนนำกลับบ้านด้วยนะครับ 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook